นี่แหละวิกฤติของจริง...เจอเวียดนามไดเรคไม่แปลก แต่...เจออินเดียยังมาใช้บอลไดเรค ก็จบเกมละครับ

          วิธีแก้บอลเพรส แบบเวียดนาม เกาหลี ญี่ปุ่น คือ
1. วิ่งให้มากกว่า ออกบอลสั้นๆและเคลื่อนที่ตลอดเวลา
2. ใช้เทคนิคเฉพาะตัวลากจี้ฝ่าโซนเพรส
3. ไดเรคฟุตบอลไปที่ว่างเพื่อแตกโซนเพรส

          เกมกับเวียดนามบอลไดเรคจึงทำงานได้ดีเพราะเวียดนามมันเพรสเลยทำให้มีช่องวางบอล แต่...เกมกับอินเดีย คือ บอลคุมโซนและใช้ร่างกายชน ปะทะ แต่ยังจะไปเล่นไดเรคแบบเดิม จะเอาอะไรไปเจาะเขา หน้าปากประตูตัวเองก็พลาดบ่อยมาก การขึ้นเกม 1touch 2touch ก็น้อยสุดๆ รูปเกมแบบนี้จะเอาปัญญาไหนไปเจาะเขา ต้องบอกเลยว่าวิกฤติแล้วครับแบบนี้ 

ป.ล. ผมมองเห็นจุดอ่อนของแผนซิโก้นะ ดังนั้นผมจึงไม่เห็นด้วยกับท่านที่เชียร์ซิโก้ที่บอกว่า ถ้าซิโก้กลับมาคุมทีมชาติตอนนี้ จะชนะเวียดนาม เพราะถ้านักเตะยังเพรส ยังแก้เพรสได้อ่อนแบบนี้ การเล่นติ๊กต่อกใส่เวียดนาม โดนเวียดนามสวนขรี้แตกแน่นอนครับ(จะแพ้เละด้วย) แต่ที่ผมเห็นด้วยกับคนที่เชียร์ซิโก้ คือ เกมแบบนี้กับอินเดีย มาเลย์ อินโดนีเซีย ผมมั่นใจว่าบอลติ๊กต่อกแบบซิโก้ชนะแน่นอน 

** คำถามก็เลยตกมาที่แฟนบอลไทยและสมาคมว่า...การเล่นของไทยจะเป็นไปในรูปแบบไหน จะไดเรคฟุตบอลตั้งแต่คัดบอลโลกรอบ2 เผลอๆจะจมบ๊วยกลุ่มรอบคัดเลือกเอานะครับ หรือจะติ๊กต่อกแบบซิโก้ ถ้าผ่านไปคัดเลือกรอบ3 จะไปเปิดหน้าแลกแบบสมัยซิโก้ก็เละนะครับ ฝากสมาคม 

ส่วนแฟนบอลไทย ต้องถามตัวเองและมองความจริงก่อนว่า ต้องการจะชนะเวียดนามหรือต้องการชนะทีมระดับเดียวกัน(หรือเหนือกว่าเราเล็กน้อย)ทีมอื่นๆ เพราะด้วยนักเตะเราตอนนี้ ระดับการเพรสยังต่ำอยู่ จะไปเพรสสู้เวียดนามไม่ได้ครับ **
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่