แชร์การทำงานและเตือนผู้ที่กำลังจะตัดสินใจเข้าทำงานที่ ศูนย์การค้า 5 แยกลาดพร้าว

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ ชาวพันทิปทุกท่าน

     ดิฉันขอแชร์ข้อมูลสำหรับผู้ที่สนใจเข้าทำงานที่ "ศูนย์" การค้าแห่ง5แยกลาดพร้าว ให้เพื่อน ๆ ที่กำลังหาข้อมูล หรือกำลังตัดสินใจว่าร่วมงานที่ บริษัท สยามฯ.... แห่งนี้ดีหรือไม่ ด้วยความที่ตัวเองพยายามหาข้อมูลของบริษัท แห่งนี้ก่อนเข้าทำงานแต่หายังไงก็ไม่เจอ เลยคิดว่าควรแชร์ข้อมูลให้สำหรับคนที่กำลังจะตัดสินใจเข้าทำงาน น่าจะเป็นประโยชน์ ไม่มากก็น้อย

     ดิฉันเป็นอดีตพนักงานคนนึงที่ จะบอกว่าถูกหลอกก็ว่าได้ ในวันที่ทาง เจ้าหน้าที่ ติดต่อมาเรียกสัมภาษณ์ ทุกอย่างดูดีสวยหรูไปหมด
     ดิฉันเข้ามาทำงานในตำแหน่ง ฝ่ายขาย ในวันที่เข้ามาเซ็นสัญญาทดลองงาน ทางแผนกบุคคล ไม่แจ้งข้อมูลที่แท้จริง และแจ้งข้อมูลไม่ครบถ้วน

1. เรื่องเวลาการปฏิบัติงาน    บุคคลแจ้งว่าเข้า 10.00 น. เลิก 18.00 โมง (ซึ่งความจริง คือเข้า 10.00 น. มีแค่ปีล่ะ 4 เดือน อีก 8 เดือน เข้า 9.00 น. เลิก 18.00 น. (ฝ่ายขายเลิก 19.00 น.) เสมอ) ซึ่งไม่มีการแจ้งให้ทราบอย่างละเอียด

2. ค่าคอมมิชชั่น แจ้งปากเปล่า ว่ามี มันมีแหละน่าไม่ต้องคิดมากขายได้ยังไงก็ขายได้  ซึ่งความจริง เรียกว่าไม่มีเลยจะดีกว่า ดิฉันจะได้เรียกเงินเดือนให้สามารถดำรงค์ชีวิตได้ในแต่ล่ะวัน แต่เอาคอมฯ มาล่อ ปะหนึ่งว่าได้เยอะ ด้วยความที่ตัวดิฉันเองเห็นว่าเป็นองค์กรที่น่าเชื่อถือ จึงไว้ใจไม่สอบถามโดยละเอียดถึงเรื่องผลประโยชน์ที่ได้รับ ส่วนตัวคิดว่าพลาดเอง
    คอมมิชั่นเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เพื่อให้เซลล์ ไม่สามารถแตะยอดได้ถึง จะได้ไม่ต้องจ่าย ค่าคอม (ทราบดีว่าทุกบริษัท ต้องมีการตั้งคอมฯ ให้ท้าทายขึ้นเรื่อยๆ  แต่นี้เห็นชัดว่าเป็นการตั้งเพื่อให้ไม่มีทางแตะได้)

3. (ไม่มีการแจ้งว่า) เริ่มงานหลังวันที่ 30 มิถุนายน ไม่จ่ายโบนัส และ การปรับเงินเดือนทั้งสิ้น (เนื่องจากดิฉันสามารถ มาเริ่มงานได้ก่อน 30 มิย แต่ไม่แจ้งให้มาจะได้ไม่ต้องปรับเงิน และจ่ายโบนัส)

4. อัตราการขึ้นเงินเดือนและจ่ายโบนัสแจ้งว่า 1-2 เดือนขึ้นอยู่กับผลประกอบการ แต่ทาง BD สามารถแก้ไขตัวเลขการเจริญเติบโตทางธุรกิจได้เองเพื่อที่จะได้ไม่ต้องจ่ายโบนัสและไม่ต้องขึ้นเงินเดือนในอัตราที่เป็นธรรม ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ฝ่ายขาย ทำยอดได้แสดงยอดชัดเจน แต่ BD แก้ไขให้เป็น 0 ได้เอง (โบนัสได้ไม่เกิน 0.5)

5. ระหว่างการทำงานต้องท่องและสอบระบบการทำงาน เกี่ยวกับเรื่องเอกสารที่เราไม่ค่อยได้ใช้ 

6. ลักษณะการทำงานของคนที่องค์กรนี้ ต่างคนต่างทำงานของตัวเอง ไม่ช่วยแผนกอื่น ๆ ไม่ทำไม่ยุ่ง ไม่เกี่ยวกับงานตัวเองไม่เอาอะไรทั้งสิ้น และไม่สนใจว่าจะเป็นรายได้ของบริษัทหรือไม่ เอาเป็นว่าเซลล์เอง ยังไม่มีสิทธิ์รู้ราคาพื้นที่ของคนในทีมด้วยซ้ำ คือไม่สามารถรับลูกค้า ขายแทนกัน หรือช่วยกันได้นั่นเอง การตลาด และ  ผู้เช่าสัมพันธ์ ทำเฉพาะงานของตัวเอง ซึ่งคนที่จะเข้ามาทำเซลล์ ขอให้ทำใจไว้ได้เลยว่า อย่าหวังพึ่ง ข้อมูล หรือขอความช่วยเหลือใดจากแผนกอื่น (การตลาดมีไว้ส่งเสริมผู้เช่าเก่า เท่านั้น ไม่ได้มีไว้ซัพพอตเซลล์นะจ๊ะ)

7. โปรแกรมคอม วินโดว์ และโปรแกรมการทำงานเกือบทั้งหมดใช้ของปลอม 

8. ระดับ ผู้ช่วยผจก., ผจก., ผอ.สายงาน ไม่มีอำนาจตัดสินใจใด ๆ เลยแม้กระทั้งวันลาของทีม เป็นแค่คนส่งสาร เท่านั้น และไม่สามารถช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้เนื่องจากไม่มีอำนาจ 

9. ผู้บริหารระดับสูงของที่นี่ มีปัญหาภายใน ระหว่างพี่น้อง คนพี่ดูสายงานการตลาด ฝ่ายขาย  คนน้องดูอาคาร และเพื่อนสนิทของน้องดูการเงิน-บัญชี
ทำให้มีปัญหาในการอนุมัติงานเสมอๆ เช่น พี่อนุมัติ น้องกับเพื่อนไม่อนุมัติ ทุกอย่างจบ (ระบบกงสี)

10. แนะนำคนที่ชอบลักษณะงานแบบ อยู่ไปเรื่อยๆ ไม่ต้องการ ความก้าวหน้า อยู่ได้ยาว

  ถ้านึกออกอีกจะเพิ่มเติมทีหลังค่ะ ให้ไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ  อยากรู้ลึกกว่านี้เพิ่มเติมหลังไมค์ได้ค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่