บัญชีของเราสมัครมาไว้หลายปี มีคะแนนอยู่ 8,000 กว่า .... เข้าไปดูเว็ปไซต์บ่อย ๆ เพราะกำลังวางแผนเดินทางอยู่ แต่อยู่มาวันหนึ่งคะแนนก็หายไปหมดเลย เหลือ 0 เห้ย!!!!!!! อิบอายแล้ว
แล้วก็บังเอิ๊ญบังเอิญ ประจวบตรงกับช่วงที่สมัครบัตรเครดิตกรุงเทพแอร์เอเชีย เอ๊ะ!!! มาเซ็ตซีโร่คะแนนเราหรอ ไม่ได้นะ เราก็เลยโทรไปหา call center ได้ความว่า....
"มีการแลกคะแนนไปเป็นส่วนลดทั้งหมดเลย"
แต่เราก็ยืนยันว่าดิฉันไม่ได้ใช้ ไม่ได้จองค่ะ!! แล้วนางก็ตอบมาด้วยน้ำเสียงใสซื่อว่า...
"บางทีถ้าคุณลูกค้าเข้ามาตรวจคะแนนบ่อย ๆ ระบบอาจจะขัดข้องแล้วหักคะแนนลูกค้าไปได้ค่ะ"
????????? อะไรจะบอบบางขนาดนั้น ???????????
อะ ช่างมัน นางบอกว่าจะส่งเรื่องขอคืนคะแนนให้ใช้เวลา 14 วัน
โอเค เอาน้ำเย็นลูบใจตัวเองได้ก่อน
15 วันต่อมา (นี่ต่อให้ตั้ง 1 วันนะ) คะแนนก็ยังไม่กลับมาจ้า
เราก็เลยต้องโทรไปหา call center ใหม่ ได้ความว่า
"จากการตรวจสอบพบว่าลูกค้ามีการแลกส่วนลดเส้นทางม่าเก๊า-กรุงเทพ แต่เราหาเลข booking ไม่เจอค่ะ"
เดี๋ยวๆๆๆๆๆๆ อย่าว่าแต่ม่าเก๊าเลย แค่นนทบุรีตูยังไม่มีเวลาไปเลยเหอะ บ้าปะเนี่ย
เราเลยยืนยันด้วยเสียงหนักแน่ว่าดิฉันไม่ได้ใช้ค่ะ นางก็บอกแค่ว่า
"แสดงว่าบัญชีของลูกค้าถูกแฮค เราแนะนำให้ลูกค้าสมัครบัญชีใหม่แล้วส่งอีเมลให้เจ้าหน้าที่คืนคะแนนให้ค่ะ"
ฟังแล้วมันปรี๊ดแตกทันที!
เรา: แต่บัญชีนี้ถูกผูกกับบัตรเครดิตแอร์เอเชียแล้วนะคะ
Call Center:ไม่เป็นไรค่ะ เราย้ายไปผูกบัญชีใหม่ได้
เรา: แล้วสมัครใหม่ยังไง มันผูกกับอีเมลแล้ว
Call Center: ต้องใช้อีเมลใหม่ค่ะ
เรา: ไม่สะดวกค่ะ
Call Center: งั้นลูกค้าก็ต้องส่งอีเมลมาแจ้งว่าสะดวกสร้างบัญชีใหม่แล้วเจ้าหน้าที่จะคืนคะแนนให้
เรา: เดี๋ยวนะ มีคนเอาคะแนนดิฉันไปแล้วแล้วทำไมไม่มีขึ้นเลข Booking ละคะ
Call Center: ถ้าตอนจองมีกว่าใส่ว่าให้ส่งยืนยันไปที่อีเมล์อื่นก็จะไม่ทราบได้เลยคะ
เรา: หรอ????????
อึ้งอะดิ เราก็อึ้ง
เรา: ถ้าแต่คะแนนคืนแล้ว จะเกินเหตุการณ์แบบนี้อีกไหมคะ
Call Center: เราไม่สามารถการันตีได้คะ เราแนะนำให่สร้างบัญชีใหม่ดีกว่า
เรา: อืม โอเค แล้วใช้เวลากี่วันคะกว่าจะได้คะแนนคืน
Call Center: 14 วันคะ
....
แล้วเราก็ยังไม่ได้ส่งเมล์ เพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัยของแอร์เอเชียอีกแล้ว บันทึกเลขพาสปอร์ตกับบัญชีนี้ไปแล้ว ดีที่ยังไม่บันทึกเลขบัตรเครดิต จากใจตอนนี้คือกลัวมาก กลัวจนไม่แน่ใจแล้วว่าจะกลับไปใช้แอร์เอเชียอีกไหม นี่ก็มีคะแนนใหม่อีกพันกว่าจาก booking ล่าสุด
...
ทำไงดีอะคะ
ใครเคยคะแนน Big Point ของ Air Asia หายไปเกือบหมื่นบ้างคะ ...
แล้วก็บังเอิ๊ญบังเอิญ ประจวบตรงกับช่วงที่สมัครบัตรเครดิตกรุงเทพแอร์เอเชีย เอ๊ะ!!! มาเซ็ตซีโร่คะแนนเราหรอ ไม่ได้นะ เราก็เลยโทรไปหา call center ได้ความว่า....
"มีการแลกคะแนนไปเป็นส่วนลดทั้งหมดเลย"
แต่เราก็ยืนยันว่าดิฉันไม่ได้ใช้ ไม่ได้จองค่ะ!! แล้วนางก็ตอบมาด้วยน้ำเสียงใสซื่อว่า...
"บางทีถ้าคุณลูกค้าเข้ามาตรวจคะแนนบ่อย ๆ ระบบอาจจะขัดข้องแล้วหักคะแนนลูกค้าไปได้ค่ะ"
????????? อะไรจะบอบบางขนาดนั้น ???????????
อะ ช่างมัน นางบอกว่าจะส่งเรื่องขอคืนคะแนนให้ใช้เวลา 14 วัน
โอเค เอาน้ำเย็นลูบใจตัวเองได้ก่อน
15 วันต่อมา (นี่ต่อให้ตั้ง 1 วันนะ) คะแนนก็ยังไม่กลับมาจ้า
เราก็เลยต้องโทรไปหา call center ใหม่ ได้ความว่า
"จากการตรวจสอบพบว่าลูกค้ามีการแลกส่วนลดเส้นทางม่าเก๊า-กรุงเทพ แต่เราหาเลข booking ไม่เจอค่ะ"
เดี๋ยวๆๆๆๆๆๆ อย่าว่าแต่ม่าเก๊าเลย แค่นนทบุรีตูยังไม่มีเวลาไปเลยเหอะ บ้าปะเนี่ย
เราเลยยืนยันด้วยเสียงหนักแน่ว่าดิฉันไม่ได้ใช้ค่ะ นางก็บอกแค่ว่า
"แสดงว่าบัญชีของลูกค้าถูกแฮค เราแนะนำให้ลูกค้าสมัครบัญชีใหม่แล้วส่งอีเมลให้เจ้าหน้าที่คืนคะแนนให้ค่ะ"
ฟังแล้วมันปรี๊ดแตกทันที!
เรา: แต่บัญชีนี้ถูกผูกกับบัตรเครดิตแอร์เอเชียแล้วนะคะ
Call Center:ไม่เป็นไรค่ะ เราย้ายไปผูกบัญชีใหม่ได้
เรา: แล้วสมัครใหม่ยังไง มันผูกกับอีเมลแล้ว
Call Center: ต้องใช้อีเมลใหม่ค่ะ
เรา: ไม่สะดวกค่ะ
Call Center: งั้นลูกค้าก็ต้องส่งอีเมลมาแจ้งว่าสะดวกสร้างบัญชีใหม่แล้วเจ้าหน้าที่จะคืนคะแนนให้
เรา: เดี๋ยวนะ มีคนเอาคะแนนดิฉันไปแล้วแล้วทำไมไม่มีขึ้นเลข Booking ละคะ
Call Center: ถ้าตอนจองมีกว่าใส่ว่าให้ส่งยืนยันไปที่อีเมล์อื่นก็จะไม่ทราบได้เลยคะ
เรา: หรอ????????
อึ้งอะดิ เราก็อึ้ง
เรา: ถ้าแต่คะแนนคืนแล้ว จะเกินเหตุการณ์แบบนี้อีกไหมคะ
Call Center: เราไม่สามารถการันตีได้คะ เราแนะนำให่สร้างบัญชีใหม่ดีกว่า
เรา: อืม โอเค แล้วใช้เวลากี่วันคะกว่าจะได้คะแนนคืน
Call Center: 14 วันคะ
....
แล้วเราก็ยังไม่ได้ส่งเมล์ เพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัยของแอร์เอเชียอีกแล้ว บันทึกเลขพาสปอร์ตกับบัญชีนี้ไปแล้ว ดีที่ยังไม่บันทึกเลขบัตรเครดิต จากใจตอนนี้คือกลัวมาก กลัวจนไม่แน่ใจแล้วว่าจะกลับไปใช้แอร์เอเชียอีกไหม นี่ก็มีคะแนนใหม่อีกพันกว่าจาก booking ล่าสุด
...
ทำไงดีอะคะ