#ความรู้สึกหลังชม #Hereditary #กรรมพันธุ์นรก #แบบไม่สปอย #smwo

#ความรู้สึกหลังชม #Hereditary #กรรมพันธุ์นรก #แบบไม่สปอย #smwo

Hereditary กรรมพันธุ์นรก (2018) คะแนน 8/10

***หมายเหตุเกณฑ์การให้คะแนนไม่มีเหตุผลอะไรทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้เขียนล้วนๆ หากจะถามว่าอะไรเป็นเกณฑ์การให้คะแนนนั่นก็คือตัวผู้เขียนนั่นเองจอบอ.

#เกริ่นนำก่อนเข้าเรื่อง
Hereditary กรรมพันธุ์นรก เป็นหนังผีกระแสดีอีกเรื่องหลังหนังจาก เรื่อง Get Out (2017) ที่เป็นหนังที่ได้รับคำชมดีมากกับหนังผีที่ไม่เน้นแต่ฉากสะดุ้งตกใจ (Jump scare) แต่เน้นที่ตัวเนื้อเรื่องฉากเพลงประกอบมากกว่าทำให้กระแสหนังผีแนวใหม่ของฝรั่งในยุคหลังๆค่อนข้างคำวิจารณ์ดี ซึ่งโดยส่วนตัวผมก็ชอบแนวนี้มากกว่ามากตะลุ้งตุ้งแช่ใส่ผมมากกว่า

#เรื่องย่อ
Hereditary กรรมพันธุ์นรก ว่าด้วยเรื่องของ ครอบครัวครอบครัวหนึ่งที่ผู้เป็นยายหรือแม่ของแม่ของครอบครัวเสียชีวิต โดยเธอเป็นคนที่ค่อนข้างเก็บตัวไม่ค่อยมีเพื่อน แต่ในวันงานศพก็มีคนมาเยอะพอสมควร หนังเล่าเรื่องจากการที่คุณยายของครอบครัวตายก่อนที่แต่ละคนในบ้านจะทำตัวแปลกๆเพี้ยนๆสยองๆตามสไตล์หนังแนวๆนี้จนไปจบลงตรงที่ค่อนข้างหักมุมความหลอนนิดหน่อย

#ความประทับใจ
Hereditary กรรมพันธุ์นรก เป็นหนังที่ดำเนินเรื่องค่อนข้างช้าในช่วงแรกด้วยความที่ต้องการปูความสัมพันธ์กับความผูกพันแต่หลังจากฉากขับรถของสองพี่น้องแล้วละก็ความสนุกความสยองความสงสัยของเรื่องก็จะถาโถมเข้ามาให้เรารู้สึก งงๆ หลอนๆได้ตลอดทั้งเรื่อง

ด้วยความที่หนังแนวระทึกขวัญที่ผมดูแล้วชอบมากๆเรื่องล่าสุดเป็นเรื่องอย่าง Get Out (2017) โดยส่วนตัวก็คาดหวังว่า Hereditary จะให้ความรู้สึกนั้นหรืออารมณ์คล้ายกัน แต่ต้องบอกว่ามันไม่ได้ให้ความรู้สึกเหมือนกันมากมายหรืออาจไม่มีเลยด้วยซ้ำ ในตัวของ Hereditary เองมีสไตล์การเล่าเรื่องเกี่ยวกับความสยองระทึกขวัญหรือตัวผีเองที่แตกต่างจากเรื่องอื่นๆพอสมควร

ต้องบอกว่าหนังเรื่องนี้มันก็เป็นหนังผีแหละ แต่ตอนที่ผมดูไม่ได้รู้สึกว่าผีในเรื่องมันน่ากลัวซักเท่าไหร่ แต่กลัวรู้สึกสงสัยมากกว่าเพราะมันจะมีฉากที่มีผีออกมาเลยแต่แค่ยืนอยู่ตรงนั้นไม่ได้ทำอะไรแต่ก็ทำให้เรารู้สึกเป็นกังวลได้ตลอดเวลาเป็นความรู้สึกแปลกใหม่ตอนที่ได้ดู

ถ้าจะถามว่าหนังเรื่องนี้เป็นแนวไหนก็คงต้องบอกว่าเป็นแนวคล้ายๆเรื่อง The Skeleton Key (2005) มากกว่าเพราะตลอดทั้งเรื่องมันทำให้เราสงสัยและให้อารมณ์ที่คล้ายๆกันไปตลอดเรื่อง

และถ้าถามว่าสมควรจะดูหนังผีที่ผีไม่หลอนแต่ทำให้เราสงสัยเรื่องนี้ไหมก็ต้องบอกว่า...ดูก็ได้เป็นเรื่องที่จะให้ความสยองระทึกขวัญแบบใหม่กับเราค่อนข้างพอสมควร แต่ถ้าใครคาดหวังว่าเรื่องนี้มันต้องหลอน หลอนมากๆ หลอนแบบผีๆ ตุ้งแช่ ตลอดทั้งเรื่องละก็หนังเรื่อง Hereditary นี้ก็อาจทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร...ขอบคุณครับ

ขอจบการบรรยาย #ความรู้สึกหลังดู Hereditary กรรมพันธุ์นรก ไว้เพียงเท่านี้หากมีคำผิดหรือพิมพ์ผิดพลาดประการณ์ใดขออภัยมาไว้ที่นี้หรือหากใครต้องการแสดงความคิดเห็นก็สามารถทำได้ที่ด้านล่าง หรือหากผมเข้าใจเรื่องราวใดในเรื่องผิดไปก็สามารถติชมได้ด้านล่าง สุดท้ายนี้ขอบอกว่า ใช้ชีวิตให้มีสติและมีสติเมื่ออยู่กับคนที่เรารัก เพราะเวลามีค่า ควรใช้เวลากับคนที่เรารัก ขอบคุณที่สละเวลาในการอ่านมาจนถึงจุดนี้ หากท่านไม่อยากเสียเวลาในการทำสิ่งใดๆก็จงจำไว้ไม่แน่ผมอาจเคยทำมาแล้ว อยากให้ท่านมาเสพข้อมูลจากผมได้ที่นี่ ที่เพจ “โลกแคบ”ขอบคุณครับ

***ฝากแฟนเพจ โลกแคบ ของผมด้วยครับ จะเป็นเพจที่เป็นความรู้สึกของผมกับหลายๆเรื่อง ทั้งเรื่องภาพยตร์ การ์ตูน ซี่รี่ หรือเรื่องต่างๆที่ผมเคยรับชม จะพยายามแสดงออกมาตามที่ผมเข้าใจและซื่อตรงต่อความรู้สึกของตนเองที่สุด ขอบคุณครับ

https://www.facebook.com/โลกแคบ-2180885415324096
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่