[CR] ทริปเที่ยวกระบี่ 3 วัน 2 คืน ปี 2019 ฉบับคนไม่มีรถ [ByBM]

     
       สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนนะคะ ByBM(บาย-บี-เอ็ม) เคยอ่านรีวิว อ่านกระทู้ คนอื่นมาก็เยอะเลยอยากมารีวิวมาแบ่งปัน มาพูดคุยเรื่องไปเที่ยวบ้างค่ะ ^_^ ขอบอกก่อนเลยกระทู้นี้รูปเยอะมากนะคะ
      ขอเกริ่นสักเล็กน้อยค่ะ เหมือนเป็น Intro ใครที่รีบสามารถข้ามได้นะคะ ทริปนี้เกิดจากความอยากเที่ยวล้วนๆไม่ใช่โปรเครื่องบินถูก หรืออะไรเลย จริงๆเคยไปกระบี่ก็ 2-3 ครั้ง แต่ก็แค่ผ่านเฉยๆเพื่อไปเที่ยวจังหวัดอื่น จนมารอบนี้ได้ฤกษ์ไปสักทีก็เก็บกระเป๋าเก็บตังค์บินไปเลยค่ะ ทริปนี้เราเป็นคนจัดทริป ติดต่อทัวร์ ติดต่อรถ จองโรงแรม จองเครื่องบินเองไปช่วง 27-29 พ.ค. 2562 ว่าแล้วก็ไปกันเลยยย

#Day 1 - 27 May 2019 
       เช้านี้ตื่นตี 03.30 น. ไปถึงที่สนามบินสุวรรณภูมิประมาณ 05.30 น. เราได้จองไฟล์ทบิน ของสายการบิน Thai Vietjet รอบ 07.10 น. ตอนจองมีโปรพอดี ได้มาในราคาคนละ 1,465 บาท(ราคานี้คือตั๋วไป-กลับ) แต่จะเป็นไฟลท์เช้า(มาก) ทั้ง 2 รอบ ซึ่งเราไม่ซีเรียสค่ะ ราคาน่ารักก็โอเคละ แล้วเราก็เดินทางถึงกระบี่เวลา 08.35 น. ซึ่งไม่ได้ถ่ายรูปไว้นะคะ บังเอิญรีบ พี่ที่จะพาเราเที่ยวมารอแล้ว ประกอบกับคนเยอะ รถเยอะด้วยเลยไม่ทันถ่ายรูปเลย สำหรับทริปนี้ตลอด 3 วันเราใช้บริการของคุณเอื้อมเดือน Aonangboat นะคะ เดี๋ยวจะแปะลิงก์เว็บไว้ให้ค่ะ https://www.aonangboat.com/
       วันแรกนี้เราได้จองโปรแกรม Jungle tour ไว้ ซี่งพี่เขาจะพาเราไปเที่ยวสระมรกต น้ำตกร้อน วัดถ้ำเสือ ลานปูดำและพามาส่งถึงโรงแรมที่พักเลยค่ะ รถที่ใช้พาเราเที่ยวก็เป็นรถตู้นั่งได้เป็นสิบคน แต่เรามากัน 4 คน ก็เลยนั่งกันสบายมากค่ะ ต่อไปเราไปดูที่เที่ยวแต่ละที่บ้างดีกว่า ว่าจะเป็นยังไง :’D

     
ประเดิมที่แรกกันด้วยสระมรกตถือเป็นหนึ่งในสถานที่ยอดฮิตที่คนมาเที่ยวกระบี่แล้วต้องแวะมาชม มีค่าธรรมเนียมคนละ 20 บาท แต่ถ้าเป็นชาวต่างชาติจะแพงหน่อย หลักร้อยเลยค่ะ อีกอย่างคือที่นี่จะห้ามนำอาหารทุกชนิดเข้าไปข้างในนะคะ แต่เราสามารถเอาแขวนไว้ข้างๆตรงทางเข้าได้ พอเล่นน้ำเสร็จก็ค่อยออกมาเอา
        เข้ามาทางขวามือจะเห็นบ่อน้ำ แค่เห็นน้ำใสขนาดนั้นก็อยากไปเห็นสระมรกตเร็วๆแล้ว น้ำต้องใสมากแน่ๆ บ่อนี้ไม่ได้ไว้ให้ลงเล่นนะคะ อาจจะเอาไว้แค่โชว์ความใสของน้ำ(คิดว่านะคะ)พอเดินถัดเข้าไปจะเจอทางแยก ถ้าเลี้ยวขวาจะเป็นเส้นทางเดินแบบอ้อม ระยะทาง 1400 เมตร เป็นเส้นทางเดิน
ศึกษาธรรมชาติแต่ถ้าเราขี้เกียจก็ให้เดินตรงไปเรื่อยๆจะเป็นทางตรงไปสู่สระมรกต ขาไปเรายังแรงดีเลยเลี้ยวขวา(ขากลับเดินทางตรงค่ะ เหนื่อย)
       ในที่สุด!! เราก็มาถึงสระมรกตแล้วค่ะ สวยมากกกกก น้ำใสสีเขียวเห็นถึงพื้นดินเลยค่ะ และโชคดีมากที่ตอนเราไปถึง คนยังไม่เยอะเท่าไร เนื่องจากว่ายังเช้าอยู่มีไม่กี่คนเอง ทีนี้เราก็ถ่ายรูปพอเป็นพิธี แล้วก็ไปเปลี่ยนชุดที่ห้องน้ำใกล้ๆกัน แล้วก็มาเล่นน้ำทันที น้ำเย็นมาก ใสมาก สดชื่นมากคุ้มค่ากับที่เดินมาเหนื่อยๆเลยค่ะ
       เป้าหมายต่อไปของเราก็คือน้ำตกร้อน นั่นเองค่ะ ซึ่งพี่ที่พาเราเที่ยวบอกว่า ส่วนใหญ่คนจะรู้จักแล้วก็แวะไปสระมรกตมากกว่า แต่น้ำตกร้อนก็อยู่ใกล้ๆสระมรกต นักท่องเที่ยวก็จะแวะมาเยี่ยมเยียนบ้าง ที่น้ำตกร้อนนี่ไม่ใช่น้ำร้อนนะคะ แต่เกิดจากน้ำสัมผัสกับแร่กำมะถันในดินเลยเกิดความร้อน และในหน้าฝนที่น้ำตกร้อนจะปิดให้บริการ เพราะน้ำเยอะเกิน เลยไม่ร้อนค่ะ นั่งแช่น้ำ สามารถลงเล่นได้นะคะ แต่อากาศก็ร้อนอยู่แล้ว เราก็ไม่อยากลงเล่นน้ำร้อน
ส่วนใหญ่เลยเห็นคนจะนั่งแช่เอามากกว่า อุณหภูมิก็ร้อนใช้ได้เลยค่ะ แช่นานๆก็ผิวแดงได้เหมือนกัน
      หลังจากหมดเที่ยวทางน้ำ เราก็ไปต่อกันที่วัดถ้ำเสือ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเยี่ยมชมเช่นกันค่ะ แล้วก็เป็นจุดชมวิวเมืองกระบี่ แต่จะต้องเดินขึ้นบันไดไปพันกว่าขั้น เราเลยขอชมแค่ข้างล่างก็พอค่ะ ถ้าใครมีรูปวิวตอนเดินขึ้นไปถึงข้างบนเอามาแบ่งให้ชมกันได้นะคะ ><
      และแล้วเราก็มาถึงลานปูดำ ที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองกระบี่นะคะที่นี่ก็จะมีรูปปั้นปูดำขนาดใหญ่เหมือนที่เห็นในรูปเลยค่ะ ข้างหลังก็จะเป็นวิวแม่น้ำ ภูเขา แล้วก็ถ้ามาถูกวันก็จะมีถนนคนเดินให้เดินเที่ยวในตอนกลางคืนด้วยค่ะ หลังจากถ่ายรูปเสร็จ แล้วก็มุ่งหน้าเข้าที่พักกันเลยยย
      ทริปนี้เราเลือกพักกับโรงแรมพระนางเพลส ตั้งอยู่บริเวณอ่าวนาง แถบย่านช้อปปิ้ง ของกินเพียบ จะสังเกตเห็นโรงแรมง่ายๆตรงปลาโลมาที่เห็นในรูปนะคะ ตึกนั้นเป็นเคาน์เตอร์เช็คอิน แต่ห้องพักจะเป็นตึกข้างๆที่มีหน้าต่างเป็นช่องๆนะคะ มีลิฟต์ขึ้นชั้น 3-6 แต่จะไม่มีชั้น 1-2 คิดว่าทางโรงแรมน่าจะ
ให้เดินขึ้นเอานะคะ นอกจากนี้โรงแรมนี้ยังมีสระว่ายน้ำด้วย! แต่ก็ไม่ได้ลงเล่นหรอกค่ะ รอไปเล่นน้ำทะเล       อันนี้สภาพห้องพักของเราตลอดทริปนะคะ เปิดเข้าไปแล้วชอบมากค่ะ ห้องกว้างมาก เตียงนุ่ม มีแต่งตรงผนังเหนือหัวเตียง ซึ่งแต่ละห้องจะไม่เหมือนกันนะคะ บางห้องเป็นต้นไม้ บางห้องเป็นดอกไม้ ชอบค่ะ ^^ ห้องน้ำก็สะอาดค่ะ แต่น้ำอุ่น อุ่นแค่วันแรกแล้ววันที่เหลือก็ไม่อุ่นค่ะ ไม่รู้ทำไม555 ซึ่งก็ไม่ใช่ปัญหาค่ะ เพราะอากาศก็ร้อนอยู่แล้ว อาบน้ำเย็นสบายใจค่ะ
อันนี้ด้านหน้าโรงแรมแล้วก็ส่วนล็อบบี้นะคะ สวยมากค่ะ ชอบ 
      หลังจากเรานอนพักผ่อน เก็บข้าวของ ก็ได้เวลาอาหารเย็นค่ะ เราได้ลงมาถามพี่ที่เคาน์เตอร์เช็คอินเรื่องที่กิน พี่เขาก็แนะนำร้านบุฟเฟ่ต์อาหารทะเล ซึ่งเป็นร้านของโรงแรมนี้เอง ชื่อ ธารา ซีฟู้ด (Thara Seafood) อยู่แถวหาดนพรัตน์ธารา ติดกับอ่าวนาง มีรถรับ-ส่งถึงโรงแรมฟรี เราก็ตกลง ไปเลยค่ะ ซึ่งที่ในวันนี้ที่ร้านมีธีมให้พนักงานแต่งชุดนักเรียนค่ะ น่ารักมาก ตอนแรกตกใจเพราะพี่ที่ขับรถมารับเราก็ใส่ชุดนักเรียน 
      ที่นี่เราไม่ต้องไปตักอาหารเองนะคะ ให้แสกน qr code ที่ติดตรงโต๊ะ แล้วก็พิมพ์สั่งอาหารได้เลยค่ะ จะมีพี่พนักงานเอามาเสริ์ฟเป็นจานๆ มีอาหารทะเล เนื้อ เนื้อหมู เนื้อไก่ ผัก สั่งได้เลยค่ะ หัวละ 299 บาท ตอนที่เราไปกินคนไม่เยอะ พี่พนักงานเลยมารับออเดอร์เรา ตอนเช็คบิลเขาจะแสกนตรง qr code อันเดิม แล้วก็ให้เราเช็ครายการก่อนค่อยจ่ายเงิน สำหรับอาหารก็อร่อยดีค่ะ เนื้อนุ่ม หมูนุ่ม ปลาหมึกอร่อย อาหารสดดีค่ะ ต้องไปลองกันนะคะ ^o^
       พอกินบุฟเฟ่ต์เสร็จ ก็มีรถมาส่งกลับโรงแรม รถคันเดิมน่ะแหละค่ะ แต่พี่เขาพากลับอีกทางนึง พาไปชมหาด ดีมากเลยค่ะ แล้วเราก็ให้พี่เขาส่งเรา
แถวแหล่งช้อปปิ้ง เพื่อเดินเล่นดูของ ช้อปปิ้ง เดินย่อย ซึ่งไม่ไกลจากโรงแรมเท่าไรค่ะ สามารถเดินเล่นได้ พอเราเดินจนพอใจ
ก็กลับโรงแรม เตรียมตัวสำหรับลงทะเลวันพรุ่งนี้ค่ะ :’D เดี๋ยวไปต่อกันที่คอมเมนต์เลยค่ะ 👇👇
ชื่อสินค้า:   กระบี่
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่