The Firm องค์กรซ่อนเงื่อน (1993) หนังทริลเลอร์เก่าที่สนุกมาก ทอม ครูซ ยังคงวิ่งทั้งเรื่องเช่นเคย

 เป็นหนังดังในยุค 90 อีกเรื่องของปะป๋า ทอม ครูซ ครับ หนังเรื่องนี้ผมได้ดูนานแล้ว ดูจบไปสองรอบ แต่จำรายละเอียดทั้งหมดของหนังไม่ได้ เป็นหนังของผู้กำกับ ซินีย์ พอลเล็ค ผมเคยดูหนังที่แกกำกับนอกจากเรื่องนี้ก็ มีเรื่อง The Palican Brief ที่นำแสดงโดย เดนเซล วอชิงตัน กับ จูเลีย โรเบิร์ต กับเรื่อง The Interpreter หนังที่นำแสดงโดย ณ็อน เพ็นน์ กับ นิโคล คิดแมน ซึ่งโดยส่วนตัวดูมาสามผลงานของแก ผมชอบนะ หนังแนวทริลเลอร์ที่ดูมีชั้นเชิงและดำเนินสนุก ไม่มีช่วงไหนน่าเบื่อ ถึงจะเน้นบทสนทนามากกว่าการไล่ล่าก็เถอะ

 สำหรับเรื่อง The Firm ก็เป็นการพลิกบทบาทของ ทอม ที่มาแสดงเป็นทนายความหนุ่ม ซึ่งแกเคยแสดงเป็นทนายความทหารมาก่อนในเรื่อง A Few Good Men แต่ในเรื่องนี้ บุคคลิกเปลี่ยนไป ในเรื่องพระเอกเพิ่งเรียนจบกฏหมายมาทำงานให้กับบริษัททนายความเอกชนแห่งหนึ่ง ที่เริ่มส่อความผิดปกติหลายอย่าง เช่นหัวหน้างานของเราที่แสดงโดย ยีน แฮ็กแมน มีพฤติกรรมแปลกต่อเขาและเมียของเขา การทำธุรกิจมืด การฉ้อโกง ในขณะที่ตัวละครของทอมเองได้รับการติดต่ออย่างลับๆกับทางจนท.เอฟบีไอ ที่แสดงโดย เอ็ด แฮร์ริส ที่ให้เขาพยายามสืบหาความลับในบริษัทนี้หาหลักฐานเอาผิด ที่ทำให้เขาต้องดิ่งลึกลงไปสู่อันตราย โลกอาชญากร คดีฆาตกรรมอำพราง การไว้เนื้อเชื่อใจที่ยากที่จะดึงกลับและรู้ว่าใครที่ไว้ใจได้

 หนังเรื่องคร่าวๆประมาณนี้ แค่ผมจำรายละเอียดของหนังได้บางส่วน มันมีปริศนาเยอะ ชวนให้ลุ้นให้ติดตาม หนังปูเรื่องนานอยู่ เน้นบทสนทนา มีฉากให้ตื่นเต้น ไล่ล่าหนีตายกันตามประสาหนังทริลเลอร์อยู่ช่วงท้ายเรื่อง ก็ทำให้ตื่นเต้นดีอยู่ และหนังก็คลี่คลายปมต่างๆที่เราสงสัยแต่ต้นเรื่องมาเฉลยตอนหลังได้โอเคเลย เรื่องนี้ทอมแกยังหนุ่มอยู่ แสดงดูธรรมชาติดี บทดราม่าก็โอเค ไม่ได้ติดภาพสายลับ อีธาน ฮันท์ของแก เรื่องนี้ถึงไม่ใช่หนังแนวแอ็คชั่น แต่ทอม แกก็วิ่งเยอะทั้งเรื่องเช่นกัน ตั้งแต่วิ่งตามเมียในเรื่อง วิ่งหนีการไล่ล่าของพวกตัวร้าย วิ่งหนีขึ้นรถไฟ และอีกเยอะ เรียกได้ว่า ไม่ว่าหนังแนวไหนแกก็ต้องวิ่ง แม้แต่หนังเรื่อง Jerry Maguire ช่วงท้ายเรื่องแกยังวิ่งเลย นักวิ่งในโลกภาพยนตร์ตัวจริง 555 

 เพื่อนๆคิดเห็นอย่างไรกับหนังเรื่องนี้บ้างครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่