เพราะอย่าง BTSสีเขียว MRTสีน้ำเงินช่วงบนดิน และAirport Link ก็เลือกใช้ชานชะลาแบบแยกเป็นซ้ายขวาเป็นส่วนใหญ่ ยกเว้นจะเป็นจุดเชื่อมต่อถึงเลือกใช้แบบเกาะกลาง
เพราะดูแล้วการออกแบบแบบนี้มันทำให้ดูยุ่งยากตอนสร้างโครงสร้างรางที่ต้องมาทำแยกรางตอนเข้าสถานีทุกสถานี ต่างจากแบบที่รางอยู่ตรงกลางตลอดที่ดูสร้างง่ายกว่า
* อีกอย่างทำไมทางขึ้นลงต้องทำเป็นอาคารด้วย ทำไม่ไม่ทำเป็นทางขึ้นลงแบบสะพานลอยเหมือนโครงการอื่นๆ
ทำไมสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงถึงเลือกออกแบบเป็นชานชะลาแบบเกาะกลางทุกสถานีเลยครับ
เพราะดูแล้วการออกแบบแบบนี้มันทำให้ดูยุ่งยากตอนสร้างโครงสร้างรางที่ต้องมาทำแยกรางตอนเข้าสถานีทุกสถานี ต่างจากแบบที่รางอยู่ตรงกลางตลอดที่ดูสร้างง่ายกว่า
* อีกอย่างทำไมทางขึ้นลงต้องทำเป็นอาคารด้วย ทำไม่ไม่ทำเป็นทางขึ้นลงแบบสะพานลอยเหมือนโครงการอื่นๆ