แอร์เอเชีย ออกนโยบายผีบ้าผีบอ อะไร ไม่ให้ผู้โดยสารที่เดินทางกับเด็กเล็กขึ้นเครื่องก่อน คงเป็นสายการบินเดียวในโลก

กระทู้สนทนา
วันนี้ ได้ใช้บริการแอร์เอเชียจากภูเก็ตไปอุดรธานีหลังจากที่ไม่ได้ใช้มาหลายปี ผนวกกับไม่เคยได้ใช้ตอนมีลูก เพราะตอนมีลูกคนโต ก็แค่พาเค้าบินกับนกแอร์ หรือ thai smile จนตอนนี้มีคนที่ 2 และแน่นอน จากประสบการณ์บินกับเด็กมาเกือบ 5 ปี ทั้งใน และนอกประเทศ เราจะได้รับสิทธิพิเศษได้ขึ้นเครื่องก่อน (อันนี้แม่ๆจะรู้กันดีเลยว่า ถ้าเราเดินทางกับเด็กที่อายุยังไม่ถึง 2 ขวบ ทางพนักงานจะให้สิทธิเราขึ้นเครื่องก่อน ไม่ว่าตั๋วของเราจะเป็นชั้นประหยัดหรือไม่ก็ตาม และบางทียังได้ขึ้นก่อนชั้นธุรกิจด้วยซ้ำ) 
และเหตุก็มาเกิดวันนี้ วันที่เรารอขึ้นเครื่องกับลูกน้อยวัยเกือบ 6 เดือน ที่เพิ่งส่างไข้แต่ยังไม่หายดีเท่าไหร่ ซึ่งวันนี้เราได้เดินทางจากภูเก็ต ตรงไปลงที่สนามบินอุดรแบบไม่ต่อเครื่อง และเมื่อเราเห็นพนักงานเริ่มทยอยผู้สูงอายุ และ วีลแชร์ เราก็เริ่มเตรียมตัวและไปยืนรอเพื่อที่เราจะได้ขึ้นก่อนและจัดการกับลูกและสัมภาระให้เรียบร้อย
และเมื่อพนักงานเปิดสายให้ขึ้น เค้าได้มองตั๋ว (ซึ่งตั๋วของเราเป็นโซน 2) เราโดนพนักงานปฏิเสธยังไม่ให้ขึ้นเครื่องและไล่ให้ไปรอที่โซน 2 
เราต้องอุ้มลูก ยืนรอให้เค้าเคลียผู้โดยสาร โซน 1 และโซน 3 ก่อน เราเลยถามว่า น้องรู้ใช่ไหมว่าสายการบินอื่นๆทั่วโลกเค้าให้สิทธิแกคนท้อง คนชรา คนพิการ และคนที่เดินทางกับเด็กอายุน้อยกว่า 2 ขวบขึ้นก่อน คำตอบที่เราได้กลับมาคือ บัตรของเรา มันขึ้นคนละประตู (ประตูหลัง) และโซน 1 กับ 3 จะเป็นการขึ้นประตูหน้า ซึ่งมันเป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น 
การที่เค้าให้เราขึ้นก่อน ไม่ว่าจะประตูหลังหรือประตูหน้า มันไม่เกี่ยวอะไรเลยกับการที่เรา ซึ่งเดินทางกับเด็กเล็กไม่ได้ขึ้นก่อน 
เครื่องก็ลำเดียวกัน ไม่ได้เป็นชั้นบนหรือชั้นล่าง 
ไม่พอ เรายังบอกพนักงานว่า ที่นั่ง priority ที่รอก่อนขึ้นเครื่องก็คือที่นั่งของคนที่จะมีสิทธิพิเศษพวกคนชรา ตนท้อง คนนั่งรถเข็น และเด็กเล็ก นางตอบกลับมาว่า คนที่ได้ขึ้นก่อน เค้าเป็นบัตรสมาชิคพิเศษ บลาๆๆ เราเลยถามว่า แล้วคนที่นั่งรถเข็น กับคนชรานี่เค้าใช้บัตรพิเศษหรือบัตรประหยัดทั่วไป นางก็ยังพยายามเถียงว่านโยบายของบริษัทมันมาแบบนี้ ซึ่งมาถึงตอนนี้ เราเดือดมาก เพราะเป็นครั้งแรกเลยที่เราเจอแบบนี้ 
สามีเราโกรธมากกว่า เพราะเค้ารู้ว่าสายการบินต้องบริการคนที่เดินทางกับเด็กยังไง ไม่ใช่ให้ขึ้นสุดท้าย 
และท้ายสุด จากที่เราต้องขึ้นเครื่องบรรไดหลัง (เป็นการขนผู้โดยสารใส่รถบัสมาส่งหน้าทางขึ้น) เราโดนให้หยุดก่อนลง และส่งให้เราขึ้นบรรไดหน้า ... โอ้พระเจ้าจอร์ช มันยอดห่ามาก  ให้รอขึ้นบรรไดหลัง แต่ส่งบรรไดหน้า แถมต้องเดินจากประตูหน้ากลับไปนะ่งหลังสุดของลำ 
งามหน้ามั๊ยหละแอร์เอเชีย โคตรเสียความรู้สึกเลย
 
เพื่อนๆมีความคิดเห็นยังไงกันคะ เราโมโหผิดที่ หรือสายการบินควรปรับปรุง
ณ ตอนนี้ พอกันทีกับแอร์เอเชีย ถ้าไม่ปรับนโยบาย ก็จะไม่ย่างกายไปขึ้นเด็ดขาด ห้วยแตก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่