เราเพิ่งสร้างกระทู้เลยยังเพิ่มรูปไม่ได้ ต้องขออภัยคนที่อ่านนะคะ ถ้าลายตาTT เราไม่รู้ว่าต้องทำยังไงกับเหตุการณ์นี้ แต่ทุกข้อความที่เราพิมไปมันจริงทั้งหมด ถ้ายังไม่เชื่อสามารถมาคุยกันหลังไมค์ได้ เราจะเอาหลักฐานที่เป็นรูปให้ดูนะคะ
คือเราเป็นคนขายของในกลุ่มๆนึงในเฟสบุ๊ค เราขายสติ๊กเกอร์แผ่นละ59฿ แล้วในกรณีนี้มีลค.สั่งสตก.2แผ่น
(เมื่อวันที่29/พ.ค. เวลา21:18) มีน้องคนที่อยู่ในกลุ่มขายของทักมาสั่งสตก.เรา แล้วเค้าส่งแบบลทบ30บาท ทั้งหมดก็148บาท
เราเลยส่งวอลเลตให้เค้า แล้วเค้าก็บอกว่า "้เติมเงินวอลเลตที่เซเว่นเข้าเครื่องเราได้มั้ย" ไอเราก็ตอบว่าได้ เค้าก็บอกโอเค ....
พอตอนเที่ยงคืนนิดๆ เป็นวันพฤหัส เราถามว่า "โอนเงินวันไหนงับ เค้าส่งของวันเสาร์" ทางเค้าก็ตอบว่า "วันพรุ่งนี้หรือวันศุกร์ ไม่เกินกว่านั้นแน่นอน"
พอวันศุกร์ตอน3ทุ่มเราทักไปว่า "ยังรับอยู่ไหมคะ จะจัดส่งพรุ่งนี้แล้ว" เค้าตอบว่า "ลืมเอาเงินมา" เราไว้ใจเลยตอบไปว่า "ถ้ามั่นใจว่าโอนแน่ๆถัดเป็นวันพรุ่งนีได้น้า เดี๋ยวเราไปส่งของให้ก่อน" เค้าเลยตอบว่า "โอนแน่ๆ ไม่เบี้ยวแน่นอน" พอถามอีกทีเค้าบอกว่าโอนไม่เกินวันอังคาร
(วันเสาร์ที่1/6 ตอนเที่ยง) เราส่งใบสลิปการส่งของไปให้เค้า
(วันพฤหัสที่6/6 ตอนเที่ยงคืนกว่าๆ) เราทักไปว่า "ขอโทษน้า โอนเงินหรือยังเอ่ย" เค้าตอบว่า "ของยังไม่มาเลยอ่ะค่ะ" เราก็เลยตอบไปแบบว่าส่งลทบช้าหน่อยน้า ทางเราไม่ได้โกง มีสลิปการยืนยันจริงๆ
(วันเสาร์ที่8/6 ตอนบ่ายสามครึ่ง) เราทักไปถามว่าโอนเงินรึยังเอ่ย? เพราะเค้าบอกว่าจะโอนตั้งแต่วันอังคารแต่ตอนนี้ยังไม่โอนเลย เราเลยเอาเลขพัสดุของเขาไปเช็ค ปรากฏว่า มันขึ้นเตรียมการนำจ่ายตั้งแต่วันอังคารตอน09:22 แล้วสถานะการนำจ่ายเป็นการออกใบแจ้ง หลายเวลาในวันอังคาร เราเลยทักไปว่า "ของถึงตั้งแต่วันที่4แลวนะคะ แต่ทางที่อยู่ลูกค้าไม่มีคนอยู่หรือเปล่า" จากนั้นนางก็อ่านไม่ตอบ เราเลยทักอีกทีบอกว่าช่วยตอบด้วยนะคะ เค้าเลยตอบมาว่า "เค้าไม่กดกริ่งหรือเปล่าาคะ จริงๆเค้าอยู่บ้าน" เราเลยถามอีกว่าไม่มีเบอร์โทรมาเลยหรอคะ (เพราะเราเขียนเบอร์โทรของเค้าในพัสสดุด้วย) นางก็อ่านไม่ตอบอีกครั้ง เราาเลยบอกว่าช่วยตอบด้วยนะคะ นางบอกไม่มีจ้า เราก็เลยถามว่า "ลูกค้ายังไม่สะดวกโอนเงินหรอคะ" นางก็บอกค่ะ แล้วก็บอกอีกว่า "พี่หนูเอาเงินไปหมดเลยอ่ะค่ะ" เค้า "ทั้งหมดกี่บาทคะ" เรา "148บาทค่ะ" เค้า "วอลเลตที่เซเว่นมันโอนเศษไม่ได้" เรา "งั้นหนูเติงเงินที่เซเว่นเข้าเบอพี่100บาท แล้วไปเติมที่ตู้บุญเติมอีก45บาทนะคะ" เค้า "ได้ค่ะ" เรา"โอนวันไหนคะ?" เค้า"ศุกร์" เรา"นานเกินไปไหมคะ เราต้องนำเงินไปลงทุนต่อ" เค้า"วันพุธ" เรา"เราเต็มที่ให้แค่ก่อนวันที่10นะคะ" เค้า "ค่ะ" เรา"นี่คือโอเคใช่มั้ยคะ" เค้า"ค่ะ" เรา"ก่อนวันจันทร์นะคะ" เค้า"เอ้า ไม่ใช่วันพุธหรอ" เรา"เราเต็มที่ให้ก่อนวันที่10นะคะ" เค้า"ได้จ้าาาาา ถ้าเกินกว่านั้นหละ" เรา"ไม่ได้แล้วค่ะ"
(วันจันทร์ที่17/6) เรา "โอนรึยังเอ่ย" เค้า ไม่ตอบ...
(วันอังคารที่18/6) เรา "ตอบด้วยนะคะ" เค้า "ยัง"
เราทักไปล่าสุดเมื่อวานนี้ เค้าก็ยังไม่ตอบ.... เราต้องทำยังไงกับเหตุการ์แบบนี้???
เราส่งของให้ลูกค้าก่อนที่เขาจะโอนเงิน เพราะด้วยความไว้ใจ แต่ตอนนี้ไม่มีวี่แววที่เขาจะโอนมาเลย ช่วยหน่อยค่ะ🙏🏻
คือเราเป็นคนขายของในกลุ่มๆนึงในเฟสบุ๊ค เราขายสติ๊กเกอร์แผ่นละ59฿ แล้วในกรณีนี้มีลค.สั่งสตก.2แผ่น
(เมื่อวันที่29/พ.ค. เวลา21:18) มีน้องคนที่อยู่ในกลุ่มขายของทักมาสั่งสตก.เรา แล้วเค้าส่งแบบลทบ30บาท ทั้งหมดก็148บาท
เราเลยส่งวอลเลตให้เค้า แล้วเค้าก็บอกว่า "้เติมเงินวอลเลตที่เซเว่นเข้าเครื่องเราได้มั้ย" ไอเราก็ตอบว่าได้ เค้าก็บอกโอเค ....
พอตอนเที่ยงคืนนิดๆ เป็นวันพฤหัส เราถามว่า "โอนเงินวันไหนงับ เค้าส่งของวันเสาร์" ทางเค้าก็ตอบว่า "วันพรุ่งนี้หรือวันศุกร์ ไม่เกินกว่านั้นแน่นอน"
พอวันศุกร์ตอน3ทุ่มเราทักไปว่า "ยังรับอยู่ไหมคะ จะจัดส่งพรุ่งนี้แล้ว" เค้าตอบว่า "ลืมเอาเงินมา" เราไว้ใจเลยตอบไปว่า "ถ้ามั่นใจว่าโอนแน่ๆถัดเป็นวันพรุ่งนีได้น้า เดี๋ยวเราไปส่งของให้ก่อน" เค้าเลยตอบว่า "โอนแน่ๆ ไม่เบี้ยวแน่นอน" พอถามอีกทีเค้าบอกว่าโอนไม่เกินวันอังคาร
(วันเสาร์ที่1/6 ตอนเที่ยง) เราส่งใบสลิปการส่งของไปให้เค้า
(วันพฤหัสที่6/6 ตอนเที่ยงคืนกว่าๆ) เราทักไปว่า "ขอโทษน้า โอนเงินหรือยังเอ่ย" เค้าตอบว่า "ของยังไม่มาเลยอ่ะค่ะ" เราก็เลยตอบไปแบบว่าส่งลทบช้าหน่อยน้า ทางเราไม่ได้โกง มีสลิปการยืนยันจริงๆ
(วันเสาร์ที่8/6 ตอนบ่ายสามครึ่ง) เราทักไปถามว่าโอนเงินรึยังเอ่ย? เพราะเค้าบอกว่าจะโอนตั้งแต่วันอังคารแต่ตอนนี้ยังไม่โอนเลย เราเลยเอาเลขพัสดุของเขาไปเช็ค ปรากฏว่า มันขึ้นเตรียมการนำจ่ายตั้งแต่วันอังคารตอน09:22 แล้วสถานะการนำจ่ายเป็นการออกใบแจ้ง หลายเวลาในวันอังคาร เราเลยทักไปว่า "ของถึงตั้งแต่วันที่4แลวนะคะ แต่ทางที่อยู่ลูกค้าไม่มีคนอยู่หรือเปล่า" จากนั้นนางก็อ่านไม่ตอบ เราเลยทักอีกทีบอกว่าช่วยตอบด้วยนะคะ เค้าเลยตอบมาว่า "เค้าไม่กดกริ่งหรือเปล่าาคะ จริงๆเค้าอยู่บ้าน" เราเลยถามอีกว่าไม่มีเบอร์โทรมาเลยหรอคะ (เพราะเราเขียนเบอร์โทรของเค้าในพัสสดุด้วย) นางก็อ่านไม่ตอบอีกครั้ง เราาเลยบอกว่าช่วยตอบด้วยนะคะ นางบอกไม่มีจ้า เราก็เลยถามว่า "ลูกค้ายังไม่สะดวกโอนเงินหรอคะ" นางก็บอกค่ะ แล้วก็บอกอีกว่า "พี่หนูเอาเงินไปหมดเลยอ่ะค่ะ" เค้า "ทั้งหมดกี่บาทคะ" เรา "148บาทค่ะ" เค้า "วอลเลตที่เซเว่นมันโอนเศษไม่ได้" เรา "งั้นหนูเติงเงินที่เซเว่นเข้าเบอพี่100บาท แล้วไปเติมที่ตู้บุญเติมอีก45บาทนะคะ" เค้า "ได้ค่ะ" เรา"โอนวันไหนคะ?" เค้า"ศุกร์" เรา"นานเกินไปไหมคะ เราต้องนำเงินไปลงทุนต่อ" เค้า"วันพุธ" เรา"เราเต็มที่ให้แค่ก่อนวันที่10นะคะ" เค้า "ค่ะ" เรา"นี่คือโอเคใช่มั้ยคะ" เค้า"ค่ะ" เรา"ก่อนวันจันทร์นะคะ" เค้า"เอ้า ไม่ใช่วันพุธหรอ" เรา"เราเต็มที่ให้ก่อนวันที่10นะคะ" เค้า"ได้จ้าาาาา ถ้าเกินกว่านั้นหละ" เรา"ไม่ได้แล้วค่ะ"
(วันจันทร์ที่17/6) เรา "โอนรึยังเอ่ย" เค้า ไม่ตอบ...
(วันอังคารที่18/6) เรา "ตอบด้วยนะคะ" เค้า "ยัง"
เราทักไปล่าสุดเมื่อวานนี้ เค้าก็ยังไม่ตอบ.... เราต้องทำยังไงกับเหตุการ์แบบนี้???