ลูกค้าเหมือนจะถูกแย่ง

เคยเจอแบบนี้ไหม แล้วจะทำอย่างไร ถ้าเป็นเซลพนักงานขายทัวร์ต่างประเทศเหมือนกันเป็นเพื่อนร่วมงานที่เดียวกันต่างคนก็มีลูกค้าประจำของตัวเอง

เซล A:  ลูกค้าชื่อ...(นาย ก) ได้มาจองทัวร์กับเขาอีกและนาย ก สั่งให้จองให้ลูกค้าที่ชื่อ....นาย ข ด้วย (นาย ข เป็นลูกค้าของเซล B) เซล A บอกมาอย่างนั้น นาย ก กับ นาย ข เป็นพี่น้องกัน

เซล B:  ถาม เซล A ว่าจองทัวร์อะไร ไปไหน วันที่เท่าไร ถามย้ำอยู่ 2-3 ครั้ง

เซล A:  ทำท่ากระอักกระอวน ไม่พูด ไม่บอกเซล B แค่พูดว่ารอชื่อ กับสำเนาหนังสือเดินทางจากลูกค้าเซล Aอยู่

เซล B:  แปลกใจเซล A ก็เมื่อรู้ชื่อลูกค้าของเซล B แล้วนี่นะ จะขอสำเนาหนังสือเดินทางกับเซล B ก็ได้อยู่ งง

เซล A:  วันถัดมา เซล A หลุดพูดออกมาจองเรียบร้อยแล้วเอาลูกค้าของเซล B ไปจองเงียบๆ แบบไม่บอก

**** เซล B ควรทำอย่างไรดีตอนนี้กลายเป็นยอดขายไม่มี ยอดขายกับไปอยู่กับเซล A

**** เซล A เป็นคนชนิดใด แบบไหนกันแน่ ถือว่าขโมยลูกค้าหรือเปล่าทั้งๆ ที่เซล A น่าจะมีน้ำใจให้กับเซล Bว่าจองทัวร์นี้ๆ ให้กับลูกค้าประจำตัวเองด้วย

**** เซล B ควรรายงานพฤติกรรมของเซล A ให้เจ้านายทราบไหม เดี๋ยวจะคำถามว่าทำไมเซล B ไม่มียอดขาย

**** เซล A ถามเซล B บ่อยมากแทบจะทุกวันว่า ทุกวันนี้ ตอนนี้ทำอะไร ทำไมเซล A ยุ่งตลอดเวลา ไม่ช่วยทำงานเลย เซล A ควรถาม เซล B แบบนี้ไหมทั้งๆ ที่ เซล C D E ไม่เคยมายุ่งหรือถามเซล B แบบนี้เลย (เซล F G H บางวันบางทีเคยเห็น เซล A นั่งเล่นเกมส์ระหว่างชั่วโมงทำงาน)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่