หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
x-t หาร x²-4x-2 เศษ 10?
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
การเรียน
การศึกษา
พีชคณิต (Algebra)
เราเรียนเรื่องทฤษฎีบทเศษเหลืออยู่ เนี้ยงงมากๆ ตกลง x มีกี่คำตอบ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
พร้อมลุยคณิต สอวน. ปีนี้ และอนาคต
สรุปแนวเนื้อหาที่มักพบบ่อย + วิธีเตรียมตัวแบบเป็นระบบ สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจสอบ สอวน. คณิตศาสตร์ 1. เลขคณิต (Number Theory) ห.ร.ม./ค.ร.น., การแยกตัวประกอบจำนวนเต็ม สมบัติของเศษเหลือ (modular arithmetic
สมาชิกหมายเลข 9012179
ข้อนี้ทำแบบนี้ได้มั้ยคะ
สมาชิกหมายเลข 2058586
ช่วยหน่อยครับ..ทฤษฎีบทเศษเหลือ ทำไมได้เศษติดลบ
ผมอยากจะ หาร 3 ด้วย 2 โดยใช้ทฤษฎีบทเศษเหลือ โดยกำหนดให้ x = 2 จะได้ ว่า (x+1)/x เขียนให้อยู่ในรูป ทฤษฎีบทเศษเหลือ คือ x+1 = q(x)(x) + p ; ใส่ x = 0 ---กำหนดให้ p คือเศ
สมาชิกหมายเลข 7613160
ทฤษฎีบทเศษเหลือ ช่วยด้วย
กำหนด p(x)=x^6+ax^3-x+b โดยที่ (a,b) เป็นจำนวนจริง ถ้า x-1 หาร p(x) เหลือเศษ -1 แล้ว x+1 หาร p(x) เหลือเศษ 1 แล้ว x หาร p(x) จะเหลือเศษเท่ากับ ช่วยตอบ ที เรางงม ทำไมต้องเป็น p(0)
สมาชิกหมายเลข 3482060
กราฟของฟังก์ชันตรีโกณมิติ ม.5
ข้อที่วงไว้ทำยังไงเหรอคะ
สมาชิกหมายเลข 7965129
หลอดดูดน้ำมีกี่รูครับ
เพื่อนๆคิดว่าหลอดดูดน้ำมีกี่รูครับ และทำไมถึงคิดเช่นนั้น
สมาชิกหมายเลข 2198334
โจทย์หาเศษเหลือจากการหาร (มีแฟคทอเรียล)
เศษเหลือจากการหาร (1! + 2! + 3! + 4! + 5! + 6! + 7! + 8! + 9! + 10!)2 ด้วย 5 เท่ากับเท่าใด
สมาชิกหมายเลข 4436453
แยกตัวประกอบพหุนามจากข้อดังนี้ทำยังไงหรอคะพี่ๆ
ช่วยสอนละเอียดแค่บางข้อก็ได้ค่ะ หรือขอเป็นแค่แนวทางก็ได้ค่ะพี่ๆ จากข้อที่หนู * หนูคิดไม่ออกแล้วจริงๆว่าต้องใช้วิธีไหนยังไง🥲 ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
สมาชิกหมายเลข 8466932
สรุปแล้วมันมายังไง?
คือเรากำลังฝึกทำโจทย์ค่ะ เราก็มาเจอกับข้อนี้ปรากฏว่าเราไปติดขัดกับ เส้น AO ซึ่งมันมีค่าเท่ากับ 2 แต่ในโจทย์ไม่ได้บอกเอาไว้ว่าเท่ากับ 2 เราไม่เข้าใจค่ะทำไมมันถึงเป็น 2 แล้วในหนังสือก็ไม่มีอธิบายเอาไว้ด
สมาชิกหมายเลข 7978964
ช่วยข้อสอบพีชคณิต ม.ต้นหน่อยครับ
(4x^2+6x+4)(9y^2-6y+13)=21 (x และ y เป็นจำนวนจริง) จงหาค่าของ 3y-4x ปล.ขอวิธีคิดหน่อยนะครับ
สมาชิกหมายเลข 3993669
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
การเรียน
การศึกษา
พีชคณิต (Algebra)
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
x-t หาร x²-4x-2 เศษ 10?