จะทำอะไรก็แล้วแต่ ต้องมีจุดขาย และต้องรู้จักว่าเราอยู่ Segment ไหนในส่วนแบ่งการตลาด

สินค้าหรือตัวเรา ไม่อาจอยู่ในทุกส่วนแบ่งของตลาดได้... และการนำเสนอตัวเราหรือสินค้าที่มีคารเรคเตอร์เฉพาะผิดส่วนของตลาดก็ไม่สามารถขายได้.. (ยกตัวอย่างคุณจะขายรถ กระบะให้มหาเศรษฐีใช้ขับได้หรือไม่ หรือคุณจะขายรถยุโรปหรูให้คนที่มีรายได้น้อยได้หรือเปล่า)
ปัญหาอีกประการคือแม้แต่ตัวเรายังไม่สามารถรู้ตัวว่าเรามีจุดเด่นด้านใดและไม่รู้ว่าตัวเราจะนำเสนอตัวเราหรือสินค้าเราในส่วนใดของตลาด... เห็นตลาดนี้คนซื้อเยอะก็ไปขาย เห็นอีกตลาดที่นิยมของอีกอย่างก็อยากจะลอง... ด้วยคิดว่าตัวเราและสินค้าเราน่าจะขายได้...
หากยังไม่รีบกลับตัว กำหนด Positioning. ให้ชัดเจน สุดท้ายก็จะถูกลืมจากตลาด...
ท่านชวนอาจคิดได้
จุดขายทางการตลาด
สินค้าหรือตัวเรา ไม่อาจอยู่ในทุกส่วนแบ่งของตลาดได้... และการนำเสนอตัวเราหรือสินค้าที่มีคารเรคเตอร์เฉพาะผิดส่วนของตลาดก็ไม่สามารถขายได้.. (ยกตัวอย่างคุณจะขายรถ กระบะให้มหาเศรษฐีใช้ขับได้หรือไม่ หรือคุณจะขายรถยุโรปหรูให้คนที่มีรายได้น้อยได้หรือเปล่า)
ปัญหาอีกประการคือแม้แต่ตัวเรายังไม่สามารถรู้ตัวว่าเรามีจุดเด่นด้านใดและไม่รู้ว่าตัวเราจะนำเสนอตัวเราหรือสินค้าเราในส่วนใดของตลาด... เห็นตลาดนี้คนซื้อเยอะก็ไปขาย เห็นอีกตลาดที่นิยมของอีกอย่างก็อยากจะลอง... ด้วยคิดว่าตัวเราและสินค้าเราน่าจะขายได้...
หากยังไม่รีบกลับตัว กำหนด Positioning. ให้ชัดเจน สุดท้ายก็จะถูกลืมจากตลาด...
ท่านชวนอาจคิดได้