พนักงานAIS กับการซื้อIpad

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ เราได้ไปซื้อ Ipad Air 3 ที่ Ais shop สาขา central world มาค่ะ ทุกอย่างก็เป็นไปได้ดีจนกระทั่งการเช็คเครื่องก่อนออกจากร้าน ก็พบว่าเครื่องที่ซื้อมาเปิดไม่ติดเลยค่ะ ตัวเราเองก็งงเพราะปกติเครื่องที่ซื้อใหม่ทุกเครื่องสามารถเปิดได้ตั้งแต่แรก ไม่จำเป็นต้องชาร์จแบตใหม่เลย แต่พนักงานก็แจ้งว่าเครื่องในบางรุ่นไม่มีแบตมาให้ ต้องมาชาร์จเอง เราก็โอเค งั้นก็รอเครื่องติดละกัน 

เวลาผ่านไปประมาณ10นาที เครื่องก็ยังไม่ติด เราเลยถามพนักงานว่าเราสามารถเปลี่ยนเครื่องได้ไหม พนักงานก็แจ้งว่าไม่ได้เพราะหน้าจอขึ้นว่าเครื่องกำลังชาร์จ เราเลยหยิบเครื่องมาดูค่ะ ปรากฏว่าตัวเครื่องด้านขวาหน้าจอมีการเผยอขึ้นมาจนเห็นตัวเครื่องสีดำข้างใน ตอนเราจับเนี่ย เล็บเรามันเข้าไปตรงรอยเผยอได้เลยค่ะ ตัวช่องว่างคือเหมือนเวลาแบตบวมแล้วดันหน้าจอ เราเลยแจ้งพนักงาน ณ ตอนนั้นพนักงานก็เริ่มเหวี่ยงละ เค้าก็เอาเครื่องไปกดๆบีบๆประมาณสองนาทีแล้วก็วางเครื่องมาตรงหน้าเรา ปรากฏว่าเครื่องกลับมาติดกันสนิทเหมือนเดิม เราก็ไม่ยอม เลยแจ้งพนักงานไปว่าเราต้องการเปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่พนักงานก็พูดว่า "ไม่อยู่ในเงื่อนไขการเปลี่ยนเครื่องของ Apple" เราก็เถียงว่ามันจะเป็นไปได้ยังไง เมื่อกี้เล็บเรามันเข้าไปตรงรอยต่อได้ด้วยซ้ำ พนักงานก็เลี่ยงวลีเราแล้วกล่าวหาเราว่า 'เอาเล็บงัดเครื่อง' เราไม่ยอม เค้าก็บอกเราว่ามันเปลี่ยนไม่ได้ มันยังขึ้นว่ากำลังชาร์จ ตอนนั้นเค้าขึ้นเสียงใส่เราค่ะ แต่ก็ไปเอาเครื่องใหม่มา พอเค้าได้เครื่องใหม่กลับมา เครื่องเก่าที่กำลังชาร์จอยู่ก็ติดแต่มี Dead pixel จุดใหญ่อยู่กลางจอเลยค่ะ เค้าก็ยื่นมาให้เราดูแล้วพูดว่า เนี่ย แบบนี้ถึงเปลี่ยนได้ 

เราเลยอยากมาถามน่ะค่ะ ว่าปกติเครื่องแอปเปิ้ลใหม่จะมีแบตเตอรีไหมคะ หรือบางรุ่นจะไม่มีตามที่พนักงานแจ้ง แล้วทำไมพนักงานถึงไม่ยอมเปลี่ยนเครื่องให้คะ ทั้งๆที่เค้าก็เห็นว่ามันเผยอขึ้นมาหรือเค้าจะโดนหักเงินจากตรงนี้  แล้วตามกฏของแอปเปิ้ลเนี่ย แบบไหนถึงจะสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้เลยอะคะ เครื่องที่เราซื้อมามันมีรอยถลอกเล็กๆอยู่ด้วย และขอบหน้าจอมีเงาดำ+สีเหลืองๆอยู่ด้วยค่ะ แต่ตอนนั้นที่สาขามีIpad air3 สีนี้ที่เราเป็นเครื่องสุดท้าย เลยไม่สามารถทำอะไรได้แล้วค่ะ

ตอนนั้น(และตอนนี้)เราโกรธมากๆเลยค่ะที่พนักงานทำแบบนี้กับเรา แล้วถ้าเครื่องเก่าที่กำลังชาร์จอยู่ไม่มีdead pixel เกิดขึ้น เราต้องจำใจเอาเครื่องนั้นมาหรอคะ ทั้งๆที่เราและเพื่อนก็เห็นตรงรอยเผยอพร้อมกัน รู้สึกแย่กับ ais shopมากๆเลยค่ะ ทั้งๆที่ตอนเราเข้าไปในร้านตอนแรก พนักงานคนที่จัดการเรื่องการซื้อเครื่องน่ารักมากๆ เราเองก็มีความสุข แล้วมาเจอพนักงานแบบนี้ก็รู้สึกแย่เหมือนกันนะคะ เลือกซื้อเครื่องกับ Ais ทุกครั้ง แต่คงไม่มีครั้งหน้าแล้วล่ะค่ะ

-เครื่องยังมีอาการเด้งไปหน้าจอฟันเฟือนหมุนแล้วเด้งกลับมาเป็นหน้าจอ lock password ด้วยค่ะ ปวดหัวจริงๆ 

-ถ้านำเครื่องไปเคลมที่ apple store จะได้เครื่อง refurbished หรือเครื่องเปิดใหม่หรือคะ 

-ซื้อมาได้มากกว่า 2 อาทิตย์แล้วค่ะ จะโพสต์ตั้งแต่ช่วงแรกๆแต่พันทิปก็ยังไม่ยอมยืนยันตัวตนให้ซักที วันนี้เลยยอมจ่ายเงินแล้วค่ะ อยากโพสต์ ฮึ่ม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่