ความสุขของทีมเล็กๆ นักเตะติดทีมชาติคนเดียวก็เฮทั้งจังหวัด ปวีร์ กับราชบุรี มิตรผล

ออกตัวก่อนว่า จขกท. เป็นคนราชบุรี และเป็นแฟนของราชบุรี มิตรผล เอฟซี คือในแต่ละปี ผมเองก็เจียมตัว ลุ้นแค่ให้รอดตกชั้นก่อน ถ้าทำอันดับดีๆติดท็อป 7 ท็อป 8 ได้ ก็ถือเป็นโบนัส

ปีที่แล้ว กว่าจะรอดตกชั้นได้ก็ต้องลุ้นเหนื่อยจนหยดสุดท้าย อย่างไรก็ตามคือ ส่วนตัวก็ภูมิใจกับทีมเสมอนะ เราก็ตามไปเชียร์ตลอดแหละ แม้จะไม่มีลุ้นแชมป์อะไรกับเขาก็เหอะ

นักเตะราชรี กับ แฟนบอล จะใกล้ชิดกันค่อนข้างมากเลย เพราะพวกเขาไม่ใช่สตาร์ดัง ทำให้เข้าถึงตัวได้ง่ายมาก การถ่ายรูปกัน และคุยกันเล่นๆ ระหว่างนักเตะกับแฟนบอลนี่ ง่ายมากๆ

ขณะที่กับทีมชาติ นักเตะราชบุรี ก็ไม่ค่อยจะติดหรอก ตอนซูซูกิคัพ ก็ดีใจนะที่ฟิลิป โรลเลอร์ ติดธง แต่พอเอเชียนคัพ ทริสตอง โด กลับมา โรลเลอร์ก็หลุดไป คราวนี้ไม่มีใครติดทีมชาติอีกเลย

ล่าสุด มีนักเตะคนนึงครับ ชื่อปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ หรือเจ้าปลั๊ก เป็นคนบางแพ เป็นเด็กราชบุรีแต่กำเนิดเลย เล่นตำแหน่งกองหลังตัวกลาง อายุตอนนี้ 22 ปี

คือคนราชบุรีเนี่ย รู้จัก และเห็นปวีร์ ตั้งแต่เด็กแล้ว เราเห็นพัฒนาการเขามาตลอด ตั้งแต่เล่นที่ดรุณาราชบุรี ย้ายไปอยู่กรุงเทพคริสเตียน เล่นจตุรมิตร เคยติดเยาวชนทีมชาติบ้างบางนัด

ก็เอาใจช่วยเขาตลอดนะ ปีก่อน สโมสรส่งให้อุบล ยูเอ็มที ยืมตัว ก็ตามเชียร์ว่าขอให้เล่นดี กลับมาจะได้ช่วยทีมได้เยอะๆ

ในปีนี้ สโมสรเรียกตัวปวีร์กลับมา เพราะปล่อยประทุม ชูทอง กับ โจเอล ซามี่ ออกไป คือก็ไม่ได้หวังว่าจะเป็นตัวจริงนะ เพราะมีเดอซูว์ กองหลังบราซิลที่ย้ายมาใหม่ กับ บิ๊ก- ประวีณวัชร์ ซึ่งมีประสบการณ์เก๋ากว่า

แต่ไปๆมาๆ ปวีร์ ที่เหมือนจะเป็นอะไหล่ กลับเล่นได้เด่นสุดๆเลย ยิ่งพอโค้ชมาร์โก ซิโมเน่ มาคุมทีมด้วยแล้ว ก็เล่นดีขึ้นทีละนิด ทีละนิด

ส่วนสูง 185 เซ็นติเมตร แต่มีความเร็วที่ดี และที่สำคัญเด็กคนนี้ อ่อนน้อมถ่อมตัวเสมอ ไม่เคยมีอีโก้เลย ทำให้เราเอาใจช่วยเขามาตลอด

แล้วในการประกาศตัวทีมชาติ 35 คนแรก ลุยคิงส์คัพ โค้ชโต่ย ก็ประกาศชื่อปวีร์ออกมาเป็น 1 ใน 35 คน! เป็นหนึ่งเดียวของนักเตะราชรีเลย

ในขณะที่สโมสรอื่นๆ ที่มีนักเตะติดชาติเยอะมาก 5-6 คน เป็นเรื่องปกติ อาจไม่ค่อยเข้าใจความรู้สึกของ แฟนๆราชรีเท่าไหร่ ว่าหนึ่งเดียวคนนี้มันมีความหมายแค่ไหน

สโมสรเอง ก็ตื่นเต้นมาก รายงานอัพเดททุกระยะ ว่าตอนนี้ ประกาศตัวถึงไหนแล้ว

 
อันนี้ ตอน ประกาศ 35 คนแรก คอมเมนต์แฟนๆก็จะดีใจกันมาก


จากนั้นปวีร์ไปรายงานตัวเข้าแคมป์สโมสรกับแฟนๆราชรีก็ลุ้นกันตลอดว่าจะผ่านการตัดตัวไหม


ล่าสุด ตอนปวีร์ ประกาศตัวว่าติด 1 ใน 23 คน เมื่อเช้าวันอาทิตย์ สโมสรก็ลงข่าวต่อเนื่องอีกเรารู้แหละว่ามันน่าดีใจจริงๆ


ทั้งสโมสรและแฟนๆ เมื่อมีข่าวปวีร์ ก็จะไปคอมเมนต์ดีใจกันมากๆ ที่เห็นความสำเร็จ ของเด็กท้องถิ่น ที่เราเห็นกันมาตั้งแต่เล็ก โตไปจนติดทีมชาติได้


คือไม่รู้จะอธิบายยังไงดี มันเป็นความรู้สึกของ Local Hero เออ คือดีใจอ่ะครับ ดีใจมากเลย

เราไม่รู้นะ ว่าปวีร์จะได้โอกาสแค่ไหน เพราะ เซ็นเตอร์แต่ละตัว มีประสบการณ์มากกว่าเขาเยอะเลย ทั้งพรรษา, อดิศร และ สุพรรณ แต่เราก็เชียร์ให้เขาได้โอกาสลงบ้าง ได้ติดทีมชาติสักครั้ง เป็นเกียรติยศให้ตัวเองให้ได้

ในขณะที่ สโมสรอื่นๆ ที่มีนักเตะติดทีมชาติเยอะๆ แฟนๆอาจมองว่าเป็นเรื่องปกติ แต่กับทีมกลางๆ หรือทีมเล็กๆ แค่มีนักเตะติดทีมชาติไทยแค่คนเดียว ก็เป็นความภูมิใจของทั้งจังหวัดแล้วครับ

อยากบอกว่า ในยุคนี้ ที่คนคิดว่า การติดทีมชาติไทย ยิ่งในรายการอย่างคิงส์คัพ ดูเหมือนไม่ได้สำคัญอะไรขนาดนั้น แต่กับบางคนมันไม่จริงนะ

อย่างน้อย กับ สโมสรราชบุรี แฟนๆราชันมังกร ตัวจขกท. และตัวปวีร์เอง ผมว่าเรายังรู้สึกว่ามันมีความหมายอยู่จริงๆนะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่