ย้ายค่ายจาก True มา AIS ยากขนาดนั้น

กระทู้คำถาม
เมื่อทำการย้ายค่ายมือถือจาก True ไป AIS
1. วันอาทิตย์ที่ผ่านมา : ปรับโปรจาก Shared Plan แยกออก 4 เบอร์
2. เปลี่ยนชื่อผู้ใช้ 1 เบอร์ เนื่องจากย้ายค่ายจะได้ไม่ยุ่งยากในการเปลี่ยน
3. รอขอ Pin Code ย้ายค่าย ได้แค่เบอร์หลักเบอร์เดียว อีก 3 เบอร์ ติดค้างชำระ ???
4. ทำการตรวจสอบกับ True แจ้งว่ามีค่าบริการค้างเบอร์ 10 บาท เป็นค่าเปลี่ยนโปร ทั้ง 3 เบอร์ ทำการชำระไปอีกรวม 30 บาท
5. จากนั้นขอ Pin Code ได้ทั้งหมด 3 เบอร์
6. ดำเนินการย้ายค่ายกับ AIS ไป 3 เบอร์
7. เบอร์หลักสามารถย้ายค่ายได้เพียง 1 เบอร์ ในเย็นวันอังคารอีก 2 เบอร์ได้รับ SMS ว่าไม่สามารถย้ายค่ายได้ เนื่องมีการค้างชำระ (มี 1 เบอร์ที่จำเป็นต้องย้ายเบอร์เพื่อใช้ติดต่อการทำงาน อีก 2 เบอร์มีการเสนอโปรใหม่จึงไม่ได้ย้ายค่าย)
8. วันอังคารเย็นไปที่ True เพื่อขอเคลียร์ค่าบริการไป 85 บาท ทาง True แจ้งว่ายังไม่มีการทำเรื่องโอนย้ายมีแต่เปลื่ยนชื่อผู้ใช้ จึงบอกว่าได้รหัส Pin Code สำหรับโอนย้ายตั้งแต่วันอาทิตย์แล้ว ได้ Sim ใหม่ของ AIS เรียบร้อยแล้ว ได้รหัสมาได้อย่างไร ถ้ายังไม่ได้แจ้งขอโอนย้าย จึงสามารถขอโอนย้ายได้
9. เนื่องจากเจ้าของเบอร์ไม่สะดวกในวันอังคาร วันพุธเย็นได้ไปที่ True เพื่อเคลียร์ค่าค้างชำระอีก 12 บาท ทาง True ให้ชำระเกินเป็น 20 บาท เผื่อระหว่างรอย้ายค่ายมีค่าบริการค้าง เพราะอาจมีค่าบริการนอกเหนือจากโปรที่เปลี่ยนระหว่างรอย้ายค่าย
10. ไป AIS เพื่อดำเนินการใหม่ ได้ Sim ที่ 2 มา
11. วันนี้คือวันพฤหัสฯเย็น SMS แจ้งว่าค้างค่าบริการไม่สามารถโอนย้ายค่ายได้อีก คือไม่ต้องไปขอ Sim ที่ 3 อีกหรือ ?

สุดท้ายคงต้องขอปิดเบอร์กับ True ยอมใช้เบอร์ใหม่ของ AIS แทน เหลืออีก 2 เบอร์ที่ยังเป็น True กำลังคิดใหม่ ใช้บริการ True มา 20 ปี การคิดค่าบริการมีคงค้างตลอดไม่ว่าจะใช้บริการปิดเบอร์, ย้ายค่าย

*** กระทู้นี้ไม่ได้จะว่ากล่าวใด ๆ หวังว่าทุกค่ายมือถือจะมีปรับปรุงขั้นตอนบริการลูกค้าให้สะดวก รวดเร็ว และถูกต้อง และหวังว่าท่านอื่น ๆ จะได้ประโยชน์จากกระทู้นี้ เมื่อมีการใช้บริการลักษณะนี้ จะได้มีวิธีการที่ดีกว่านี้ ***
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่