สวัสดีครับ เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวาน01/06/62 ช่วงบ่าย(14.59)ผมได้ให้น้องที่ทำงานโอนเงินเพื่อเข้าบัญชีผมผ่านแอพของธนาคารทางมือถือ จำนวนเงิน 18,000 บาท ธนาคารของน้องเป็น ธ.กรุงเทพ โดยจะโอนเข้าบัญชีผมคือ ธ.กสิกรไทย เลขบัญชี055***0598 แต่น้องกดเลขบัญชี3ตัวท้ายผิดเป็น เลขบัญชี055***0954 ซึ่งเป็นเลขบัญชีที่ผิดและได้กดยืนยัน ทำให้โอนเงินไปผิดบัญชี ที่เราไม่รู้จัก แต่เป็นบัญชีของ ธ.กสิกรไทยเหมือนกัน
จากนั้นผมจึงโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ของ ธ.กรุงเทพ ทันทีและทำตามคำแนะนำโดยได้ไปแจ้งความใว้ที่ สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ และนำใบแจ้งความไปแจ้งที่ ธ.กรุงเทพ สาขาอิมพิเรียลสำโรง ทางเจ้าหน้าทีให้กรอกรายละเอียดต่างๆเพื่อดำเนินการและได้สอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคารว่า เงินที่โอนผิดไปผมจะได้คืนใช่ไหมครับ ทางเจ้าหน้าทีตอบมาทำผม ใจคอไม่ดีเลย "ถ้าเราเจอคนดี ก็ดีไป เราอาจได้คืน" ลึกๆรู้สึกหมดหวังใงไม่รู้ เพราะทางสาขาบอกจะต้องส่งเรื่องสำนักงานใหญ่แต่ติดวันหยุด3วันซะอีก เสาร์ อาทิตย์จันทร์(03/06/62)
ต้องรอวันทำการ
เมื่อเสร็จที่ ธ.กรุงเทพ ผมก็เลยลองไปถาม ธ.กสิกรไทย สาขาอิมพิเรียลสำโรงที่อยู่ใกล้ๆกัน ซึ่งเป็นธนาคารปลายทางที่โอนผิดไป สอบถามทางธนาคารบอกไม่สามารถทำอะไรได้ต้องรอทาง ธ.กรุงเทพ ส่งเรื่องมาให้ก่อน ทางสาขาจะไม่ทราบเรื่องเพราะเป็นทางสำนักงานใหญ่ที่จะดำเนินการ
ตอนแรกในความคิดคือ ถ้าเรามีหลักฐานการโอน มีใบแจ้งความจากทางตำรวจว่าเราโอนผิด แล้วนำไปแจ้งกับทางธนาคาร ธนาคารอาจจะอายัตเงินจำนวนนั้น(18,000) ที่เรามีหลักฐานว่าโอนผิดใว้เบื้องต้นได้ แต่ไม่ใช่เลย
แล้วถ้าผมเอาหลักฐานการโอน ใบแจ้งความไปขอดู ชื่อ-นามสกุล ของคนคนนี้ที่ ธ.กสิกรไทย เผื่อว่าอาจจะได้ เบอร์โทร Facebook หรือช่องทางติดต่ออื่นๆ ที่จะสามารถติดต่อคนคนนั้นได้ จะทำได้ไหมครับ เพราะในสลิปการโอนชื่อเป็นภาษาอังกฤษ แล้วเหมือนจะสระกดผิดหรือไม่ครบ ผมเลยไม่สามารถหาชื่อ ภาษาไทยได้
ผมจึงอยากจะขอความช่วยเหลือและคำแนะนำต่างๆกับทาง ธ.กรุงเทพ และ ธ.กสิกรไทย ให้ช่วยดำเนินการในการรับเรื่อง ส่งเรื่อง หรือวิธีการต่างๆ เพื่อที่ผมจะมีโอกาศได้เงินในส่วนนี้คืนกลับมาไม่ว่าทางได้ทางนึงเพราะมันคือเงินเดือนทั้งเดือนและมีความจำเป็นต่อการใช้จ่ายจริงๆครับ ขอบคุณครับ
#โอนผิดชีวิตเปลี่ยนเลยครับ
ขอความช่วยเหลือและแนะนำ โอนเงินผิด ธ.กรุงเทพ ไป ธ.กสิกรไทย
จากนั้นผมจึงโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ของ ธ.กรุงเทพ ทันทีและทำตามคำแนะนำโดยได้ไปแจ้งความใว้ที่ สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ และนำใบแจ้งความไปแจ้งที่ ธ.กรุงเทพ สาขาอิมพิเรียลสำโรง ทางเจ้าหน้าทีให้กรอกรายละเอียดต่างๆเพื่อดำเนินการและได้สอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคารว่า เงินที่โอนผิดไปผมจะได้คืนใช่ไหมครับ ทางเจ้าหน้าทีตอบมาทำผม ใจคอไม่ดีเลย "ถ้าเราเจอคนดี ก็ดีไป เราอาจได้คืน" ลึกๆรู้สึกหมดหวังใงไม่รู้ เพราะทางสาขาบอกจะต้องส่งเรื่องสำนักงานใหญ่แต่ติดวันหยุด3วันซะอีก เสาร์ อาทิตย์จันทร์(03/06/62)
ต้องรอวันทำการ
เมื่อเสร็จที่ ธ.กรุงเทพ ผมก็เลยลองไปถาม ธ.กสิกรไทย สาขาอิมพิเรียลสำโรงที่อยู่ใกล้ๆกัน ซึ่งเป็นธนาคารปลายทางที่โอนผิดไป สอบถามทางธนาคารบอกไม่สามารถทำอะไรได้ต้องรอทาง ธ.กรุงเทพ ส่งเรื่องมาให้ก่อน ทางสาขาจะไม่ทราบเรื่องเพราะเป็นทางสำนักงานใหญ่ที่จะดำเนินการ
ตอนแรกในความคิดคือ ถ้าเรามีหลักฐานการโอน มีใบแจ้งความจากทางตำรวจว่าเราโอนผิด แล้วนำไปแจ้งกับทางธนาคาร ธนาคารอาจจะอายัตเงินจำนวนนั้น(18,000) ที่เรามีหลักฐานว่าโอนผิดใว้เบื้องต้นได้ แต่ไม่ใช่เลย
แล้วถ้าผมเอาหลักฐานการโอน ใบแจ้งความไปขอดู ชื่อ-นามสกุล ของคนคนนี้ที่ ธ.กสิกรไทย เผื่อว่าอาจจะได้ เบอร์โทร Facebook หรือช่องทางติดต่ออื่นๆ ที่จะสามารถติดต่อคนคนนั้นได้ จะทำได้ไหมครับ เพราะในสลิปการโอนชื่อเป็นภาษาอังกฤษ แล้วเหมือนจะสระกดผิดหรือไม่ครบ ผมเลยไม่สามารถหาชื่อ ภาษาไทยได้
ผมจึงอยากจะขอความช่วยเหลือและคำแนะนำต่างๆกับทาง ธ.กรุงเทพ และ ธ.กสิกรไทย ให้ช่วยดำเนินการในการรับเรื่อง ส่งเรื่อง หรือวิธีการต่างๆ เพื่อที่ผมจะมีโอกาศได้เงินในส่วนนี้คืนกลับมาไม่ว่าทางได้ทางนึงเพราะมันคือเงินเดือนทั้งเดือนและมีความจำเป็นต่อการใช้จ่ายจริงๆครับ ขอบคุณครับ
#โอนผิดชีวิตเปลี่ยนเลยครับ