วันนี้ผมมีโอกาสไปงาน Mobile Expo 2019 Bitec เพื่อหามือถือใหม่ทดแทนมือถือเก่าที่มีอายุมาก
* เหตุคาดการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ตัดสินใจซื้อโทรศัพท์มือถือใหม่ที่ค่าย "True" (ขออภัยที่เอ่ยนาม) ตามเงื่อนไขบริษัทที่แจ้งไว้
เจ้าหน้าที่ขายนำบัตรประชาชน "ไปประมาณครึ่งชั่วโมง" ขณะที่ BNK กำลังทำการแสดงข้าง ๆ เดินกลับมาบอกว่ามีลูกค้าซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก ต้องรอไปก่อนให้ไปรอด้านหลัง แล้วจะโทรไปแจ้ง
เวลาผ่านไปอีก "หนึ่งชั่วโมงประมาณเวลา 19:00 น." โทรศัพท์มาบอกว่า ให้มารับบัตรประชาชนคืน เพราะเครือข่ายล่มไม่สามารถเปลี่ยนแปลง package เก่าให้ได้ต้องซื้อสินค้าด้วยการเปลี่ยนเบอร์ใหม่เท่านั้น! หากเปลี่ยนเบอร์ใหม่ซื้อได้เลย หรือพรุ่งนี้วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน มาซื้อใหม่
(ผมไม่ได้ว่างขนาดนั้น ประหนึ่งเจ้าหน้าก็มิได้แยแสใด ๆ ต่อความผิดพลาดของระบบ ฯ ดังกล่าว)
"สรุปรวมหนึ่งชั่วโมงครึ่ง"
** ประเด็นคือ
1 บริษัทประกอบกิจการเช่นนี้ทำไมเจ้าหน้าที่ขายไม่สามารถช่วยเหลือแก้ไขปัญหาได้เลย
ทั้งที่ผมบอกว่าให้ผมจ่ายเงินก่อนไหม แล้วค่อยไปรับเครื่องภายหลัง หรือทางออกอื่น ๆ หรือถูกต้องแล้วที่กล่าวเช่นนั้น ?
2 บริษัทบริการเครือข่ายโทรคมนาคมอื่น ๆ ทำไมเขาถึงแลดูไม่มีปัญหาเลย (หรือผมพลาดที่ใช้บริการเครือข่ายท่าน มาเป็นเวลา 12 + ตั้งแต่ orange!)
3 งานกิจกรรมใหญ่ขนาดนี้บริษัทไม่มีมาตารฐานรองรับอะไร หากเกิดความผิดพลาดหรือ ?
4 มีทางออกใดหรือไม่ หรือควรเลิกแล้วต่อกันไป ?
ผมใช้บริการมาเสียนานอย่างน้อย 12 ปี + แต่เสมือนไม่ได้รับการบริการที่มีมาตารฐานอะไรเสียเท่าไร ? ผมควรเปลี่ยนใช่ไหมครับ ?
เสียเวลาจริง ๆ ได้หมอนยางพารามา 2 ใบ และ Sandisk pro มาหนึ่งชิ้น
*** หากเจ้าหน้าที่เครือข่ายโทรคมนาคมบริษัทอื่น ๆ เห็นข้อความนี้ อยากได้ลูกค้าอย่างกระผมที่ใช้บริการยาวนาน ก็ติดต่อมาได้เลย
ผมพร้อมเปลี่ยนแปลง
ไม่ไหวนะครับจริง ๆ
ขออภัยจริง ๆ ไม่ทราบว่ามีท่านใดประสบเช่นนี้บาง หรือผมอาจจะโชคไม่ข้างเพียงคนเดียวเท่านั้น
ขอขอบคุณครับ
โศกนาฏกรรม "Truemove" เครือข่ายล่ม ลูกค้าเก่าเบอร์เดิมซื้อโทรศัพท์ไม่ได้ @ Mobile Expo 2019 Bitec_1 june 2019
* เหตุคาดการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ตัดสินใจซื้อโทรศัพท์มือถือใหม่ที่ค่าย "True" (ขออภัยที่เอ่ยนาม) ตามเงื่อนไขบริษัทที่แจ้งไว้
เจ้าหน้าที่ขายนำบัตรประชาชน "ไปประมาณครึ่งชั่วโมง" ขณะที่ BNK กำลังทำการแสดงข้าง ๆ เดินกลับมาบอกว่ามีลูกค้าซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก ต้องรอไปก่อนให้ไปรอด้านหลัง แล้วจะโทรไปแจ้ง
เวลาผ่านไปอีก "หนึ่งชั่วโมงประมาณเวลา 19:00 น." โทรศัพท์มาบอกว่า ให้มารับบัตรประชาชนคืน เพราะเครือข่ายล่มไม่สามารถเปลี่ยนแปลง package เก่าให้ได้ต้องซื้อสินค้าด้วยการเปลี่ยนเบอร์ใหม่เท่านั้น! หากเปลี่ยนเบอร์ใหม่ซื้อได้เลย หรือพรุ่งนี้วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน มาซื้อใหม่
(ผมไม่ได้ว่างขนาดนั้น ประหนึ่งเจ้าหน้าก็มิได้แยแสใด ๆ ต่อความผิดพลาดของระบบ ฯ ดังกล่าว)
"สรุปรวมหนึ่งชั่วโมงครึ่ง"
** ประเด็นคือ
1 บริษัทประกอบกิจการเช่นนี้ทำไมเจ้าหน้าที่ขายไม่สามารถช่วยเหลือแก้ไขปัญหาได้เลย
ทั้งที่ผมบอกว่าให้ผมจ่ายเงินก่อนไหม แล้วค่อยไปรับเครื่องภายหลัง หรือทางออกอื่น ๆ หรือถูกต้องแล้วที่กล่าวเช่นนั้น ?
2 บริษัทบริการเครือข่ายโทรคมนาคมอื่น ๆ ทำไมเขาถึงแลดูไม่มีปัญหาเลย (หรือผมพลาดที่ใช้บริการเครือข่ายท่าน มาเป็นเวลา 12 + ตั้งแต่ orange!)
3 งานกิจกรรมใหญ่ขนาดนี้บริษัทไม่มีมาตารฐานรองรับอะไร หากเกิดความผิดพลาดหรือ ?
4 มีทางออกใดหรือไม่ หรือควรเลิกแล้วต่อกันไป ?
ผมใช้บริการมาเสียนานอย่างน้อย 12 ปี + แต่เสมือนไม่ได้รับการบริการที่มีมาตารฐานอะไรเสียเท่าไร ? ผมควรเปลี่ยนใช่ไหมครับ ?
เสียเวลาจริง ๆ ได้หมอนยางพารามา 2 ใบ และ Sandisk pro มาหนึ่งชิ้น
*** หากเจ้าหน้าที่เครือข่ายโทรคมนาคมบริษัทอื่น ๆ เห็นข้อความนี้ อยากได้ลูกค้าอย่างกระผมที่ใช้บริการยาวนาน ก็ติดต่อมาได้เลย
ผมพร้อมเปลี่ยนแปลง
ไม่ไหวนะครับจริง ๆ
ขออภัยจริง ๆ ไม่ทราบว่ามีท่านใดประสบเช่นนี้บาง หรือผมอาจจะโชคไม่ข้างเพียงคนเดียวเท่านั้น
ขอขอบคุณครับ