ปวดหัวค่ะ​ โดนAIS กับ​ OPPO​ โยนไปมากรณีเครื่องล็อคซิมไม่ปลดล็อค

สวัสดีค่ะ​ กระทู้นี้ขอมาระบายเพราะและตำหนิการเทรนพนักงานของสองบริษัทใหญ่เฉยๆค่ะ

เมื่อปีก่อนได้ซื้อโทรศัพท์ยี่ห้อ​ oppo​ ที่ล็อคซิมกับ​ ais​ ที่นี้ก็ใช้ไปจนครบ 1​ ปี​ เลยคิดว่าถึงเวลามีงานมีเงินควรที่จะเปลี่ยนไปใช้เครื่องใหม่แล้วล่ะ​ เลยไปตกลงสัญญากับคุณป้าไว้ว่าเครื่องนี้ครบสัญญา​ จะให้คุณป้าเอาไปใช้ไม่ต้องซื้อใหม่​ และเครื่องยังดีอยู่ ก็เฝ้ารอไปจนครบสัญญาเมื่อเดือนที่แล้ว​ เราก็โอเคลองใส่ซิมอื่นดูสรุปเครื่องล็อค​ เราก็เอ้าอะไรวะ​ ทางaisส่งมาบอกว่าขอบคุณที่ใช้ครบสัญญา​ แต่ไม่ยอมปลดล็อค​ ก็เลยทักไปถาม.ais.ในพันทิปนี่แหละค่ะ​ ais​ก็น่ารักมาก​ ตอบว่าจะต้องให้​ oppo​ ส่งเฟิร์มแวร์มาอัพเดตเครื่อง​ เราก็เช็คเลย​ เอ้ามีจริงอ่ะอัพเดตจะได้ส่งเครื่องให้แ้าซักที​ สรุปเครื่องล็อคเหมือนเดิม​ ใส่ซิมอื่นไม่ได้​ ก็ใจเย็น​ ปรึกษา​ ais.อีกว่าสรุปเกิดอะไร​ มีคำตอบจากทาง​ oppo​ หรือaisจะประสานงานยังไงบ้างคะ​ เราก็คิดว่าในเมื่อตามสัญญาใช้ครบ​ 1​ ปีเครื่องมันต้องปลดล็อคให้เรานี่​ ทางแอดมินก็น่ารักค่ะบอกให้ติดต่อ​ oppo​เลยจ้าา​ ก็โทรหา​ oppo.โอเคแนะนำให้ไปสาขานี้นะครับใกล้ลูกค้าที่สุด​ ไปที่ศูนย์พร้อมบัตรปปชได้เลยครับ​

ครั้งที่1​แห่งความงง...เราไปศูนย์​ oppo.ที่ห้างนึง ก็เดินเข้าไปสอบถามพนักงาน​ โดนไล่ว่าไปจ่ายตังค่าค้างบริการสิคะไม่เกี่ยวกับออปโป้ค่ะ​ ก็เลยอธิบายชัดๆว่าจ่ายเงินครบได้ข้อความยืนยัน​ แต่​ oppo.ส่งเฟิร์มแวร์มามันไม่ปลดล็อคเป็นแค่รุ่นใหม่แต่ไม่ปลดล็อคซิมค่ะ เลยได้คำตอบว่า "ขอโทษนะคะจำรหัสไม่ได้" เราก็ห๊ะ... อันนี้อึ้งจริง​ เลยถามว่าจำรหัสไม่ได้เหรอคะ...แล้วยังไงเอ่ย​ เราก็คิดว่ามันน่าจะโคข้อมูลได้ดิรหัสไรงี้​ พนงก็อ้ำๆอึ้งๆ​ "จำรหัสไม่ได้ค่ะ" เราเลยถามว่าคือสรุปแก้ไม่ได้ใช่ไหมคะแล้วสามารถทำที่ไหนได้​ พนังงานก็พูดขึ้นมาว่า​ "พี่คะที่นี่เพิ่งเปิดไม่มีช่างเลยค่ะ​ ที่นี่เพิ่งเปิดเองค่ะ​ ไม่มีช่างทำไม่ได้​ พี่ต้องไปอีกห้าง" เราก็หน้าตึงละตกลงยังไงคือทำไม่ได้​ แล้วก็เลยบอกเราว่าพี่ไปที่​ ais​ ก่อนไหม​ เราก็โอเคไป​ถามละกัน พอไป ais​ ก็เหมือนเดิมไม่เกี่ยวกับ​ ais.แล้วครับต้องให้​ oppo.จัดการ

โอเค๊​ oppo​ ก็​ oppo.สาขานี้ทำไม่ได้ว่ะ​ วันหยุดไปต่างจังหวัดลองอีกหน่อยจ้าาาา​ ไป​มาก็ได้คำตอบว่าศูนย์นี้ทำไม่ได้ต้องไปอีกศูนย์​เพราะที่นี่สาขาเล็ดต้องไปศูนย์ใหญ่เลยค่ะ ก็ไปอีกศูนย์เจอปัญหาเดิม​ ไม่เกี่ยวกับ​ oppo​ นะคะเป็นเรื่องของ​ ais​ เพราะทาง​ oppo​ ขายให้  ais.แล้วต้องให้​ ais.แก้ไปฝั่งนู้น้ลยค่ะ​ เรานี่แบบเออไปมาหลายที่แล้วแย้งคำพูดของคอลเซนเตอร์​ สาขาอื่น​ หรือ​ ais.แล้วและใช่ค่ะไป​ ais​ ก็โดนให้ไปอีกที่

อันนี้คือเราฟ้องร้องอะไรได้ไหมคะในเมื่อทำสัญญาระบุจะมีการปลดล็อคอัตโนมัติ​ เมื่อใช้ครบ​ 1​ ปีแต่ใช้แล้วไม่มีการปลดล็อคอัตโนมัติ​ มึนไปหมดไม่รู้จะว่าหรือตำหนิใครดี​ หรือด่าตัวเอง​ เพราะมันก็เสียโอกาสที่เราไม่สามารถเอาซิมอื่นใส่เพื่อใช้งานอื่นๆได้ด้วยซ้ำ​ เพราะเอาซิมออกเครื่องก็เป็นผัก​ ใช้ไม่ได้​ ก็เลยอ่ะทนใช้สองเครื่องเพื่อยังใช้เครื่องนั้นได้​ ป้าก็เลิกถามละ​ ไม่อยากได้แล้วมั้ง​

คือแบบนี้เราทำไงได้บ้างคะ​ มีวิธีแก้​ไหม​ ปวดคิ้วไปหมดแล้วค่ะขมวดจนไม่รู้จะขมวดแบบไหนแล้วงง

*** แล้วขอนิดนึง​ 1175 คะ​ โทรไปให้คุยแต่กับระบบอัตโนมัติคือเข้าใจแต่ยูต้องให้ทางเลือกคนจะคุยกับคนด้วย​ บางเรื่องคุยกับระบบอัตโนมัติไม่ได้​ กรอกเสียงลงไปเด้งเข้าสมัครเน็ตๆ​ ขนขวยเด๊
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่