จุดขายทางการตลาด

จะทำอะไรก็แล้วแต่​  ต้องมีจุดขาย​ และต้องรู้จักว่าเราอยู่  Segment ไหน​ในส่วนแบ่งการตลาด

สินค้าหรือตัวเรา​ ไม่อาจอยู่ในทุกส่วนแบ่งของตลาดได้...    และการนำเสนอตัวเราหรือสินค้าที่มีคารเรคเตอร์เฉพาะผิดส่วนของตลาดก็ไม่สามารถขายได้.. (ยกตัวอย่างคุณจะขายรถ​ กระบะให้มหาเศรษฐีใช้ขับได้หรือ​ไม่​    หรือคุณจะขายรถยุโรปหรูให้คนที่มีรายได้น้อยได้หรือเปล่า)​

ปัญหาอีกประการคือแม้แต่ตัวเรายังไม่สามารถรู้ตัวว่าเรามีจุดเด่นด้านใดและไม่รู้ว่าตัวเราจะนำเสนอตัวเราหรือสินค้าเราในส่วนใดของตลาด...  เห็นตลาดนี้คนซื้อเยอะก็ไปขาย​  เห็นอีกตลาดที่นิยมของอีกอย่างก็อยากจะลอง...   ด้วยคิดว่าตัวเราและสินค้าเราน่าจะขายได้...

หากยังไม่รีบกลับตัว​  กำหนด​ Positioning. ให้ชัดเจน​ สุดท้ายก็จะถูกลืมจากตลาด...

ท่านชวนอาจคิดได้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่