มีใครฉีดน้ำหอมแล้วกลิ่นไม่ทนบ้างไหมคะ

กระทู้คำถาม
คือเป็นคนที่ฉีดน้ำหอมแล้วกลิ่นไม่ติดตัวเลย ไม่รู้ฉีดผิดวิธีหรือป่าว
น้ำหอมที่ใช้คือเคาท์เตอร์แบรนด์ตลอด แต่เหมือนกลิ่นมันจะอยู่แค่
แปปเดียวก็จางไป ถามคนข้างๆเขาก็ว่าไม่ได้กลิ่น คนอื่นใช้เราก็ได้กลิ่นจากตัวเขานะ บางที่เอามาฉีดบ้าง กลิ่นก็ไม่ทน เปลี่ยนวิธีฉีดมาหมดแล้ว ไม่ว่าจะฉีดใส่ตามจุดชีพจร ฉีดบนอากาศแล้วเดินผ่าน ฉีดใส่เสื้อผ้าก็แล้ว ก็ไม่ทน มีวิธีไหนแนะนำเพิ่มอีกไหมคะ น้ำหอมกลิ่นกฤษณกำยาน 
ที่เขาว่ากลิ่นแรงติดทน เราใช้ก็ไม่ทน แต่เคยนั่งมอไซค์ขับตามหลังคนนึงเขาใช้กลิ่นเดียวกับเรา เราได้กลิ่นเลยนะคะ จะว่าตัวเองไม่ได้กลิ่นตัวเองก็ไม่น่าใช่ ถามใครเขาก็ว่าไม่ได้กลิ่น งงจัง
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
เอาทีละเรื่องก่อนนะครับ
การกระจายตัวกับการติดทนไม่เหมือนกันนะครับ เดียวไล่ๆให้ฟัง
1.น้ำหอม
-บางยี้ห้อ EDT ทนกว่า EDP ของอีกยี้ห้อ งงมั้ยเอ่ย? (เช่น Dior Sauvage EDT จะทนกว่า D&G The One EDP ) แต่ไม่เสมอไปนะ ขึ้นอยู่ไลน์ของยี้ห้อนั้นๆด้วย เว้นแต่จะเป็นรุ่นเดียวกัน (หมายถึง รุ่นเดียวกัน แต่ต่างกันที่ EDT กับ EDP แบบนี้ EDP ส่วนใหญ่จะทนกว่า)
-คนอื่นจะฉุนหรือไม่ฉุน จะได้กลิ่นหรือไม่ให้ดูที่การกระจายตัว ซึ่งส่วนใหญ่(ก็ไม่เชิง) EDP จะกระจายตัวน้อยกว่า EDT
เพราะฉะนั้นถ้าคุณอยากได้น้ำหอมที่ทั้งทนและกระจายตัวดีๆ คุณก็อาจจะต้องอัพไปเล่นพวก น้ำหอมสำหรับ Club หรือ กลิ่นหวานๆ เพราะน้ำหอมพวกนี้ Performance มันดี แต่นะแต่!!! ต้องคุมจำนวนสเปรย์ดีๆ ไม่งั้น คนรอบข้างตายได้ ของผู้หญิงผมไม่ค่อยรู้ แต่ของผู้ชายที่ดังๆ ก็เช่น Dior Sauvage ,Amani Code Profumo , Azzaro Wanted, Jean Paul Ultra Male
2.การฉีด
-ถ้าอยากให้ทนก็ฉีดบนเสื้อผ้าครับ แต่ถ้าอยากให้กลิ่นกระจายตัวดีก็ฉีดที่ผิวตรงจุดชีพจรครับ แต่อย่างตัวผม ผมฉีดทั้งสองแบบ ผมจะฉีดที่หลังใบหูสองข้าง หลังคอ แล้วก็ต่ำลงมาจากคอปกเสื้อซ้ายขวา ถ้าน้ำหอมกระจายตัวอ่อน ผมก็จะฉีดที่ไหล่อีกสองข้าง และเวลาฉีดอย่าไปฉีดจี้ๆนะครับ ห่างออกมาสักคืบหนึ่ง หรือดูจากวิถีสเปรย์นั้นๆครับ  เอาตรงที่เป็นช่วงปลายๆสเปรย์ (ต้องไม่ไกลเกินจนน้ำหอมตกหมดนะสักประมาณ 70% จากระยะวิถีสเปรย์)
-อย่าฉีดแล้วเอาข้อมือไปถู เช่นฉีดที่ข้อมือแล้ว มาถูกัน หรือเอาไปแปะๆที่คอ อันนี้มันจะทำให้กลิ่นจางลง และทำให้น้ำมันหรือส่วนผสมในน้ำหอมมันทรึมและเสียหายได้
-คหสต.การฉีดแล้วเดินชนอันนี้ผมไม่ค่อยแนะนำสำหรับจขกท.เพราะจากประสบการณ์คือกลิ่นมันจะไม่ค่อยกระจาย  ถ้าฉีดแบบนี้คือกรณีน้ำหอมนั้นกลิ่นมันฉุนหรือแรงมาก แต่อยากใส่ไปเดินที่ร้อนๆ ที่แคบๆมากกว่า อันนี้คหสต.นะครับ แล้วก็มันตกบนพื้นด้วย ผมเสียดาย T^T
3.การใช้ชีวิต
-สั้นๆนะครับ ถ้าผมฉีดแล้วขับมอไซกลิ่นมันก็จะหายไปครับ เพราะมันเจอลม เจอแดด มันจะจางเร็ว เพราะฉะนั้นคุณนั่งวินหรือป่าว นั่งรถเมล์เจอควันรถหรือป่าว เพราะปัจจัยพวกนี้ก็ทำให้กลิ่นจางไวด้วยครับ
4.ตัวคุณ
-ผิวแห้งมั้ย ถ้าแห้ง คุณก็ทาโลชั่นที่ไม่มีส่วนผสมน้ำหอมก่อน แล้วฉีดน้ำหอมครับ
-เหงื่อออกเยอะมั้ย ถ้าออกเยอะน้ำหอมก็ไหลไปตามเหงื่อได้ วิธีแก้ก็ลองหาดูนะครับ
-ถ้าอยากให้กลิ่นกระจาย (คิกๆ..) คุณก็ต้องยุกยิกๆๆๆๆๆ เต้นๆๆๆๆๆครับ (5555+ หยอกครับ ^^" อย่าโกรธกันนะ)  ผมหมายถึงให้ขยับตัวเยอะๆครับ เพราะมันจะช่วยให้กลิ่นกระจายตัวดีขึ้น ยกตัวอย่างเช่น พวกการบูร ถ้าคุณถือไว้เฉยๆกลิ่นมันก็จะนิ่งๆ แต่ถ้าเราไปเขย่าๆ หรือเหวี่ยงๆ หรือทำให้มันเคลื่อนที่ไปมา กลิ่นมันก็จะออก น้ำหอมก็หลักการเดียวกันครับ

ก็ประมาณนี้ครับ ข้อมูลไหนถูกไม่ถูกยังไงก็ขออภัยด้วยครับ อันนี้มีทั้งจากประสบการณ์ส่วนตัวและข้อมูลที่ศึกษามาด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่