แมวกลับมาจากรพ.นอนทั้งวัน ไม่กินข้าว

กระทู้คำถาม
แมวเราป่วยค่ะ ฉี่ไม่ออก หมอให้สวนท่อแล้วนอนรพ. เมื่อวานนี้(13มิ.ย.)เพิ่งไปรับกลับค่ะ หมอถอดท่อให้ แล้วให้กลับมาสังเกตว่าฉี่เองได้มั้ย กลับมาก็เดินรอบบ้านเหมือนสำรวจค่ะ กินข้าวได้นิดหน่อย แต่เราป้อนน้ำเพิ่ม เขาเข้ากะบะทรายบ่อยมาก ฉี่ออกทีละนิด เข้าใจว่าอาจจะปรับตัวยังไม่ฟื้นดี

14 มิ.ย. ตอนเช้าลงมา แฟนบอกว่าเขากินข้าวไปนิดเดียวเอง แฟนเลยไปซื้ออาหารเปียกของรอยัลสูตรแมวเป็นนิ่วมาให้กินค่ะ หมอแนะนำให้ ก็ไม่กิน แต่ป้อนยา ยอมกินยาปกติ พอป้อนอาหารคายออก ป้อนน้ำนี่ยากหน่อยแต่ก็ต้องพยายาม

หมอให้กลับพาไปให้น้ำเกลือ ก็ให้น้ำเกลือแล้วหมอบีบฉี่ให้ ก็ยังค้างพอสมควร แล้วมีเลือดจางๆ หมอเพิ่มยามาให้ แล้วบอกว่าจะกลับไปให้น้ำเกลือทุกวันในช่วงนี้

กลับมาบ้าน ให้กินอาหารก็ไม่กินยา ต้องป้อนก็ป้อนได้นิดเดียว กินยาไปก็จะนอนท่าเดียวเลยค่ะ นอนจนเข้าไปนอนในกะบะทราย เราต้องอุ้มออกมา

คุยกับคุณหมอ หมอบอกว่าอยู่กับหมอกินได้ดี เพราะตอนที่อยู่รพ.หมอโทรมาบอกทุกวันว่าเขากินข้าวได้เอง ยังบอกว่าเขาแข็งแรงเร็วมาก แต่พอกลับมาบ้าน ไม่เอาอะไรเลยค่ะ จะนอนท่าเดียว เครียด แล้วก็เป็นห่วงมาก เราก็พานทำอะไรไม่ได้ไปด้วย

ไม่รู้ว่ายาจะมีส่วนมั้ยคะ เพราะเขากินยาเยอะ จะเหมือนคนมั้ยคะ ที่กินยาเยอะๆ แล้วมึนๆ งงๆ อยากนอนอย่างเดียว

แล้วตอนนี้เขาก็ยังมีอาการเข้ากะบะทรายบ่อยๆ ฉี่ออกนิดเดียว คือเขายังไม่หายใช่มั้ยคะ ต้องให้หมอบีบให้ทุกวันเลยมั้ยคะ เพราะอีกอย่างที่เรากังวลก็เรื่องค่ารักษาด้วย ให้น้ำเกลือและบีบฉี่ก็ตกเกือบ 500 ทุกวัน เพราะตอนรักษาที่นอนรพ.ก็หมดไปหมื่นนึงแล้วน่ะค่ เราไม่รู้ว่าต้องใช้เวลานานแค่ไหน แล้วเขาจะฉี่ได้ปกติใหม่ พอจะมีวิธีไหนช่วยให้เขาฉี่เองได้มั้ยคะ หรือถ้าใช้เวลา ต้องใช้เวลานานแค่ไหนคะ

เพิ่งเลี้ยงแมวกับหมาเป็นของตัวเองน่ะค่ะ แล้วเลี้ยงมาก็แข็งแรงดีหมด พอป่วยหนักตัวนึงเลยไม่รู้จะปรึกษาใคร

ขอบคุณมากนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่