เรียนต่อป.ตรี เลือกเมืองไหนดี? Melbourne vs Sydney

ตอนนี้กำลังตัดสินใจเกี่ยวกับมหาลัยที่จะเลือกเรียนค่ะ เราจะเรียน Bachelor of vision science ซึ่งคนไทยไม่ค่อยเรียนกัน มีข้อมูลเกี่ยวกับคนไทยที่เรียนคณะนี้ที่ออสน้อยมากๆ แต่พอดีรู้จักกับคนที่เรียนคณะนี้ที่เมลเบิร์นพอดี เราโทรไปถามพี่เค้าเกี่ยวกับเรื่องมหาลัยที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับคณะนี้ (ขนาดเราลองหาข้อมูลพวกนี้เป็นภาษาอังกฤษแล้วยังไม่เจอrank ที่ดูจะเชื่อถือได้เลยค่ะ ถ้าใครมีแหล่งที่เชื่อถือได้ แนะนำให้ด้วยนะคะ) ได้ชื่อมหาลัยอยู่ 3 ชื่อ คือ UNSW QUT และ DEAKIN 2อันแรกอยู่ Sydney อันหลังอยู่เมลเบิร์น ซึ่งๆๆๆๆ UNSW เราเห็นว่าrank มหาลัยดีมากเป็นตัวเลือกที่ดี
แต่ๆๆๆ มีคนรู้จักหลายคนบอกว่า sydney คนเยอะ วุ่นวาย แถมคนจีนเยอะอีก "เราอยากรู้เกี่ยวกับความวุ่นวายในเมือง sydney" เพราะโดยส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบความสงบ ไม่ค่อยชอบสีสันของเมืองเท่าไหร่ เช่นกรุงเทพ เรายังไม่ค่อยชอบเลย แต่ก็อย่างที่บอกค่ะ UNSW เป็นมหาลัยที่ rank โดยรวมดีมาก เราจะไปทั้งทีก็อยากเลือกเรียนมหาลัยที่ดีที่สุด

ส่วน DEAKIN เท่าที่หาข้อมูลมา เป็นมหาลัยใหม่ที่ดังเรื่อง sport science , nursing และ education ค่ะ แต่ rank มหาลัยอยู่ประมาณ 100-150
แต่ในเรื่องของ vision science เท่าที่ทราบ ก็ดีอยู่ค่ะ แถมอยู่เมลเบิร์นด้วย

อยากให้ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ เราควรให้ความสำคัญกับอะไรดี เมือง หรือ rank

ลืมบอกไปค่ะ UNSW อยู่ใน Go8 แต่ deakin ไม่อยู่
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่