หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รู้สึกอย่างไรกันบ้างครับกับแนวโน้มการอุดหนุนเงินของรัฐบาล
กระทู้คำถาม
เศรษฐศาสตร์
การลงทุน
1. ปรับเพิ่มค่าโดยสารรถเมล์ซึ่งเป็นระบบขนส่งมวลชนของคนทุกระดับ ที่ทั่วโลกล้วนแต่อุดหนุนเงินโดยไม่ได้หวังผลกำไรเพื่อบริการประชาชนใน ส่วนนี้
2 .จัดระบบการเดินรถไฟฟ้าแบ่งปันผลกำไรระหว่างรัฐกับเอกชน (ไม่รู้ว่ามีประเทศไหนในโลกที่ทำแบบนี้บ้าง)
3.อุดหนุน อีดฉีดเงินให้กับกิจการสายการบินที่ไม่ทำกำไรแบบ การบินไทย ซึ่งทั่วโลกไม่มีใครเเค้าทำกัน
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รถไฟความเร็วสูง - ความเสี่ยงของภาคเอกชนผู้ลงทุน ชัยชนะของประเทศ
รถไฟความเร็วสูง - ความเสี่ยงของภาคเอกชนผู้ลงทุน ชัยชนะของประเทศ -แทบจะไม่มีประเทศใดในโลกนี้ที่เอกชนเป็นผู้ลงทุนรถไฟความเร็วสูง มีเพียงไต้หวัน ซึ่งในที่สุดก็ต้องล้มละลาย รัฐบาลต้องเข้ามาควบคุมกิจการ เ
สมาชิกหมายเลข 1250102
“จับตาการล็อคเสปกที่ดินมักกะสันให้กับกลุ่มทุนใหญ่ในโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม3สนามบิน”
“จับตาการล็อคเสปกที่ดินมักกะสันให้กับกลุ่มทุนใหญ่ในโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม3สนามบิน” การรถไฟ เป็นรัฐวิสาหกิจที่จัดตั้งขึ้นเพื่อให้บริการสาธารณะด้านคมนาคมต่อประชาชนด้วยราคาย่อมเยา อันเ
สมาชิกหมายเลข 2557705
อยากถามคนที่ค้านใช้ที่มักกะสันว่า คุณมีวิธีทำกำไรจากการเดินรถไฟความเร็วสูงอย่างไรโดยไม่พัฒนา TOD
อยากถามผู้เก่งกาจปราดเปรื่องที่ออกมาค้านการใช่ที่มักกะสันว่า "พวกคุณมีปัญญาทำกำไรจากการเดินรถอย่างเดียวได้หรือไม่" โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน จากประมาณการและความเห็นของนักลงทุน
สมาชิกหมายเลข 2646007
กทม. ไม่ขัดข้องนโยบาย "รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย" 🚇 แต่กังวลภาระค่าส่วนต่าง ขอชดเชยให้ยุติธรรม
วันนี้ (16 ก.ค.) ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการ ค่าโดยสารรถไฟฟ้าไม่เกิน 20 บาทตลอดสาย (ระยะที่ 2) ตามนโยบายรัฐบาล 📌 ประเด็นสำคัญจากผู้ว่
สมาชิกหมายเลข 8912721
จากเซลส์ขายขนม → เจ้าของ Lay’s → รวมร่าง PepsiCo อาณาจักร 6 ล้านล้าน
หลายคนรู้จัก “Lay’s” มันฝรั่งทอดชื่อดังที่วางขายในเซเว่นมานานกว่า 30 ปี แต่รู้ไหมว่า Lay’s คือแบรนด์ในเครือของ PepsiCo บริษัทเดียวกับที่ทำ “Pepsi” น้ำอัดลมคู่แข่งโค
สมาชิกหมายเลข 8912721
Herman W. Lay จากเซลส์แมนขายขนม สู่เจ้าของแบรนด์ Lay’s /โดย ลงทุนแมน
ทำขนมขบเคี้ยว กับ เครื่องดื่ม ได้แมทช์กันมาก https://www.facebook.com/share/p/1CcU5cT5KQ/ หลายคนน่าจะรู้จักขนมมันฝรั่งทอดอย่าง Lay’s อยู่แล้ว เพราะมีขายในร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศไทย มานานนับ 3
สมาชิกหมายเลข 2933266
แผนฟื้นฟู ขสมก. / จ่อชงครม.อนุมัติ ... เก็บค่าโดยสาร 30 บาท ไม่จำกัดเที่ยว
แผนฟื้นฟู ขสมก. จ่อชงครม.อนุมัติ เก็บค่าโดยสาร 30 บาท ไม่จำกัดเที่ยว ข่าวการเมือง ไทยรัฐออนไลน์14 ก.ย. 2563 18:00 น. อนุทิน ชาญวีรกูล&nb
สมาชิกหมายเลข 4755513
ขอถามคมนาคมหน่อยว่า รถเมล์ในกทม จะให้เอกชนหมดใช่ไหม ทำไมราคาแพง
ผมก็เข้าใจน่ะว่า รถเมล์ น่ะขาดทุน แต่ผมไม่ค่อยชอบที่ คมนาคม จะยกการเดินรถเมล์ให้เอกชนหมดหรือ เป็นส่วนใหญ่ ผมว่าน่ะ ทำยังไงก็ได้ให้ ขนส่งมวลชน เป็นเหมือนไปรษณีย์ไทยให้ได้ คือมีกำไรนิดหน่อย หรือขาดทุนน
สมาชิกหมายเลข 8855576
การวางรากฐานระบบรางในประเทศไทยอย่างเป็นระบบ ปี 2537 ถูกรื้อด้วยสัญญาสัมปทานปี 2535
มติคณะรัฐมนตรี หลักฐานครับ ว่าวางรากฐาน ระบบราง ครับ ปี 2537 ถูกรื้อด้วย สัญญาสัมปทานรับไปเกิน2ปี ไม่เริ่มดำเนินการส่งผลถึงประชาชนในปัจจุบันและอนาคต 1) 9 เมษายน พ.ศ. 2535 กรุงเทพมหานครอนุมัติสัมปทานก
สมาชิกหมายเลข 8822854
สภาพัฒน์ เผย GDP ไตรมาส 1 ขยายตัว 3.1% แต่ปรับลดทั้งปี’68 เหลือโต 1.8%
วันที่ 19 พฤษภาคม 2568 - 10:42 น. สภาพัฒน์ เผย เศรษฐกิจไทยไตรมาส 1 ขยายตัว 3.1% แต่ปรับลดทั้งปี’68 เหลือโต 1.8% จากเดิม 2.8% รับความเสี่ยง-ไม่แน่นอนเศรษฐกิจครึ่งปีหลังจากนโยบายภาษีทรัมป์ นายดน
Sutad
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เศรษฐศาสตร์
การลงทุน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รู้สึกอย่างไรกันบ้างครับกับแนวโน้มการอุดหนุนเงินของรัฐบาล
2 .จัดระบบการเดินรถไฟฟ้าแบ่งปันผลกำไรระหว่างรัฐกับเอกชน (ไม่รู้ว่ามีประเทศไหนในโลกที่ทำแบบนี้บ้าง)
3.อุดหนุน อีดฉีดเงินให้กับกิจการสายการบินที่ไม่ทำกำไรแบบ การบินไทย ซึ่งทั่วโลกไม่มีใครเเค้าทำกัน