หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
[CR] เด็กน้อยของบ้าน Yamaha Bolt-R
กระทู้รีวิว
มอเตอร์ไซค์
Big Bike
Yamaha
Yamaha Bolt
หลังจากที่ผมใช้จนเลขไมล์เกินหมื่นโล ก็คิดว่าน่าจะมีข้อมูลพอให้รีวิวเจ้าเต่าน้อยคันนี้ได้แล้ว
สภาพวันแรกๆหลังรับรถมาใหม่ๆ
ก่อนจะอัพมาเป็นคันนี้ผมมีพื้นฐานมากับ แฟนท่อม 200 และนินจา 300 ส่วนแกรนด์ฟีลาโน่อย่าไปนับเลย
นินจา 300 อาจช่วยให้ชินกับรถที่เร็ว และน้ำหนักที่มากขึ้น แต่ถ้าเอาพื้นฐานจริงๆก็ต้องแฟนท่อมนี่แหละ
ก่อนตัดสินใจถอยคันนี้ผมก็ค่อนข้างลังเล เพราะตัดสินใจซื้อสดและต้องเลือกให้ดีเพราะการใช้งานรอบนี้
จะเน้นออกทริปเดินทางไกลเป็นหลัก ใช้กันยาวๆไปเลย
ตัวเลือกอื่นๆในสายครุยเซอร์นอกจาก bolt-r เท่าที่ดูไว้ก็มีตามนี้
iron 883 / vulcan900 / c50 / rebel500
อีกใจนึงก็แอบเหล่สายทัวริ่ง ซึ่งตอนนั้นดูไว้แค่สองตัว
cb500x / versys650
แต่สุดท้าย ใจมันไปทางครุยเซอร์มากกว่า แต่การเลือกของผมคราวนี้ใช้เหตุผลเข้ามาร่วมพิจารณามากพอสมควร
เหตุผลในการเลือกของผมคือ
1.ล้อแม็กปะยางง่าย
2.ไม่มีหม้อน้ำให้จุกจิก
3.ท่านั่งไม่เมื่อยมากเกินไป
4.ค่าเซอร์วิสพอรับได้
5.มีเบรคเอบีเอส
iron 883 ตัดออกด้วยลักษณะท่านั่ง และแอบเกรงค่าเซอร์วิส
vulcan900 ตัดออกด้วยเหตุผลหลักเลยคือคาวาเลิกขาย
c50 ตัดออกด้วยล้อที่เป็นซี่ลวด และไม่มีเอบีเอส
rebel500 ตัดออกเพราะกำลังเครื่องน้อย และตอนไปดูตัวจริงรู้สึกว่ารถมันดูป้อมๆไปหน่อย
bolt r จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดในตอนนั้น
สุดท้ายก็ตัดสินใจจอง แต่แอบเซ็งนิดๆตรงที่สีมีให้เลือกน้อยไปคือเทากับน้ำเงิน ใจตอนนั้นอยากได้สีแดง
แต่สีแดงเป็นของปีเก่า จะขอสลับสีกับทางศูนย์แล้วแต่ศูนย์บอกว่าทำไม่ได้เลยตัดสินใจเลือกสีน้ำเงินมา
หลังจากจองและมัดจำ สองสัปดาห์ศูนย์ก็โทรเรียกให้ไปรับรถ พอได้รถก็สั่งของแต่งเลยเพื่อเตรียมไปทริป
โดยของที่สั่งทางศูนย์ไปก็มีกระเป๋าข้างกับพนักพิงหลังแบบสูง เลือกพนักพิงแบบสูงเพราะเผื่อเอาไว้มัดของ
ส่วนท่อแต่งผมไปจอง akrapovic เอาไว้ ที่เลือกยี่ห้อนี้ด้วยเหตุผลคือเสียงที่เงียบ ไปไหนก็ไม่มีปัญหา
ระหว่างที่รอของแต่งก็ต้องเอารถไปขี่ทดสอบใช้งานในชีวิตจริงกันก่อน สิ่งที่พบว่าต่างจากคันที่ขี่มาก่อนหน้า
อันดับแรกเลยคือน้ำหนักรถที่มากถึง 250 กก. เวลาเลี้ยวถ้าแรงส่งไม่ดีมีล้มแปะเอาง่ายๆ ช่วงแรกที่ปรับตัว
มีเหวอๆไปเหมือนกัน ต่อมาคือโช๊คหลังค่อนข้างแข็ง ส่วนโช๊คหน้าระยะยุบตัวมากเกินไปลงหลุมแรงๆมียัน
และเบรคเอบีเอสที่ต่างจากนินจา 300 ไม่ต้องเหยียบเบรคแรงเท่านินจา300 ระบบเอบีเอสก็ทำงานแล้ว
พอหลังจากครบเดือนก็เริ่มปรับตัวได้ ทริปแรกเป้าหมายหลักคือไปดูประเพณีไหลเรือไฟที่นครพนม
หลังจากได้อุปกรณ์ครบเรียบร้อยทั้งกระเป๋าข้างและท่อแต่ง
ทริปแรก สมุทรปราการ - นครพนม
หลังจากทริปนครพนมจบไป คนซ้อนบอกเลยว่าโช๊คหลังแข็ง ซึ่งก่อนไปนครพนมผมได้นำรถไปเช็คระยะก่อนแล้ว
และให้ช่างปรับโช๊คเพื่อให้นิ่มลงมาอีก เพราะสำหรับผมมันยังกระด้างอยู่แต่ยังพอรับได้ แต่เมื่อคนซ้อนยังว่าแข็ง
ก็เลยต้องเปลี่ยนโช๊คใหม่ ตัวเลือกที่เหมาะสมสุดในตอนนั้น คือ yss
วันเข้าติดตั้งโช๊คหลังที่โรงงาน yss
พอเปลี่ยนโช๊คเสร็จ ให้คนซ้อนลองเทสต์ผลตอบรับไปในทิศทางที่ดีขึ้น หลังจากนั้นก็มีทริปตามมาอีกเรื่อยๆ
ทริป สมุทรปราการ-หมู่บ้านอีต่อง(ไม่ได้ลงเหมืองแร่สมศักดิ์)
ชึ่งทริปลงอีต่องได้ลองโช๊คใหม่กันจนตูดระบมไปเลย
และปิดท้ายก่อนตั้งกระทู้นี้ ด้วยทริปตะลอนแม่ฮ่องสอนและเชียงใหม่
ทริป สมุทรปราการ-แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่
ในส่วนที่ชอบรถคันนี้
1.ค่าเซอร์วิสแพงกว่านินจา 300 ไม่เท่าไหร่
2.บิดติดมือมากขึ้น วิ่งทางไกลๆไม่ต้องเค้น
3.ด้วยตัวรถที่น้ำหนักมาก เจอลมปะทะรู้สึกมั่นคง
4.เติม E20 ได้ ก็เซฟค่าน้ำมันได้เยอะ ผมเติมตั้งแต่ออกจากศูนย์มาเลย
5.การซดน้ำมันอยู่ที่ 16 กม./ลิตร ผมค่อนข้างพอใจเพราะขนาดเครื่องที่ใหญ่(950 ซีซี) ไม่มีตัวช่วยตัดลมปะทะ และต้องแบกน้ำหนักรวมที่ 350 กก.
6.โหมดเตือนน้ำมันหมด นอกจากไฟเตือนแล้วจะมีระยะบอกด้วยว่าตั้งแต่น้ำมันต่ำ รถวิ่งได้ระยะทางไปเท่าไหร่แล้ว
ในส่วนข้อติของตัวรถ
1.ปัญหาโช๊คหน้าหลังตามที่กล่าวไว้ข้างต้น
2.โหมดเตือนน้ำมันหมด เมื่อเติมน้ำมันกลับเข้าไปไม่ว่าจะเติมแค่ให้พ้นระดับน้ำมันต่ำหรือเติมเต็มถัง โหมดนี้จะดับแค่ไฟเตือนแต่ระยะทางที่นับยังไปต่อเราต้องกดเซ็ทเพื่อลบไป
3.ตำแหน่งเครื่องอยู่ใต้เบาะ ทำให้ไม่เหมาะถ้าจะขี่เข้าไปในเขตที่รถติดเพราะจะร้อนมาก ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้การใส่กางเกงยีนส์ขายาวก็พอช่วยได้บ้าง
ข้ออธิบายเพิ่มเติมในส่วนอื่นๆและปัญหาที่พบเจอ
กระเป๋าข้างที่เบิกศูนย์มา ภายนอกดูเหมือนใหญ่แต่จุได้น้อยเพราะด้านในเว้าเข้าไม่คุ้มกับราคา
จากรูปรองเท้าเบอร์ 42 ข้างเดียวก็เกือบเต็มแล้ว
กระเป๋าข้างจุดยึดดูแน่นหนาแข็งแรงมาก
สายเบรคแตกน้ำมันรั่วซึม ทางศูนย์เปลี่ยนสายให้ใหม่และเปลี่ยนชื้นส่วนที่โดนน้ำมันเบรคให้ทั้งหมด
และทุกอย่างไม่มีค่าใช้จ่ายยกเว้นค่าแท็กซี่วันไปรับรถกลับ
จุดที่แตกคือตรงที่วงไว้ตามภาพเลยครับ (หาภาพใกล้เคียงที่สุดจากเน็ต เพราะของจริงไม่ได้ถ่ายเอาไว้)
น้ำมันเบรคที่ไหลลงมา ทางศูนย์บอกว่าผมโดนเคสแรกเลย
น้ำมันเครื่องที่เปลี่ยนไปสองรอบ รอบแรกเป็น putoline รอบสองเป็น motul เทียบกันสองตัว ยี่ห้อแรกโอกว่า เกียร์แข็งช้ากว่า
ซึ่งราคาทั้งสองตัวเท่ากันที่ 680 บาท/ลิตร เปลี่ยนรอบนึงใช้ทั้งหมดคือ 4 ลิตร
***แล้วพบกันอีกครั้ง ตอนโดนจัดหนักเรื่องอะไหล่สิ้นเปลืองและการเช็คใหญ่ครับ***
ชื่อสินค้า:
YAMAHA Bolt R spec
คะแนน:
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
- จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
- ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รีวิว YAMAHA Bolt-R เวอร์ชันบ้านๆ
หมายเหตุ : นี่เป็นมอเตอร์ไซค์คันแรกในชีวิตจขกท. ดังนั้นเรื่องฟีลลิ่งในการขับขี่อาจจะมีคลาดเคลื่อนบ้าง ต่างจากผู้รีวิวซึ่งเคยผ่านรถมาหลายๆคัน หากมีอะไรผิดพลาด ต้องขออภัยด้วยครับ หลังจากใช้เวลาคิด และ
KornHolio
ขอคำชี้แนะหน่อยครับกับ 3 ตัวเลือก ระหว่าง Bolt-R / Vulcan 900 / C50
จะขยับคราวนี้เลือกได้แค่คันเดียวและว่าจะใช้ยาวๆเลย ในสามตัวเลือกนี้ตัวไหนเหมาะสุดครับ เพราะผมลองเทียบสเปคแล้วก็อยู่ในระดับใกล้เคียงกัน ทั้งราคาและกำลังเครื่อง ใจอยากรอลุ้น iron 883 ประกอบไทย แต่ดูแล้ว
เรื่อยเปื่อยไรเดอร์
Yamaha Bolt เปรียบเทียบ Vulcan900 คันไหนร้อนกว่า?
yamaha bolt 950 กับ vulcan900 เวลาขี่ในสภาวะจราจรติดๆ และสภาพอากาศร้อนจัด (เดือนเมษายน) คนขับรถ คันไหนจะรับรู้ถึงความร้อนจากเครื่องยนต์ได้มากกว่ากัน เพราะมีคนเคยบอกว่า รถมีหม้อน้ำ จะถ่ายความร้อนจากเคร
นิทรา นรินทร
เช็คใหญ่ Yamaha Bolt-R
กลับมาอีกครั้งกับกระทู้รีวิว Yamaha Bolt-R ซึ่งรอบนี้จะมารีวิวสั้นๆ หลังจากการใช้งานไปจนถึงการเช็คใหญ่ ซึ่งระยะรอบการเช็คระยะจะต่างกับ ninja300 ที่ผมใช้ก่อนหน้าเล็กน้อย ซึ่งผมยังเอา Yamaha Bolt-R เข้า
เราก็แค่ผู้ชายหัวใจสองล้อ
* * * พา city turbo เช็คแสนกม. เปลี่ยนสายพานจุ่มน้ำมัน จะรอด หรือ จะร่วง * * *
- 4 ปีครึ่งแล้ว ไมล์แค่ 6 หมื่นกม.เอง / หลังๆวิ่งน้อย เพราะ คันแดง (CRV) ประหยัดกว่า ขับสบายกว่า / แต่ครบรอบ ก็ต้องเช็ค ไม่งั้น ultimate care ที่ซื้อไว้จะขาด แน่นอน ศูนย์ประจำ พระราม 7 .. เคยคุยไว้แล
เด็กบูรพา
ผมมาขอความเห็นของเพื่อนๆชาวpantipเรื่องรถจักรยานยนต์เพื่อเป็นตัวเลือกในการซื้อครับ
สวัสดีครับพอดีผมจะหารถจักรยานยนต์มาใช้งานครับโดยรวมก็เช้าขับแวะส่งลูกไป ร.ร. แล้วก็ขับไปทำงานขากลับก็แวะรับลูกกลับบ้านครับ โดยระยะทางไปและกลับไม่น่าจะเกิน10กิโลเมตรครับ ผู้โดยสารมี ผม ภรรยา ลูกสาวว
สมาชิกหมายเลข 9121951
ตามหาโช๊คหลังนินจาหรือz
ตามหาโช๊คหลังนินจาหรือz250-300ครับ เพราะเบิกศูนย์ใหม่แพงเกินไปครับสู้ไม่ไหว
สมาชิกหมายเลข 1069896
อยากเดินจากนครพนมไปพิษณุโลกด้วยรถเวฟไม่ทราบว่าจะไปถึงมั้ยคะ
เราอยากเดินทางจากนครพนมไปพิษณุโลกแล้วแบบอยากรู้ว่าต้องเปลี่ยนอะไรรถบ้างต้องพักรถทุกๆกี่กิโลต้องเติมน้ำมันบ่อยมั้ยแต่ว่าเรามีงบ300ก็คือเติมน้ำมันอย่างเดียวระยะทางรวมๆไปกลับ1188กิโลจะถึงมั้ยคะเราเดินทาง
สมาชิกหมายเลข 6225534
xmax connected กับ new forza 350 คันไหนดีกว่ากันครับ
เรื่องอัตราเร่งต่างๆ น้ำหนักตัวรถ ขับในเมืองลัดเลาะก็ได้ ขับระยะไกลก็ดี อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน หน้าจอเรือนไมล์ โช๊ค เบาะ ฟิลลิ่งการขับขี่ แบบรถเดิมๆ สองคันนี้คันไหนดีกว่ากันครับ ในแบบมุมมองของคุณ
สมาชิกหมายเลข 7562619
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
Big Bike
Yamaha
Yamaha Bolt
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 338
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
[CR] เด็กน้อยของบ้าน Yamaha Bolt-R
สภาพวันแรกๆหลังรับรถมาใหม่ๆ
ก่อนจะอัพมาเป็นคันนี้ผมมีพื้นฐานมากับ แฟนท่อม 200 และนินจา 300 ส่วนแกรนด์ฟีลาโน่อย่าไปนับเลย
นินจา 300 อาจช่วยให้ชินกับรถที่เร็ว และน้ำหนักที่มากขึ้น แต่ถ้าเอาพื้นฐานจริงๆก็ต้องแฟนท่อมนี่แหละ
ก่อนตัดสินใจถอยคันนี้ผมก็ค่อนข้างลังเล เพราะตัดสินใจซื้อสดและต้องเลือกให้ดีเพราะการใช้งานรอบนี้
จะเน้นออกทริปเดินทางไกลเป็นหลัก ใช้กันยาวๆไปเลย
ตัวเลือกอื่นๆในสายครุยเซอร์นอกจาก bolt-r เท่าที่ดูไว้ก็มีตามนี้
iron 883 / vulcan900 / c50 / rebel500
อีกใจนึงก็แอบเหล่สายทัวริ่ง ซึ่งตอนนั้นดูไว้แค่สองตัว
cb500x / versys650
แต่สุดท้าย ใจมันไปทางครุยเซอร์มากกว่า แต่การเลือกของผมคราวนี้ใช้เหตุผลเข้ามาร่วมพิจารณามากพอสมควร
เหตุผลในการเลือกของผมคือ
1.ล้อแม็กปะยางง่าย
2.ไม่มีหม้อน้ำให้จุกจิก
3.ท่านั่งไม่เมื่อยมากเกินไป
4.ค่าเซอร์วิสพอรับได้
5.มีเบรคเอบีเอส
iron 883 ตัดออกด้วยลักษณะท่านั่ง และแอบเกรงค่าเซอร์วิส
vulcan900 ตัดออกด้วยเหตุผลหลักเลยคือคาวาเลิกขาย
c50 ตัดออกด้วยล้อที่เป็นซี่ลวด และไม่มีเอบีเอส
rebel500 ตัดออกเพราะกำลังเครื่องน้อย และตอนไปดูตัวจริงรู้สึกว่ารถมันดูป้อมๆไปหน่อย
bolt r จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดในตอนนั้น
สุดท้ายก็ตัดสินใจจอง แต่แอบเซ็งนิดๆตรงที่สีมีให้เลือกน้อยไปคือเทากับน้ำเงิน ใจตอนนั้นอยากได้สีแดง
แต่สีแดงเป็นของปีเก่า จะขอสลับสีกับทางศูนย์แล้วแต่ศูนย์บอกว่าทำไม่ได้เลยตัดสินใจเลือกสีน้ำเงินมา
หลังจากจองและมัดจำ สองสัปดาห์ศูนย์ก็โทรเรียกให้ไปรับรถ พอได้รถก็สั่งของแต่งเลยเพื่อเตรียมไปทริป
โดยของที่สั่งทางศูนย์ไปก็มีกระเป๋าข้างกับพนักพิงหลังแบบสูง เลือกพนักพิงแบบสูงเพราะเผื่อเอาไว้มัดของ
ส่วนท่อแต่งผมไปจอง akrapovic เอาไว้ ที่เลือกยี่ห้อนี้ด้วยเหตุผลคือเสียงที่เงียบ ไปไหนก็ไม่มีปัญหา
ระหว่างที่รอของแต่งก็ต้องเอารถไปขี่ทดสอบใช้งานในชีวิตจริงกันก่อน สิ่งที่พบว่าต่างจากคันที่ขี่มาก่อนหน้า
อันดับแรกเลยคือน้ำหนักรถที่มากถึง 250 กก. เวลาเลี้ยวถ้าแรงส่งไม่ดีมีล้มแปะเอาง่ายๆ ช่วงแรกที่ปรับตัว
มีเหวอๆไปเหมือนกัน ต่อมาคือโช๊คหลังค่อนข้างแข็ง ส่วนโช๊คหน้าระยะยุบตัวมากเกินไปลงหลุมแรงๆมียัน
และเบรคเอบีเอสที่ต่างจากนินจา 300 ไม่ต้องเหยียบเบรคแรงเท่านินจา300 ระบบเอบีเอสก็ทำงานแล้ว
พอหลังจากครบเดือนก็เริ่มปรับตัวได้ ทริปแรกเป้าหมายหลักคือไปดูประเพณีไหลเรือไฟที่นครพนม
หลังจากได้อุปกรณ์ครบเรียบร้อยทั้งกระเป๋าข้างและท่อแต่ง
ทริปแรก สมุทรปราการ - นครพนม
และให้ช่างปรับโช๊คเพื่อให้นิ่มลงมาอีก เพราะสำหรับผมมันยังกระด้างอยู่แต่ยังพอรับได้ แต่เมื่อคนซ้อนยังว่าแข็ง
ก็เลยต้องเปลี่ยนโช๊คใหม่ ตัวเลือกที่เหมาะสมสุดในตอนนั้น คือ yss
วันเข้าติดตั้งโช๊คหลังที่โรงงาน yss
พอเปลี่ยนโช๊คเสร็จ ให้คนซ้อนลองเทสต์ผลตอบรับไปในทิศทางที่ดีขึ้น หลังจากนั้นก็มีทริปตามมาอีกเรื่อยๆ
ทริป สมุทรปราการ-หมู่บ้านอีต่อง(ไม่ได้ลงเหมืองแร่สมศักดิ์)
ชึ่งทริปลงอีต่องได้ลองโช๊คใหม่กันจนตูดระบมไปเลย
ทริป สมุทรปราการ-แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่
ในส่วนที่ชอบรถคันนี้
1.ค่าเซอร์วิสแพงกว่านินจา 300 ไม่เท่าไหร่
2.บิดติดมือมากขึ้น วิ่งทางไกลๆไม่ต้องเค้น
3.ด้วยตัวรถที่น้ำหนักมาก เจอลมปะทะรู้สึกมั่นคง
4.เติม E20 ได้ ก็เซฟค่าน้ำมันได้เยอะ ผมเติมตั้งแต่ออกจากศูนย์มาเลย
5.การซดน้ำมันอยู่ที่ 16 กม./ลิตร ผมค่อนข้างพอใจเพราะขนาดเครื่องที่ใหญ่(950 ซีซี) ไม่มีตัวช่วยตัดลมปะทะ และต้องแบกน้ำหนักรวมที่ 350 กก.
6.โหมดเตือนน้ำมันหมด นอกจากไฟเตือนแล้วจะมีระยะบอกด้วยว่าตั้งแต่น้ำมันต่ำ รถวิ่งได้ระยะทางไปเท่าไหร่แล้ว
ในส่วนข้อติของตัวรถ
1.ปัญหาโช๊คหน้าหลังตามที่กล่าวไว้ข้างต้น
2.โหมดเตือนน้ำมันหมด เมื่อเติมน้ำมันกลับเข้าไปไม่ว่าจะเติมแค่ให้พ้นระดับน้ำมันต่ำหรือเติมเต็มถัง โหมดนี้จะดับแค่ไฟเตือนแต่ระยะทางที่นับยังไปต่อเราต้องกดเซ็ทเพื่อลบไป
3.ตำแหน่งเครื่องอยู่ใต้เบาะ ทำให้ไม่เหมาะถ้าจะขี่เข้าไปในเขตที่รถติดเพราะจะร้อนมาก ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้การใส่กางเกงยีนส์ขายาวก็พอช่วยได้บ้าง
ข้ออธิบายเพิ่มเติมในส่วนอื่นๆและปัญหาที่พบเจอ
กระเป๋าข้างที่เบิกศูนย์มา ภายนอกดูเหมือนใหญ่แต่จุได้น้อยเพราะด้านในเว้าเข้าไม่คุ้มกับราคา
จากรูปรองเท้าเบอร์ 42 ข้างเดียวก็เกือบเต็มแล้ว
กระเป๋าข้างจุดยึดดูแน่นหนาแข็งแรงมาก
สายเบรคแตกน้ำมันรั่วซึม ทางศูนย์เปลี่ยนสายให้ใหม่และเปลี่ยนชื้นส่วนที่โดนน้ำมันเบรคให้ทั้งหมด
และทุกอย่างไม่มีค่าใช้จ่ายยกเว้นค่าแท็กซี่วันไปรับรถกลับ
จุดที่แตกคือตรงที่วงไว้ตามภาพเลยครับ (หาภาพใกล้เคียงที่สุดจากเน็ต เพราะของจริงไม่ได้ถ่ายเอาไว้)
น้ำมันเครื่องที่เปลี่ยนไปสองรอบ รอบแรกเป็น putoline รอบสองเป็น motul เทียบกันสองตัว ยี่ห้อแรกโอกว่า เกียร์แข็งช้ากว่า
ซึ่งราคาทั้งสองตัวเท่ากันที่ 680 บาท/ลิตร เปลี่ยนรอบนึงใช้ทั้งหมดคือ 4 ลิตร
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้