[CR] [KungKevTH memories] New Zealand เกาะใต้ ประเทศที่ข้างทางสวยที่สุดที่เคยไป!!

สวัสดีครับ

ผมเพิ่งได้มีโอกาสเดินทางไปยังเกาะใต้ของประเทศนิวซีแลนด์ ทริปนี้เป็นทริปที่มีระยะเวลา 11 วัน อยากบอกว่าถึงแม้ว่าทริปนี้จะมีเวลาไม่ได้มากนัก เพราะ 11 วันนั้นรวมวันเดินทางและแวะเที่ยวที่ซิดนีย์วันนึงด้วย แต่ก็เป็นทริปที่ผมประทับใจมากๆอีกทริปนึงครับ เพราะทิวทัศน์ธรรมชาติที่นิวซีแลนด์นั้นสวยงามมากๆ อากาศก็ดี วันนี้ก็เลยอยากมาบอกเล่าถึงประสบการณ์ที่เป็นความทรงจำดีๆและความประทับใจให้ฟังครับ และเป็นการให้ข้อมูลแก่คนที่ยังไม่เคยได้ไป หรือคนที่กำลังมีแผนจะไปเที่ยวที่นี่ด้วยครับ

ก่อนอื่น ผมคิดว่าเราควรรู้จักประเทศที่เราไปเที่ยวแบบคร่าวๆกันก่อน เพื่อให้ได้เห็นแบ็คกราวด์กันครับ สำหรับนิวซีแลนด์นั้นเป็นประเทศที่อยู่ในแถบโอเชียเนียที่เป็นเกาะน้อยใหญ่ต่างๆรอบๆออสเตรเลีย นิวซีแลนด์แบ่งเป็นสองส่วนใหญ่ๆ เรียกง่ายๆคือเกาะเหนือและเกาะใต้ โดยทั้งประเทศมีประชากรไม่มากครับ ไม่ถึง 5 ล้านคน ซึ่งน้อยกว่ากรุงเทพฯของเราเสียอีก ทั้งที่พื้นที่กว้างกว่ามาก ทำให้พื้นที่เกษตรกรรมและทรัพยากรธรรมชาติต่างๆยังมีมากและอุดมสมบูรณ์ครับ แต่คุณภาพของคน ทั้งในด้านการศึกษา ด้านสาธารณสุข ด้านเศรษฐกิจ สวัสดิการต่างๆ และด้านอื่นๆที่ชี้วัดโดยดัชนีการพัฒนามนุษย์นั้นอยู่ในอันดับต้นๆของโลกครับ

นอกจากนี้ นิวซีแลนด์ยังขึ้นชื่อในเรื่องความบริสุทธิ์ของอากาศตามแคมเปญ 100% Pure New Zealand ที่นี่เงียบสงบและมีธรรมชาติที่สมบูรณ์มากจนมีคนกล่าวว่าเป็นประเทศที่คนทั่วทุกมุมโลกที่อยากมาสัมผัสกับธรรมชาติที่บริสุทธิ์ต้องมาที่นี่ และลูกหลานคนรวยที่มีไลฟ์สไตล์ไม่ค่อยสนใจเรียนมักจะถูกส่งมาเรียนที่นี่ เพราะมีแหล่งเย้ายวนใจน้อยกว่าหลายๆประเทศในโลก

http://www.facebook.com/KungKevTHwritings

ชื่อสินค้า:   New Zealand เกาะใต้
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่