สวัสดีค่ะ กระทู้นี้ขอมาระบายเพราะและตำหนิการเทรนพนักงานของสองบริษัทใหญ่เฉยๆค่ะ
เมื่อปีก่อนได้ซื้อโทรศัพท์ยี่ห้อ oppo ที่ล็อคซิมกับ ais ที่นี้ก็ใช้ไปจนครบ 1 ปี เลยคิดว่าถึงเวลามีงานมีเงินควรที่จะเปลี่ยนไปใช้เครื่องใหม่แล้วล่ะ เลยไปตกลงสัญญากับคุณป้าไว้ว่าเครื่องนี้ครบสัญญา จะให้คุณป้าเอาไปใช้ไม่ต้องซื้อใหม่ และเครื่องยังดีอยู่ ก็เฝ้ารอไปจนครบสัญญาเมื่อเดือนที่แล้ว เราก็โอเคลองใส่ซิมอื่นดูสรุปเครื่องล็อค เราก็เอ้าอะไรวะ ทางaisส่งมาบอกว่าขอบคุณที่ใช้ครบสัญญา แต่ไม่ยอมปลดล็อค ก็เลยทักไปถาม.ais.ในพันทิปนี่แหละค่ะ aisก็น่ารักมาก ตอบว่าจะต้องให้ oppo ส่งเฟิร์มแวร์มาอัพเดตเครื่อง เราก็เช็คเลย เอ้ามีจริงอ่ะอัพเดตจะได้ส่งเครื่องให้แ้าซักที สรุปเครื่องล็อคเหมือนเดิม ใส่ซิมอื่นไม่ได้ ก็ใจเย็น ปรึกษา ais.อีกว่าสรุปเกิดอะไร มีคำตอบจากทาง oppo หรือaisจะประสานงานยังไงบ้างคะ เราก็คิดว่าในเมื่อตามสัญญาใช้ครบ 1 ปีเครื่องมันต้องปลดล็อคให้เรานี่ ทางแอดมินก็น่ารักค่ะบอกให้ติดต่อ oppoเลยจ้าา ก็โทรหา oppo.โอเคแนะนำให้ไปสาขานี้นะครับใกล้ลูกค้าที่สุด ไปที่ศูนย์พร้อมบัตรปปชได้เลยครับ
ครั้งที่1แห่งความงง...เราไปศูนย์ oppo.ที่ห้างนึง ก็เดินเข้าไปสอบถามพนักงาน โดนไล่ว่าไปจ่ายตังค่าค้างบริการสิคะไม่เกี่ยวกับออปโป้ค่ะ ก็เลยอธิบายชัดๆว่าจ่ายเงินครบได้ข้อความยืนยัน แต่ oppo.ส่งเฟิร์มแวร์มามันไม่ปลดล็อคเป็นแค่รุ่นใหม่แต่ไม่ปลดล็อคซิมค่ะ เลยได้คำตอบว่า "ขอโทษนะคะจำรหัสไม่ได้" เราก็ห๊ะ... อันนี้อึ้งจริง เลยถามว่าจำรหัสไม่ได้เหรอคะ...แล้วยังไงเอ่ย เราก็คิดว่ามันน่าจะโคข้อมูลได้ดิรหัสไรงี้ พนงก็อ้ำๆอึ้งๆ "จำรหัสไม่ได้ค่ะ" เราเลยถามว่าคือสรุปแก้ไม่ได้ใช่ไหมคะแล้วสามารถทำที่ไหนได้ พนังงานก็พูดขึ้นมาว่า "พี่คะที่นี่เพิ่งเปิดไม่มีช่างเลยค่ะ ที่นี่เพิ่งเปิดเองค่ะ ไม่มีช่างทำไม่ได้ พี่ต้องไปอีกห้าง" เราก็หน้าตึงละตกลงยังไงคือทำไม่ได้ แล้วก็เลยบอกเราว่าพี่ไปที่ ais ก่อนไหม เราก็โอเคไปถามละกัน พอไป ais ก็เหมือนเดิมไม่เกี่ยวกับ ais.แล้วครับต้องให้ oppo.จัดการ
โอเค๊ oppo ก็ oppo.สาขานี้ทำไม่ได้ว่ะ วันหยุดไปต่างจังหวัดลองอีกหน่อยจ้าาาา ไปมาก็ได้คำตอบว่าศูนย์นี้ทำไม่ได้ต้องไปอีกศูนย์เพราะที่นี่สาขาเล็ดต้องไปศูนย์ใหญ่เลยค่ะ ก็ไปอีกศูนย์เจอปัญหาเดิม ไม่เกี่ยวกับ oppo นะคะเป็นเรื่องของ ais เพราะทาง oppo ขายให้ ais.แล้วต้องให้ ais.แก้ไปฝั่งนู้น้ลยค่ะ เรานี่แบบเออไปมาหลายที่แล้วแย้งคำพูดของคอลเซนเตอร์ สาขาอื่น หรือ ais.แล้วและใช่ค่ะไป ais ก็โดนให้ไปอีกที่
อันนี้คือเราฟ้องร้องอะไรได้ไหมคะในเมื่อทำสัญญาระบุจะมีการปลดล็อคอัตโนมัติ เมื่อใช้ครบ 1 ปีแต่ใช้แล้วไม่มีการปลดล็อคอัตโนมัติ มึนไปหมดไม่รู้จะว่าหรือตำหนิใครดี หรือด่าตัวเอง เพราะมันก็เสียโอกาสที่เราไม่สามารถเอาซิมอื่นใส่เพื่อใช้งานอื่นๆได้ด้วยซ้ำ เพราะเอาซิมออกเครื่องก็เป็นผัก ใช้ไม่ได้ ก็เลยอ่ะทนใช้สองเครื่องเพื่อยังใช้เครื่องนั้นได้ ป้าก็เลิกถามละ ไม่อยากได้แล้วมั้ง
คือแบบนี้เราทำไงได้บ้างคะ มีวิธีแก้ไหม ปวดคิ้วไปหมดแล้วค่ะขมวดจนไม่รู้จะขมวดแบบไหนแล้วงง
*** แล้วขอนิดนึง 1175 คะ โทรไปให้คุยแต่กับระบบอัตโนมัติคือเข้าใจแต่ยูต้องให้ทางเลือกคนจะคุยกับคนด้วย บางเรื่องคุยกับระบบอัตโนมัติไม่ได้ กรอกเสียงลงไปเด้งเข้าสมัครเน็ตๆ ขนขวยเด๊
ปวดหัวค่ะ โดนAIS กับ OPPO โยนไปมากรณีเครื่องล็อคซิมไม่ปลดล็อค
เมื่อปีก่อนได้ซื้อโทรศัพท์ยี่ห้อ oppo ที่ล็อคซิมกับ ais ที่นี้ก็ใช้ไปจนครบ 1 ปี เลยคิดว่าถึงเวลามีงานมีเงินควรที่จะเปลี่ยนไปใช้เครื่องใหม่แล้วล่ะ เลยไปตกลงสัญญากับคุณป้าไว้ว่าเครื่องนี้ครบสัญญา จะให้คุณป้าเอาไปใช้ไม่ต้องซื้อใหม่ และเครื่องยังดีอยู่ ก็เฝ้ารอไปจนครบสัญญาเมื่อเดือนที่แล้ว เราก็โอเคลองใส่ซิมอื่นดูสรุปเครื่องล็อค เราก็เอ้าอะไรวะ ทางaisส่งมาบอกว่าขอบคุณที่ใช้ครบสัญญา แต่ไม่ยอมปลดล็อค ก็เลยทักไปถาม.ais.ในพันทิปนี่แหละค่ะ aisก็น่ารักมาก ตอบว่าจะต้องให้ oppo ส่งเฟิร์มแวร์มาอัพเดตเครื่อง เราก็เช็คเลย เอ้ามีจริงอ่ะอัพเดตจะได้ส่งเครื่องให้แ้าซักที สรุปเครื่องล็อคเหมือนเดิม ใส่ซิมอื่นไม่ได้ ก็ใจเย็น ปรึกษา ais.อีกว่าสรุปเกิดอะไร มีคำตอบจากทาง oppo หรือaisจะประสานงานยังไงบ้างคะ เราก็คิดว่าในเมื่อตามสัญญาใช้ครบ 1 ปีเครื่องมันต้องปลดล็อคให้เรานี่ ทางแอดมินก็น่ารักค่ะบอกให้ติดต่อ oppoเลยจ้าา ก็โทรหา oppo.โอเคแนะนำให้ไปสาขานี้นะครับใกล้ลูกค้าที่สุด ไปที่ศูนย์พร้อมบัตรปปชได้เลยครับ
ครั้งที่1แห่งความงง...เราไปศูนย์ oppo.ที่ห้างนึง ก็เดินเข้าไปสอบถามพนักงาน โดนไล่ว่าไปจ่ายตังค่าค้างบริการสิคะไม่เกี่ยวกับออปโป้ค่ะ ก็เลยอธิบายชัดๆว่าจ่ายเงินครบได้ข้อความยืนยัน แต่ oppo.ส่งเฟิร์มแวร์มามันไม่ปลดล็อคเป็นแค่รุ่นใหม่แต่ไม่ปลดล็อคซิมค่ะ เลยได้คำตอบว่า "ขอโทษนะคะจำรหัสไม่ได้" เราก็ห๊ะ... อันนี้อึ้งจริง เลยถามว่าจำรหัสไม่ได้เหรอคะ...แล้วยังไงเอ่ย เราก็คิดว่ามันน่าจะโคข้อมูลได้ดิรหัสไรงี้ พนงก็อ้ำๆอึ้งๆ "จำรหัสไม่ได้ค่ะ" เราเลยถามว่าคือสรุปแก้ไม่ได้ใช่ไหมคะแล้วสามารถทำที่ไหนได้ พนังงานก็พูดขึ้นมาว่า "พี่คะที่นี่เพิ่งเปิดไม่มีช่างเลยค่ะ ที่นี่เพิ่งเปิดเองค่ะ ไม่มีช่างทำไม่ได้ พี่ต้องไปอีกห้าง" เราก็หน้าตึงละตกลงยังไงคือทำไม่ได้ แล้วก็เลยบอกเราว่าพี่ไปที่ ais ก่อนไหม เราก็โอเคไปถามละกัน พอไป ais ก็เหมือนเดิมไม่เกี่ยวกับ ais.แล้วครับต้องให้ oppo.จัดการ
โอเค๊ oppo ก็ oppo.สาขานี้ทำไม่ได้ว่ะ วันหยุดไปต่างจังหวัดลองอีกหน่อยจ้าาาา ไปมาก็ได้คำตอบว่าศูนย์นี้ทำไม่ได้ต้องไปอีกศูนย์เพราะที่นี่สาขาเล็ดต้องไปศูนย์ใหญ่เลยค่ะ ก็ไปอีกศูนย์เจอปัญหาเดิม ไม่เกี่ยวกับ oppo นะคะเป็นเรื่องของ ais เพราะทาง oppo ขายให้ ais.แล้วต้องให้ ais.แก้ไปฝั่งนู้น้ลยค่ะ เรานี่แบบเออไปมาหลายที่แล้วแย้งคำพูดของคอลเซนเตอร์ สาขาอื่น หรือ ais.แล้วและใช่ค่ะไป ais ก็โดนให้ไปอีกที่
อันนี้คือเราฟ้องร้องอะไรได้ไหมคะในเมื่อทำสัญญาระบุจะมีการปลดล็อคอัตโนมัติ เมื่อใช้ครบ 1 ปีแต่ใช้แล้วไม่มีการปลดล็อคอัตโนมัติ มึนไปหมดไม่รู้จะว่าหรือตำหนิใครดี หรือด่าตัวเอง เพราะมันก็เสียโอกาสที่เราไม่สามารถเอาซิมอื่นใส่เพื่อใช้งานอื่นๆได้ด้วยซ้ำ เพราะเอาซิมออกเครื่องก็เป็นผัก ใช้ไม่ได้ ก็เลยอ่ะทนใช้สองเครื่องเพื่อยังใช้เครื่องนั้นได้ ป้าก็เลิกถามละ ไม่อยากได้แล้วมั้ง
คือแบบนี้เราทำไงได้บ้างคะ มีวิธีแก้ไหม ปวดคิ้วไปหมดแล้วค่ะขมวดจนไม่รู้จะขมวดแบบไหนแล้วงง
*** แล้วขอนิดนึง 1175 คะ โทรไปให้คุยแต่กับระบบอัตโนมัติคือเข้าใจแต่ยูต้องให้ทางเลือกคนจะคุยกับคนด้วย บางเรื่องคุยกับระบบอัตโนมัติไม่ได้ กรอกเสียงลงไปเด้งเข้าสมัครเน็ตๆ ขนขวยเด๊