ทำไมสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงถึงเลือกออกแบบเป็นชานชะลาแบบเกาะกลางทุกสถานีเลยครับ

กระทู้คำถาม
เพราะอย่าง BTSสีเขียว MRTสีน้ำเงินช่วงบนดิน และAirport Link ก็เลือกใช้ชานชะลาแบบแยกเป็นซ้ายขวาเป็นส่วนใหญ่ ยกเว้นจะเป็นจุดเชื่อมต่อถึงเลือกใช้แบบเกาะกลาง
เพราะดูแล้วการออกแบบแบบนี้มันทำให้ดูยุ่งยากตอนสร้างโครงสร้างรางที่ต้องมาทำแยกรางตอนเข้าสถานีทุกสถานี  ต่างจากแบบที่รางอยู่ตรงกลางตลอดที่ดูสร้างง่ายกว่า

* อีกอย่างทำไมทางขึ้นลงต้องทำเป็นอาคารด้วย ทำไม่ไม่ทำเป็นทางขึ้นลงแบบสะพานลอยเหมือนโครงการอื่นๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่