มือมีด ไล่แทงเด็กนักเรียน!!! ตาย 3 ศพ!!! เจ็บ 16 ราย!!! ในญี่ปุ่น

มือมีด ไล่แทงเด็กนักเรียน!!! ตาย 3 ศพ!!! เจ็บ 16 ราย!!! ในญี่ปุ่น

28/5/2019

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

เอเจนซีส์ - เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดบุกไล่แทงเด็กนักเรียนและผู้ใหญ่ที่เมืองคาวาซากิทางตอนใต้ของกรุงโตเกียวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (28 พ.ค.) เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตรวมทั้งสิ้น 3 ราย และบาดเจ็บอีก 16 คน

เว็บไซต์ข่าวเจแปนไทม์สรายงานว่า เด็กนักเรียนประถมเกรด 6 คนหนึ่ง และชายอายุประมาณ 30 ปีเสียชีวิตจากเหตุโจมตีซึ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าตรู่ และมีผู้บาดเจ็บอีก 16 คน เป็นเด็กนักเรียนประถมหญิง 15 คน ขณะที่คนร้ายซึ่งเป็นชายวัย 50 เศษก็ใช้มีดจ้วงแทงคอตนเองจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นเผยภาพรถตำรวจ รถพยาบาล และรถดับเพลิงหลายคันในจุดเกิดเหตุ และมีการตั้งเต็นท์ฉุกเฉินเพื่อปฐมพยาบาลคนเจ็บ

ได นางาเสะ โฆษกสำนักงานดับเพลิง ให้สัมภาษณ์กับเอเอฟพีว่า พวกเขาได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 7.44 น. ตามเวลาท้องถิ่นว่ามีเด็กนักเรียนชั้นประถมถูกชายคนหนึ่งใช้มีดไล่แทง 

ในจุดเกิดเหตุยังพบมีด 2 เล่ม แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้หรือไม่

ตำรวจในจังหวัดคานางาวะยืนยันว่า เหยื่อส่วนใหญ่เป็นนักเรียนจากโรงเรียนประถมคาริตัส (Caritas Elementary School) ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนคาทอลิกในเขตทามะ (Tama) โดยขณะเกิดเหตุเด็กๆ กลุ่มนี้กำลังรอรถโรงเรียนมารับที่ป้ายรถประจำทางแห่งหนึ่ง

“ผมได้ยินเสียงรถพยาบาลหลายคัน และเห็นผู้ชายคนหนึ่งนอนอยู่ใกล้ๆ ป้ายรถเมล์โดยมีเลือดไหลท่วมตัว” ชายผู้ไม่ประสงค์ออกนามให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค “มีป้ายรถเมล์อีกจุดอยู่ใกล้ๆ โรงเรียนประถม และตรงนั้นผมก็เห็นเด็กนักเรียนหลายคนนอนอยู่ที่พื้น ที่นี่เป็นชุมชนที่ค่อนข้างเงียบสงบ พอมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นก็เป็นสิ่งที่น่ากลัวจริงๆ” 

โยชิฮิดะ สุงะ โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่น แถลงว่า นี่เหตุการณ์ที่ “น่าเจ็บปวดอย่างยิ่ง” และขอให้สื่อมวลชนไปซักถามรายละเอียดจากทางตำรวจ

เหตุโจมตีครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่างที่แดนปลาดิบกำลังเป็นเจ้าภาพต้อนรับการมาเยือนแบบรัฐพิธีของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ ซึ่งจะปิดฉากลงด้วยการไปเยี่ยมฐานทัพอเมริกันที่ชานกรุงโตเกียวในวันนี้ (28) 

ญี่ปุ่นจัดเป็นหนึ่งในประเทศพัฒนาแล้วที่มีสถิติอาชญากรรมต่ำที่สุด และเคยเกิดคดีสังหารหมู่น้อยมาก

เมื่อปี 2018 ตำรวจญี่ปุ่นได้จับกุมคนร้ายซึ่งก่อเหตุใช้มีดแทงคนบนรถไฟหัวกระสุน จนมีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บอีก 2 คน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ญี่ปุ่นต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในระบบขนส่งทางรางที่มีชื่อเสียงของประเทศ

ก่อนหน้านั้นในปี 2016 ชายคนหนึ่งได้อาละวาดไล่แทงคนตายถึง 19 ศพในสถานสงเคราะห์ผู้พิการทางตอนใต้ของกรุงโตเกียว โดยมือมีดอ้างว่าต้องการ “กำจัดผู้พิการให้หายไปจากโลก”

https://mgronline.com/around/detail/9620000050644



https://www.facebook.com/tanakon009/posts/2671929579589549




https://www.facebook.com/tanakon009/posts/2674026192713221




ของขึ้นชื่อประเทศญี่ปุ่น

https://pantip.com/topic/38317447/comment1



แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่