รู้หรือไม่! คนไทยดูคอนเทนต์ไทยมากกว่าคอนเทนต์ต่างชาติ

จากการสำรวจของ alphaBeta: strategy & economics บริษัทด้านการสำรวจและวิเคราะห์ข้อมูลจากสิงคโปร์เปิดเผยว่า พฤติกรรมการชม VOD - Video on Demand หรือวิดีโอตามความต้องการของคนไทยนั้น แตกต่างจากประเทศอื่นอย่างเห็นได้ชัด

โดยการสำรวจครั้งนี้มีทั้งสิ้น 5 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย, อินเดีย, ไต้หวัน, อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย ผ่านวิดีโอสตรีมมิ่ง เช่น Netflix, Iflix, iTunes, viu, dimsum, viki, prime video, tonton เป็นต้น

พบว่า
- ไทยดูคอนเทนต์จากประเทศตัวเอง 55 เปอร์เซ็นต์ และคอนเทนต์จากต่างประเทศ 45 เปอร์เซ็น

- อินเดียดูคอนเทนต์จากประเทศตัวเอง 53 เปอร์เซ็นต์ และคอนเทนต์จากต่างประเทศ 47 เปอร์เซ็น

- ไต้หวันดูคอนเทนต์จากประเทศตัวเอง 47 เปอร์เซ็นต์ และคอนเทนต์จากต่างประเทศ 53 เปอร์เซ็น

- อินโดนิเซียดูคอนเทนต์จากประเทศตัวเอง 44 เปอร์เซ็นต์ และคอนเทนต์จากต่างประเทศ 56 เปอร์เซ็น

- มาเลเซียดูคอนเทนต์จากประเทศตัวเอง 40 เปอร์เซ็นต์ และคอนเทนต์จากต่างประเทศ 60 เปอร์เซ็น

ท่ามกลางกระแสฟีดที่เห็นคนส่วนใหญ่พูดถึงคอนเทนต์ต่างชาติ ซีรีส์ต่างประเทศเสียส่วนใหญ่ นับว่าเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์จริง ๆ ที่คนไทยให้ความสนใจในคอนเทนต์ประเทศตัวเองมากกว่าประเทศอื่น... ทั้งนี้คำว่าคอนเทนต์ต่างประเทศไม่ได้หมายถึงแค่เอเชีย แต่หมายถึงทั่วโลกยกเว้นประเทศตัวเอง

Source : https://www.alphabeta.com/wp-content/uploads/2018/10/asia-on-demand_fa_spread_interactive.pdf

Source : https://www.facebook.com/1794290523925131/posts/2408574142496763?sfns=mo
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่