เรากำลังอยู่ในสถานะการณ์ประมาณนี้คะ แต่ไม่ได้เป็นเรื่องจริง
เราได้รู้จักเด็กชายคนหนึ่ง เขาทำผิดในห้องเรียน และมีเพื่อนที่เห็นเป็นประจักรพยาน
หลังจากนั้น 1 วัน คุณครูเรียกเขาเข้าพบ แล้วทำโทษในสิ่งที่เขาทำผิด
แทนที่เขาจะรู้สึกสำนึก เขากลับโทษเพื่อน บอกว่าเพื่อนคนนั้นเป็นคนไปฟ้องครู
และทำการประจานเพื่อน อาจจะไม่ได้กล่าวถึงชื่อ แต่ทำให้เพื่อนในห้องส่วนหนึ่งรู้ว่าเป็นใคร
เมื่อเราอยู่ในเหตุการณ์นั้น ควรจะทำอย่างไร ที่จะทำให้เด็กคนนั้นเข้าใจว่า เมื่อไม่มีหลักฐาน ก็ไม่สามารถไปปรับปรัมเขาได้
แล้วสิ่งที่เขาควรจะสำนึกคือ เขาคือคนที่ทำผิด
เพื่อเขาจะได้โตไปเป็นผู้ใหญ่ที่ฉลาด และมองทุกอย่างให้รอบด้าน ว่าครูอาจจะเห็นตั้งแต่ในห้องเรียนแล้วก็ได้ แต่ไม่ได้เรียกไปทำโทษ
PS เด็กคนนั้นเป็นเด็กที่โดนมาโรบินฮูดนะคะ อาจเอานิสัยฝรั่งมาด้วย เลยขอ Tag ต่างแดนคะ
ทำอย่างไรที่จะสอนเด็กให้ไม่ตัดสินคนจากข้อมูลเพียงด้านเดียว
เราได้รู้จักเด็กชายคนหนึ่ง เขาทำผิดในห้องเรียน และมีเพื่อนที่เห็นเป็นประจักรพยาน
หลังจากนั้น 1 วัน คุณครูเรียกเขาเข้าพบ แล้วทำโทษในสิ่งที่เขาทำผิด
แทนที่เขาจะรู้สึกสำนึก เขากลับโทษเพื่อน บอกว่าเพื่อนคนนั้นเป็นคนไปฟ้องครู
และทำการประจานเพื่อน อาจจะไม่ได้กล่าวถึงชื่อ แต่ทำให้เพื่อนในห้องส่วนหนึ่งรู้ว่าเป็นใคร
เมื่อเราอยู่ในเหตุการณ์นั้น ควรจะทำอย่างไร ที่จะทำให้เด็กคนนั้นเข้าใจว่า เมื่อไม่มีหลักฐาน ก็ไม่สามารถไปปรับปรัมเขาได้
แล้วสิ่งที่เขาควรจะสำนึกคือ เขาคือคนที่ทำผิด
เพื่อเขาจะได้โตไปเป็นผู้ใหญ่ที่ฉลาด และมองทุกอย่างให้รอบด้าน ว่าครูอาจจะเห็นตั้งแต่ในห้องเรียนแล้วก็ได้ แต่ไม่ได้เรียกไปทำโทษ
PS เด็กคนนั้นเป็นเด็กที่โดนมาโรบินฮูดนะคะ อาจเอานิสัยฝรั่งมาด้วย เลยขอ Tag ต่างแดนคะ