หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รู้สึกอย่างไรกันบ้างครับกับแนวโน้มการอุดหนุนเงินของรัฐบาล
กระทู้คำถาม
เศรษฐศาสตร์
การลงทุน
1. ปรับเพิ่มค่าโดยสารรถเมล์ซึ่งเป็นระบบขนส่งมวลชนของคนทุกระดับ ที่ทั่วโลกล้วนแต่อุดหนุนเงินโดยไม่ได้หวังผลกำไรเพื่อบริการประชาชนใน ส่วนนี้
2 .จัดระบบการเดินรถไฟฟ้าแบ่งปันผลกำไรระหว่างรัฐกับเอกชน (ไม่รู้ว่ามีประเทศไหนในโลกที่ทำแบบนี้บ้าง)
3.อุดหนุน อีดฉีดเงินให้กับกิจการสายการบินที่ไม่ทำกำไรแบบ การบินไทย ซึ่งทั่วโลกไม่มีใครเเค้าทำกัน
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รถไฟความเร็วสูง - ความเสี่ยงของภาคเอกชนผู้ลงทุน ชัยชนะของประเทศ
รถไฟความเร็วสูง - ความเสี่ยงของภาคเอกชนผู้ลงทุน ชัยชนะของประเทศ -แทบจะไม่มีประเทศใดในโลกนี้ที่เอกชนเป็นผู้ลงทุนรถไฟความเร็วสูง มีเพียงไต้หวัน ซึ่งในที่สุดก็ต้องล้มละลาย รัฐบาลต้องเข้ามาควบคุมกิจการ เ
สมาชิกหมายเลข 1250102
“จับตาการล็อคเสปกที่ดินมักกะสันให้กับกลุ่มทุนใหญ่ในโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม3สนามบิน”
“จับตาการล็อคเสปกที่ดินมักกะสันให้กับกลุ่มทุนใหญ่ในโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม3สนามบิน” การรถไฟ เป็นรัฐวิสาหกิจที่จัดตั้งขึ้นเพื่อให้บริการสาธารณะด้านคมนาคมต่อประชาชนด้วยราคาย่อมเยา อันเ
สมาชิกหมายเลข 2557705
อยากถามคนที่ค้านใช้ที่มักกะสันว่า คุณมีวิธีทำกำไรจากการเดินรถไฟความเร็วสูงอย่างไรโดยไม่พัฒนา TOD
อยากถามผู้เก่งกาจปราดเปรื่องที่ออกมาค้านการใช่ที่มักกะสันว่า "พวกคุณมีปัญญาทำกำไรจากการเดินรถอย่างเดียวได้หรือไม่" โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน จากประมาณการและความเห็นของนักลงทุน
สมาชิกหมายเลข 2646007
จะเป็นอย่างไร ถ้าแท็กซี่ไทย เปลี่ยนเป็น EV ? /โดย ลงทุนแมน
ปัญหาหลักน่าจะเป็นเรื่องจุดชาร์จไฟ อุตสาหกรรมแท็กซี่กำลังก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนผ่านครั้งใหญ่ เมื่อรถยนต์ไฟฟ้า (EV) กำลังมีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ ประเทศต่าง ๆ อย่างจีน นอร์เวย์ และอีกหลายประ
สมาชิกหมายเลข 2933266
แผนฟื้นฟู ขสมก. / จ่อชงครม.อนุมัติ ... เก็บค่าโดยสาร 30 บาท ไม่จำกัดเที่ยว
แผนฟื้นฟู ขสมก. จ่อชงครม.อนุมัติ เก็บค่าโดยสาร 30 บาท ไม่จำกัดเที่ยว ข่าวการเมือง ไทยรัฐออนไลน์14 ก.ย. 2563 18:00 น. อนุทิน ชาญวีรกูล&nb
สมาชิกหมายเลข 4755513
รถไฟฟ้าทำไมไม่คำนวณอัตราค่าโดยสาร โดยอิงจากระยะทางเดินทางเป็นกี่โลเมตร
รถเมล์สมายบัส คิดราคาแบบขั้นบันไดเริ่มต้นไม่เกิน4กิโลเมตร15บาท 4-16กิโลเมตร20บาท เกิน20กิโลเมตร25บาท คิดเป็นค่าโดยเฉลี่ยสารเฉลี่ย 1.25 บาทต่อกิโลเมตร รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน คิดราคาแบบขั้นบันไดเริ่มต้น17
สมาชิกหมายเลข 5706927
กทม. ไม่ขัดข้องนโยบาย "รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย" 🚇 แต่กังวลภาระค่าส่วนต่าง ขอชดเชยให้ยุติธรรม
วันนี้ (16 ก.ค.) ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการ ค่าโดยสารรถไฟฟ้าไม่เกิน 20 บาทตลอดสาย (ระยะที่ 2) ตามนโยบายรัฐบาล 📌 ประเด็นสำคัญจากผู้ว่
สมาชิกหมายเลข 8912721
Herman W. Lay จากเซลส์แมนขายขนม สู่เจ้าของแบรนด์ Lay’s /โดย ลงทุนแมน
ทำขนมขบเคี้ยว กับ เครื่องดื่ม ได้แมทช์กันมาก https://www.facebook.com/share/p/1CcU5cT5KQ/ หลายคนน่าจะรู้จักขนมมันฝรั่งทอดอย่าง Lay’s อยู่แล้ว เพราะมีขายในร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศไทย มานานนับ 3
สมาชิกหมายเลข 2933266
จากเซลส์ขายขนม → เจ้าของ Lay’s → รวมร่าง PepsiCo อาณาจักร 6 ล้านล้าน
หลายคนรู้จัก “Lay’s” มันฝรั่งทอดชื่อดังที่วางขายในเซเว่นมานานกว่า 30 ปี แต่รู้ไหมว่า Lay’s คือแบรนด์ในเครือของ PepsiCo บริษัทเดียวกับที่ทำ “Pepsi” น้ำอัดลมคู่แข่งโค
สมาชิกหมายเลข 8912721
สภาพัฒน์ เผย GDP ไตรมาส 1 ขยายตัว 3.1% แต่ปรับลดทั้งปี’68 เหลือโต 1.8%
วันที่ 19 พฤษภาคม 2568 - 10:42 น. สภาพัฒน์ เผย เศรษฐกิจไทยไตรมาส 1 ขยายตัว 3.1% แต่ปรับลดทั้งปี’68 เหลือโต 1.8% จากเดิม 2.8% รับความเสี่ยง-ไม่แน่นอนเศรษฐกิจครึ่งปีหลังจากนโยบายภาษีทรัมป์ นายดน
Sutad
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เศรษฐศาสตร์
การลงทุน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รู้สึกอย่างไรกันบ้างครับกับแนวโน้มการอุดหนุนเงินของรัฐบาล
2 .จัดระบบการเดินรถไฟฟ้าแบ่งปันผลกำไรระหว่างรัฐกับเอกชน (ไม่รู้ว่ามีประเทศไหนในโลกที่ทำแบบนี้บ้าง)
3.อุดหนุน อีดฉีดเงินให้กับกิจการสายการบินที่ไม่ทำกำไรแบบ การบินไทย ซึ่งทั่วโลกไม่มีใครเเค้าทำกัน