หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
[CR] เด็กน้อยของบ้าน Yamaha Bolt-R
กระทู้รีวิว
มอเตอร์ไซค์
Big Bike
Yamaha
Yamaha Bolt
หลังจากที่ผมใช้จนเลขไมล์เกินหมื่นโล ก็คิดว่าน่าจะมีข้อมูลพอให้รีวิวเจ้าเต่าน้อยคันนี้ได้แล้ว
สภาพวันแรกๆหลังรับรถมาใหม่ๆ
ก่อนจะอัพมาเป็นคันนี้ผมมีพื้นฐานมากับ แฟนท่อม 200 และนินจา 300 ส่วนแกรนด์ฟีลาโน่อย่าไปนับเลย
นินจา 300 อาจช่วยให้ชินกับรถที่เร็ว และน้ำหนักที่มากขึ้น แต่ถ้าเอาพื้นฐานจริงๆก็ต้องแฟนท่อมนี่แหละ
ก่อนตัดสินใจถอยคันนี้ผมก็ค่อนข้างลังเล เพราะตัดสินใจซื้อสดและต้องเลือกให้ดีเพราะการใช้งานรอบนี้
จะเน้นออกทริปเดินทางไกลเป็นหลัก ใช้กันยาวๆไปเลย
ตัวเลือกอื่นๆในสายครุยเซอร์นอกจาก bolt-r เท่าที่ดูไว้ก็มีตามนี้
iron 883 / vulcan900 / c50 / rebel500
อีกใจนึงก็แอบเหล่สายทัวริ่ง ซึ่งตอนนั้นดูไว้แค่สองตัว
cb500x / versys650
แต่สุดท้าย ใจมันไปทางครุยเซอร์มากกว่า แต่การเลือกของผมคราวนี้ใช้เหตุผลเข้ามาร่วมพิจารณามากพอสมควร
เหตุผลในการเลือกของผมคือ
1.ล้อแม็กปะยางง่าย
2.ไม่มีหม้อน้ำให้จุกจิก
3.ท่านั่งไม่เมื่อยมากเกินไป
4.ค่าเซอร์วิสพอรับได้
5.มีเบรคเอบีเอส
iron 883 ตัดออกด้วยลักษณะท่านั่ง และแอบเกรงค่าเซอร์วิส
vulcan900 ตัดออกด้วยเหตุผลหลักเลยคือคาวาเลิกขาย
c50 ตัดออกด้วยล้อที่เป็นซี่ลวด และไม่มีเอบีเอส
rebel500 ตัดออกเพราะกำลังเครื่องน้อย และตอนไปดูตัวจริงรู้สึกว่ารถมันดูป้อมๆไปหน่อย
bolt r จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดในตอนนั้น
สุดท้ายก็ตัดสินใจจอง แต่แอบเซ็งนิดๆตรงที่สีมีให้เลือกน้อยไปคือเทากับน้ำเงิน ใจตอนนั้นอยากได้สีแดง
แต่สีแดงเป็นของปีเก่า จะขอสลับสีกับทางศูนย์แล้วแต่ศูนย์บอกว่าทำไม่ได้เลยตัดสินใจเลือกสีน้ำเงินมา
หลังจากจองและมัดจำ สองสัปดาห์ศูนย์ก็โทรเรียกให้ไปรับรถ พอได้รถก็สั่งของแต่งเลยเพื่อเตรียมไปทริป
โดยของที่สั่งทางศูนย์ไปก็มีกระเป๋าข้างกับพนักพิงหลังแบบสูง เลือกพนักพิงแบบสูงเพราะเผื่อเอาไว้มัดของ
ส่วนท่อแต่งผมไปจอง akrapovic เอาไว้ ที่เลือกยี่ห้อนี้ด้วยเหตุผลคือเสียงที่เงียบ ไปไหนก็ไม่มีปัญหา
ระหว่างที่รอของแต่งก็ต้องเอารถไปขี่ทดสอบใช้งานในชีวิตจริงกันก่อน สิ่งที่พบว่าต่างจากคันที่ขี่มาก่อนหน้า
อันดับแรกเลยคือน้ำหนักรถที่มากถึง 250 กก. เวลาเลี้ยวถ้าแรงส่งไม่ดีมีล้มแปะเอาง่ายๆ ช่วงแรกที่ปรับตัว
มีเหวอๆไปเหมือนกัน ต่อมาคือโช๊คหลังค่อนข้างแข็ง ส่วนโช๊คหน้าระยะยุบตัวมากเกินไปลงหลุมแรงๆมียัน
และเบรคเอบีเอสที่ต่างจากนินจา 300 ไม่ต้องเหยียบเบรคแรงเท่านินจา300 ระบบเอบีเอสก็ทำงานแล้ว
พอหลังจากครบเดือนก็เริ่มปรับตัวได้ ทริปแรกเป้าหมายหลักคือไปดูประเพณีไหลเรือไฟที่นครพนม
หลังจากได้อุปกรณ์ครบเรียบร้อยทั้งกระเป๋าข้างและท่อแต่ง
ทริปแรก สมุทรปราการ - นครพนม
หลังจากทริปนครพนมจบไป คนซ้อนบอกเลยว่าโช๊คหลังแข็ง ซึ่งก่อนไปนครพนมผมได้นำรถไปเช็คระยะก่อนแล้ว
และให้ช่างปรับโช๊คเพื่อให้นิ่มลงมาอีก เพราะสำหรับผมมันยังกระด้างอยู่แต่ยังพอรับได้ แต่เมื่อคนซ้อนยังว่าแข็ง
ก็เลยต้องเปลี่ยนโช๊คใหม่ ตัวเลือกที่เหมาะสมสุดในตอนนั้น คือ yss
วันเข้าติดตั้งโช๊คหลังที่โรงงาน yss
พอเปลี่ยนโช๊คเสร็จ ให้คนซ้อนลองเทสต์ผลตอบรับไปในทิศทางที่ดีขึ้น หลังจากนั้นก็มีทริปตามมาอีกเรื่อยๆ
ทริป สมุทรปราการ-หมู่บ้านอีต่อง(ไม่ได้ลงเหมืองแร่สมศักดิ์)
ชึ่งทริปลงอีต่องได้ลองโช๊คใหม่กันจนตูดระบมไปเลย
และปิดท้ายก่อนตั้งกระทู้นี้ ด้วยทริปตะลอนแม่ฮ่องสอนและเชียงใหม่
ทริป สมุทรปราการ-แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่
ในส่วนที่ชอบรถคันนี้
1.ค่าเซอร์วิสแพงกว่านินจา 300 ไม่เท่าไหร่
2.บิดติดมือมากขึ้น วิ่งทางไกลๆไม่ต้องเค้น
3.ด้วยตัวรถที่น้ำหนักมาก เจอลมปะทะรู้สึกมั่นคง
4.เติม E20 ได้ ก็เซฟค่าน้ำมันได้เยอะ ผมเติมตั้งแต่ออกจากศูนย์มาเลย
5.การซดน้ำมันอยู่ที่ 16 กม./ลิตร ผมค่อนข้างพอใจเพราะขนาดเครื่องที่ใหญ่(950 ซีซี) ไม่มีตัวช่วยตัดลมปะทะ และต้องแบกน้ำหนักรวมที่ 350 กก.
6.โหมดเตือนน้ำมันหมด นอกจากไฟเตือนแล้วจะมีระยะบอกด้วยว่าตั้งแต่น้ำมันต่ำ รถวิ่งได้ระยะทางไปเท่าไหร่แล้ว
ในส่วนข้อติของตัวรถ
1.ปัญหาโช๊คหน้าหลังตามที่กล่าวไว้ข้างต้น
2.โหมดเตือนน้ำมันหมด เมื่อเติมน้ำมันกลับเข้าไปไม่ว่าจะเติมแค่ให้พ้นระดับน้ำมันต่ำหรือเติมเต็มถัง โหมดนี้จะดับแค่ไฟเตือนแต่ระยะทางที่นับยังไปต่อเราต้องกดเซ็ทเพื่อลบไป
3.ตำแหน่งเครื่องอยู่ใต้เบาะ ทำให้ไม่เหมาะถ้าจะขี่เข้าไปในเขตที่รถติดเพราะจะร้อนมาก ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้การใส่กางเกงยีนส์ขายาวก็พอช่วยได้บ้าง
ข้ออธิบายเพิ่มเติมในส่วนอื่นๆและปัญหาที่พบเจอ
กระเป๋าข้างที่เบิกศูนย์มา ภายนอกดูเหมือนใหญ่แต่จุได้น้อยเพราะด้านในเว้าเข้าไม่คุ้มกับราคา
จากรูปรองเท้าเบอร์ 42 ข้างเดียวก็เกือบเต็มแล้ว
กระเป๋าข้างจุดยึดดูแน่นหนาแข็งแรงมาก
สายเบรคแตกน้ำมันรั่วซึม ทางศูนย์เปลี่ยนสายให้ใหม่และเปลี่ยนชื้นส่วนที่โดนน้ำมันเบรคให้ทั้งหมด
และทุกอย่างไม่มีค่าใช้จ่ายยกเว้นค่าแท็กซี่วันไปรับรถกลับ
จุดที่แตกคือตรงที่วงไว้ตามภาพเลยครับ (หาภาพใกล้เคียงที่สุดจากเน็ต เพราะของจริงไม่ได้ถ่ายเอาไว้)
น้ำมันเบรคที่ไหลลงมา ทางศูนย์บอกว่าผมโดนเคสแรกเลย
น้ำมันเครื่องที่เปลี่ยนไปสองรอบ รอบแรกเป็น putoline รอบสองเป็น motul เทียบกันสองตัว ยี่ห้อแรกโอกว่า เกียร์แข็งช้ากว่า
ซึ่งราคาทั้งสองตัวเท่ากันที่ 680 บาท/ลิตร เปลี่ยนรอบนึงใช้ทั้งหมดคือ 4 ลิตร
***แล้วพบกันอีกครั้ง ตอนโดนจัดหนักเรื่องอะไหล่สิ้นเปลืองและการเช็คใหญ่ครับ***
ชื่อสินค้า:
YAMAHA Bolt R spec
คะแนน:
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
- จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
- ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รีวิว YAMAHA Bolt-R เวอร์ชันบ้านๆ
หมายเหตุ : นี่เป็นมอเตอร์ไซค์คันแรกในชีวิตจขกท. ดังนั้นเรื่องฟีลลิ่งในการขับขี่อาจจะมีคลาดเคลื่อนบ้าง ต่างจากผู้รีวิวซึ่งเคยผ่านรถมาหลายๆคัน หากมีอะไรผิดพลาด ต้องขออภัยด้วยครับ หลังจากใช้เวลาคิด และ
KornHolio
Yamaha Bolt เปรียบเทียบ Vulcan900 คันไหนร้อนกว่า?
yamaha bolt 950 กับ vulcan900 เวลาขี่ในสภาวะจราจรติดๆ และสภาพอากาศร้อนจัด (เดือนเมษายน) คนขับรถ คันไหนจะรับรู้ถึงความร้อนจากเครื่องยนต์ได้มากกว่ากัน เพราะมีคนเคยบอกว่า รถมีหม้อน้ำ จะถ่ายความร้อนจากเคร
นิทรา นรินทร
ขอคำชี้แนะหน่อยครับกับ 3 ตัวเลือก ระหว่าง Bolt-R / Vulcan 900 / C50
จะขยับคราวนี้เลือกได้แค่คันเดียวและว่าจะใช้ยาวๆเลย ในสามตัวเลือกนี้ตัวไหนเหมาะสุดครับ เพราะผมลองเทียบสเปคแล้วก็อยู่ในระดับใกล้เคียงกัน ทั้งราคาและกำลังเครื่อง ใจอยากรอลุ้น iron 883 ประกอบไทย แต่ดูแล้ว
เรื่อยเปื่อยไรเดอร์
เช็คใหญ่ Yamaha Bolt-R
กลับมาอีกครั้งกับกระทู้รีวิว Yamaha Bolt-R ซึ่งรอบนี้จะมารีวิวสั้นๆ หลังจากการใช้งานไปจนถึงการเช็คใหญ่ ซึ่งระยะรอบการเช็คระยะจะต่างกับ ninja300 ที่ผมใช้ก่อนหน้าเล็กน้อย ซึ่งผมยังเอา Yamaha Bolt-R เข้า
เราก็แค่ผู้ชายหัวใจสองล้อ
สอบถาม toyota Corolla Cross จะเลิกผลิตรุ่นน้ำมันหรอคะ
อยากทราบว่า ต่อไปนี้รถCorolla Cross หรือ โตโยต้าส่วนใหญ่ จะไม่ขายแบบน้ำมันล้วนแล้วหรอคะ ? พอดีเราติดต่อจะซื้อรถ แต่เซลล์แจ้งว่าปีหน้า toyota จะไม่ทำน้ำมันล้วนแล้วนอกจากไฮบริด คือเรากำลังโดนต้ม หรือ เร
สมาชิกหมายเลข 6490374
รถบรรทุกน้ำมันกว่า 100 คัน ข้ามแดนไม่ได้
รถบรรทุกน้ำมันกว่า 100 คัน ข้ามแดนไม่ได้ เปิดภาพรถบรรทุกน้ำมันจำนวนกว่า 100 คัน จอดรอบริเวณทางเข้าจุดผ่านแดนถาวรช่องเม็ก ต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ก่อนหน้านี้ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 2
สมาชิกหมายเลข 2933266
* * * พา city turbo เช็คแสนกม. เปลี่ยนสายพานจุ่มน้ำมัน จะรอด หรือ จะร่วง * * *
- 4 ปีครึ่งแล้ว ไมล์แค่ 6 หมื่นกม.เอง / หลังๆวิ่งน้อย เพราะ คันแดง (CRV) ประหยัดกว่า ขับสบายกว่า / แต่ครบรอบ ก็ต้องเช็ค ไม่งั้น ultimate care ที่ซื้อไว้จะขาด แน่นอน ศูนย์ประจำ พระราม 7 .. เคยคุยไว้แล
เด็กบูรพา
ผมมาขอความเห็นของเพื่อนๆชาวpantipเรื่องรถจักรยานยนต์เพื่อเป็นตัวเลือกในการซื้อครับ
สวัสดีครับพอดีผมจะหารถจักรยานยนต์มาใช้งานครับโดยรวมก็เช้าขับแวะส่งลูกไป ร.ร. แล้วก็ขับไปทำงานขากลับก็แวะรับลูกกลับบ้านครับ โดยระยะทางไปและกลับไม่น่าจะเกิน10กิโลเมตรครับ ผู้โดยสารมี ผม ภรรยา ลูกสาวว
สมาชิกหมายเลข 9121951
เลือกไม่ถูก ระหว่าง CBR150R 2014 กับ yamaha R15
ถามพี่ๆครับ พอดีอยากจะซื้อรถใหม่ซักคัน ตอนนี้ขี่ wave100 อยู่ การใช้งานก็ใช้ขี่ไปทำงานในกรุงเทพ และอาจขี่กลับบ้านต่างจังหวัดซัก 300-400 กิโล เลือกไม่ถูกครับ 1. ชอบความประหยัดน้ำมันและท่านั่งที่สบายขอ
สมาชิกหมายเลข 1369775
อยากเดินจากนครพนมไปพิษณุโลกด้วยรถเวฟไม่ทราบว่าจะไปถึงมั้ยคะ
เราอยากเดินทางจากนครพนมไปพิษณุโลกแล้วแบบอยากรู้ว่าต้องเปลี่ยนอะไรรถบ้างต้องพักรถทุกๆกี่กิโลต้องเติมน้ำมันบ่อยมั้ยแต่ว่าเรามีงบ300ก็คือเติมน้ำมันอย่างเดียวระยะทางรวมๆไปกลับ1188กิโลจะถึงมั้ยคะเราเดินทาง
สมาชิกหมายเลข 6225534
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
Big Bike
Yamaha
Yamaha Bolt
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 338
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
[CR] เด็กน้อยของบ้าน Yamaha Bolt-R
สภาพวันแรกๆหลังรับรถมาใหม่ๆ
ก่อนจะอัพมาเป็นคันนี้ผมมีพื้นฐานมากับ แฟนท่อม 200 และนินจา 300 ส่วนแกรนด์ฟีลาโน่อย่าไปนับเลย
นินจา 300 อาจช่วยให้ชินกับรถที่เร็ว และน้ำหนักที่มากขึ้น แต่ถ้าเอาพื้นฐานจริงๆก็ต้องแฟนท่อมนี่แหละ
ก่อนตัดสินใจถอยคันนี้ผมก็ค่อนข้างลังเล เพราะตัดสินใจซื้อสดและต้องเลือกให้ดีเพราะการใช้งานรอบนี้
จะเน้นออกทริปเดินทางไกลเป็นหลัก ใช้กันยาวๆไปเลย
ตัวเลือกอื่นๆในสายครุยเซอร์นอกจาก bolt-r เท่าที่ดูไว้ก็มีตามนี้
iron 883 / vulcan900 / c50 / rebel500
อีกใจนึงก็แอบเหล่สายทัวริ่ง ซึ่งตอนนั้นดูไว้แค่สองตัว
cb500x / versys650
แต่สุดท้าย ใจมันไปทางครุยเซอร์มากกว่า แต่การเลือกของผมคราวนี้ใช้เหตุผลเข้ามาร่วมพิจารณามากพอสมควร
เหตุผลในการเลือกของผมคือ
1.ล้อแม็กปะยางง่าย
2.ไม่มีหม้อน้ำให้จุกจิก
3.ท่านั่งไม่เมื่อยมากเกินไป
4.ค่าเซอร์วิสพอรับได้
5.มีเบรคเอบีเอส
iron 883 ตัดออกด้วยลักษณะท่านั่ง และแอบเกรงค่าเซอร์วิส
vulcan900 ตัดออกด้วยเหตุผลหลักเลยคือคาวาเลิกขาย
c50 ตัดออกด้วยล้อที่เป็นซี่ลวด และไม่มีเอบีเอส
rebel500 ตัดออกเพราะกำลังเครื่องน้อย และตอนไปดูตัวจริงรู้สึกว่ารถมันดูป้อมๆไปหน่อย
bolt r จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดในตอนนั้น
สุดท้ายก็ตัดสินใจจอง แต่แอบเซ็งนิดๆตรงที่สีมีให้เลือกน้อยไปคือเทากับน้ำเงิน ใจตอนนั้นอยากได้สีแดง
แต่สีแดงเป็นของปีเก่า จะขอสลับสีกับทางศูนย์แล้วแต่ศูนย์บอกว่าทำไม่ได้เลยตัดสินใจเลือกสีน้ำเงินมา
หลังจากจองและมัดจำ สองสัปดาห์ศูนย์ก็โทรเรียกให้ไปรับรถ พอได้รถก็สั่งของแต่งเลยเพื่อเตรียมไปทริป
โดยของที่สั่งทางศูนย์ไปก็มีกระเป๋าข้างกับพนักพิงหลังแบบสูง เลือกพนักพิงแบบสูงเพราะเผื่อเอาไว้มัดของ
ส่วนท่อแต่งผมไปจอง akrapovic เอาไว้ ที่เลือกยี่ห้อนี้ด้วยเหตุผลคือเสียงที่เงียบ ไปไหนก็ไม่มีปัญหา
ระหว่างที่รอของแต่งก็ต้องเอารถไปขี่ทดสอบใช้งานในชีวิตจริงกันก่อน สิ่งที่พบว่าต่างจากคันที่ขี่มาก่อนหน้า
อันดับแรกเลยคือน้ำหนักรถที่มากถึง 250 กก. เวลาเลี้ยวถ้าแรงส่งไม่ดีมีล้มแปะเอาง่ายๆ ช่วงแรกที่ปรับตัว
มีเหวอๆไปเหมือนกัน ต่อมาคือโช๊คหลังค่อนข้างแข็ง ส่วนโช๊คหน้าระยะยุบตัวมากเกินไปลงหลุมแรงๆมียัน
และเบรคเอบีเอสที่ต่างจากนินจา 300 ไม่ต้องเหยียบเบรคแรงเท่านินจา300 ระบบเอบีเอสก็ทำงานแล้ว
พอหลังจากครบเดือนก็เริ่มปรับตัวได้ ทริปแรกเป้าหมายหลักคือไปดูประเพณีไหลเรือไฟที่นครพนม
หลังจากได้อุปกรณ์ครบเรียบร้อยทั้งกระเป๋าข้างและท่อแต่ง
ทริปแรก สมุทรปราการ - นครพนม
และให้ช่างปรับโช๊คเพื่อให้นิ่มลงมาอีก เพราะสำหรับผมมันยังกระด้างอยู่แต่ยังพอรับได้ แต่เมื่อคนซ้อนยังว่าแข็ง
ก็เลยต้องเปลี่ยนโช๊คใหม่ ตัวเลือกที่เหมาะสมสุดในตอนนั้น คือ yss
วันเข้าติดตั้งโช๊คหลังที่โรงงาน yss
พอเปลี่ยนโช๊คเสร็จ ให้คนซ้อนลองเทสต์ผลตอบรับไปในทิศทางที่ดีขึ้น หลังจากนั้นก็มีทริปตามมาอีกเรื่อยๆ
ทริป สมุทรปราการ-หมู่บ้านอีต่อง(ไม่ได้ลงเหมืองแร่สมศักดิ์)
ชึ่งทริปลงอีต่องได้ลองโช๊คใหม่กันจนตูดระบมไปเลย
ทริป สมุทรปราการ-แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่
ในส่วนที่ชอบรถคันนี้
1.ค่าเซอร์วิสแพงกว่านินจา 300 ไม่เท่าไหร่
2.บิดติดมือมากขึ้น วิ่งทางไกลๆไม่ต้องเค้น
3.ด้วยตัวรถที่น้ำหนักมาก เจอลมปะทะรู้สึกมั่นคง
4.เติม E20 ได้ ก็เซฟค่าน้ำมันได้เยอะ ผมเติมตั้งแต่ออกจากศูนย์มาเลย
5.การซดน้ำมันอยู่ที่ 16 กม./ลิตร ผมค่อนข้างพอใจเพราะขนาดเครื่องที่ใหญ่(950 ซีซี) ไม่มีตัวช่วยตัดลมปะทะ และต้องแบกน้ำหนักรวมที่ 350 กก.
6.โหมดเตือนน้ำมันหมด นอกจากไฟเตือนแล้วจะมีระยะบอกด้วยว่าตั้งแต่น้ำมันต่ำ รถวิ่งได้ระยะทางไปเท่าไหร่แล้ว
ในส่วนข้อติของตัวรถ
1.ปัญหาโช๊คหน้าหลังตามที่กล่าวไว้ข้างต้น
2.โหมดเตือนน้ำมันหมด เมื่อเติมน้ำมันกลับเข้าไปไม่ว่าจะเติมแค่ให้พ้นระดับน้ำมันต่ำหรือเติมเต็มถัง โหมดนี้จะดับแค่ไฟเตือนแต่ระยะทางที่นับยังไปต่อเราต้องกดเซ็ทเพื่อลบไป
3.ตำแหน่งเครื่องอยู่ใต้เบาะ ทำให้ไม่เหมาะถ้าจะขี่เข้าไปในเขตที่รถติดเพราะจะร้อนมาก ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้การใส่กางเกงยีนส์ขายาวก็พอช่วยได้บ้าง
ข้ออธิบายเพิ่มเติมในส่วนอื่นๆและปัญหาที่พบเจอ
กระเป๋าข้างที่เบิกศูนย์มา ภายนอกดูเหมือนใหญ่แต่จุได้น้อยเพราะด้านในเว้าเข้าไม่คุ้มกับราคา
จากรูปรองเท้าเบอร์ 42 ข้างเดียวก็เกือบเต็มแล้ว
กระเป๋าข้างจุดยึดดูแน่นหนาแข็งแรงมาก
สายเบรคแตกน้ำมันรั่วซึม ทางศูนย์เปลี่ยนสายให้ใหม่และเปลี่ยนชื้นส่วนที่โดนน้ำมันเบรคให้ทั้งหมด
และทุกอย่างไม่มีค่าใช้จ่ายยกเว้นค่าแท็กซี่วันไปรับรถกลับ
จุดที่แตกคือตรงที่วงไว้ตามภาพเลยครับ (หาภาพใกล้เคียงที่สุดจากเน็ต เพราะของจริงไม่ได้ถ่ายเอาไว้)
น้ำมันเครื่องที่เปลี่ยนไปสองรอบ รอบแรกเป็น putoline รอบสองเป็น motul เทียบกันสองตัว ยี่ห้อแรกโอกว่า เกียร์แข็งช้ากว่า
ซึ่งราคาทั้งสองตัวเท่ากันที่ 680 บาท/ลิตร เปลี่ยนรอบนึงใช้ทั้งหมดคือ 4 ลิตร
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้