แม่เป็นคนแปลกๆ

กระทู้คำถาม
     สวัสดีค่ะ ตอนนี้เราอายุ 22 ปี กำลังเรียนมหาลัย ที่ตั้งกระทู้มาไม่ได้มีเจตนาร้ายกับใครทั้งนั้น แต่อยากรู้ว่าแม่เราแปลก หรือแม่ใครเป็นแบบนี้บ้าง
    บอกก่อนว่าแม่เรามีลูก3 คนเราเป็นคนโต และพ่อแม่แยกทางกันแต่ก็ยังเจอกันที่ทำงาน เริ่มเลยน่ะแม่เราเป็นคนที่ไม่สมาคมกับใครเลย เป็นคนเก็บตัวมาก กลัวโลกภายนอก กลัวเทคโนโลยีสมัยใหม่ ไม่เปิดรับอะไรทั้งนั้น และที่สำคัญกลัวความผิดพลาด ไม่ยอมขายหน้า ถ้ามีเรื่องอะไรที่ทำให้ขายหน้าจะกลัวการทำสงนั้นไปเลย เช่น เราพาไปนั่ง MRT. และตู้หยอดเหรียญมันชอบพังบ่อยๆทำให้ที่กันไม่เปิด แล้ววันนั้นที่กันที่แม่เราผ่านมันกินเหรียญและมันไม่เปิด แม่เราลนมากหน้าเสีย และโมโหเรามาที่พาแม่มาทำอะไรขายหน้าแบบนี้ พูดด่าเราไม่หยุด ที่หลังไม่ต้องพามาแล้วนะ เราโดนด่าก็รู้สึกเสียใจมาก เพราะคิดว่าพาแม่มาวัดและให้ลองนั่ง MRT ดู แต่แม่กลับด่าและบอกว่าอายคนตั้งเยอะยะคนนั้นมองอย่างนี้  คนนู้นจะหาว่าบ้านนอกใช้ไม่เป็น เราไม่เข้าใจทำไมแม่ต้องใส่ใจและคิดแทนคนอื่นเค้า ทั้งทั้งที่มันเป็นอุบัติเหตุและปรกติ นี่คือเหตุการณ์แรก
     แม่กับห้าง แม่เป็นคนที่ทำตัวแปลกๆเวลาต้องเดินในห้างใหญ่ๆ หรือที่ที่คนรวยอยู่กันเยอะๆ แม่ชอบคิดว่าตัวเองไม่เหมอะสมกับที่นี่ มีแต่คนรวยและชอบหลับสายตาคนไม่กล้ามองหน้าใคร เดินเร็วมาก และถ้าเราหยุดเพื่อดูอะไรบางอย่างแต่แม่เดินไปแล้วและเรียกแม่ไว้แม่จะยิ่งเดินหนีและเดินเร็วมากซึ่งเรางงมาก
    ในร้านอาหารถ้ามีพนักงานมายืนรอรับออเดอร์แม่ก็จะรนมาก พูดผิดพูดถูก ตอนจอดรถเข้าซองในห้างก็ขึ้นชื่อว่าหาที่จอดยากมาก เมื่อได้ช่องมาแม่ก็ถอยจอดหักอยู่หลายครั้งกยังเข้าไม่ได้แม่เลยให้เราลงไปโบก เมื่อลงไปโบกก็เกือบเข้าได้แล้ว แต่พอมีรถมาจ่อรอแม่ก็รนและขับไปเลยปล่อยเรายืนอย่างนั้น
     แม่เข้ากับใครไม่ได้เลยทั้งญาติฝ่ายพ่อ เพื่อนพ่อ เวลาญาติฝ่ายพ่อชวนไปนู้นไปนี่ หรือกินอะไรก็ไม่ไปกับเค้าจนญาติคิดว่าหยิ่งเลยไม่ชอบจนถึงทุกวันน กับเพื่อนพ่อก็เหมือนกันที่ใหนมีเพื่อนพ่อที่นั้นต้องไม่มีแม่ เหมือนแม่คอยหลบเค้าตลอด เราถามว่าทำไมแม่บอกไม่สนิท จริงๆเราว่าไม่สนิทก็คุยได้  แต่แม่กลบเหมือนกับเกลียดกันอย่างนั้นอ่ะ ถ้าไปปะกัน แม่ก็จะหลบและเดนหนีทันที  ทั้งหมดนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่ง เราอยากรู้ว่าแม่ใครเป็นแบบนี้บ้าง และที่แม่เป็นอยู่เค้าเรียกว่าเป็นคนยังไง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่