ไปเอาความเชื่อผิดๆ แบบนี้มาจากไหน
นโยบายบริษัทเค้ามี แต่ต้องเล่นใหญ่ ต้องด่ากราด เพื่อคาดหวังว่าจะยกเว้น หรือพิจารณาคุณเป็นพิเศษ เพื่อให้คุณได้ในสิ่งที่คุณต้องการ คาดหวังสูงไปไหมคะ
สมัยนี้ทำไมเวลามีปัญหาถึงต้องพูดจาแย่ๆ เสียงดัง ดูถูก ท้าทายว่าจะไม่เป็นลูกค้าอีกแล้ว ทำไมต้องทำแบบนั้นค่ะ จะเอาเร็ว เอาเดี๋ยวนี้ เอาตอนนี้ ต้องได้ในสิ่งที่ต้องการทันที มีการกำหนดเวลาให้เจ้าหน้าที่ด้วยนะ คุณไม่คิดว่าต้องรอคิวบ้างหรอ คุณมีปัญหาได้ คนอื่นก่อนหน้าคุณก้อมีปัญหาได้ค่ะ ควรรอให้เป็นนะคะ
แล้วเลิกเถอะค่ะ เลิกเบ่งใส่เจ้าหน้าที่ เลิกตะโกน เลิกถลึงตา ใส่เค้าเถอะ รู้ว่าโกรธแต่ก็กำลังรับเรื่องเพื่อแก้ปัญหาให้คุณอยู่ไงคะ ทำกิริยาดีๆ ก็ได้ เค้าเป็นลูกจ้างบริษัท มาทำงานหาเลี้ยงครอบครัว ไม่ได้มาเป็นขี้ข้าคุณ ให้คุณจิกหัวใช้ค่ะ
สรุป สงสัยว่าวัฒนธรรมการเหวี่ยงวีน พูดเสียงดัง ตะคอกใส่ พูดจาหยาบๆ ใส่เจ้าหน้าที่ที่ให้บริการ เพียงเพื่อให้ได้สิ่งที่คุณต้องการโดยเร็วที่สุด ถึงแม้ว่าจะผิดนโยบายบริษัทเค้าเนี่ย ริเริ่มมาจากไหนคะ ถ้าคิดว่าทำได้ และถูกต้อง ขอให้เลิกคิดเถอะค่ะ กราบแทกตักเลยอ่ะ
เวลามีปัญหา ต้องเหวี่ยง ต้องวีน ต้องทำตัวแย่ใส่เจ้าหน้าที่ เพราะเชื่อว่าจะได้ในสิ่งต้องการหรอคะ???
นโยบายบริษัทเค้ามี แต่ต้องเล่นใหญ่ ต้องด่ากราด เพื่อคาดหวังว่าจะยกเว้น หรือพิจารณาคุณเป็นพิเศษ เพื่อให้คุณได้ในสิ่งที่คุณต้องการ คาดหวังสูงไปไหมคะ
สมัยนี้ทำไมเวลามีปัญหาถึงต้องพูดจาแย่ๆ เสียงดัง ดูถูก ท้าทายว่าจะไม่เป็นลูกค้าอีกแล้ว ทำไมต้องทำแบบนั้นค่ะ จะเอาเร็ว เอาเดี๋ยวนี้ เอาตอนนี้ ต้องได้ในสิ่งที่ต้องการทันที มีการกำหนดเวลาให้เจ้าหน้าที่ด้วยนะ คุณไม่คิดว่าต้องรอคิวบ้างหรอ คุณมีปัญหาได้ คนอื่นก่อนหน้าคุณก้อมีปัญหาได้ค่ะ ควรรอให้เป็นนะคะ
แล้วเลิกเถอะค่ะ เลิกเบ่งใส่เจ้าหน้าที่ เลิกตะโกน เลิกถลึงตา ใส่เค้าเถอะ รู้ว่าโกรธแต่ก็กำลังรับเรื่องเพื่อแก้ปัญหาให้คุณอยู่ไงคะ ทำกิริยาดีๆ ก็ได้ เค้าเป็นลูกจ้างบริษัท มาทำงานหาเลี้ยงครอบครัว ไม่ได้มาเป็นขี้ข้าคุณ ให้คุณจิกหัวใช้ค่ะ
สรุป สงสัยว่าวัฒนธรรมการเหวี่ยงวีน พูดเสียงดัง ตะคอกใส่ พูดจาหยาบๆ ใส่เจ้าหน้าที่ที่ให้บริการ เพียงเพื่อให้ได้สิ่งที่คุณต้องการโดยเร็วที่สุด ถึงแม้ว่าจะผิดนโยบายบริษัทเค้าเนี่ย ริเริ่มมาจากไหนคะ ถ้าคิดว่าทำได้ และถูกต้อง ขอให้เลิกคิดเถอะค่ะ กราบแทกตักเลยอ่ะ