หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
คณิตเลขยกกำลัง
กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ
หนูสงสัยค่ะ เกี่ยวกับเลขยกกำลัง
หัวข้อ:
จงเขียนจะนวนต่อไปนี้ในรูปเลขยกกำลังที่มี เลขชี้กำลังมากกว่า1
โจทย์
1024÷3125=?
ต้องทำยังไงคะ ใครรู้คำตอบบ้างคะ?
ช่วยหน่อยนะคะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
โจทย์คณิตศาสตร์ จงหา หรม ของ 168 420 และ 588 โดยใช้ขั้นตอนแบบยูคลิด แสดงวิธีทำ
ขอบคุณครับผม ได้แล้วครับ
สมาชิกหมายเลข 9068738
หา log ฐาน 2 ที่เป็นทศนิยม โดยไม่ใช้เครื่องคิดเลข พร้อมทั้งแสดงวิธีทำ
สอบถามผู้รู้ค่ะ มีโจทย์ log อยู่ 1 ข้อ กำลังจะสอบค่ะ แต่ว่าอาจารย์แจ้งว่าไม่ให้นำเครื่องคิดเลขเข้าห้องสอบ เลยอยากจะสอบถามว่าสามารถแสดงวิธีทำได้อย่างไรบ้างคะ รบกวนด้วยนะคะ โจทย์คือ Log2 (0.43) ค่ะ
สมาชิกหมายเลข 5197723
อยากเรียนวิศวะแต่ไม่ชอบคณิตศาสตร์เลย จะเรียนรอดไหม? ปูพื้นยังไงดี
ตามหัวข้อ กท. ที่ตั้งเลยค่ะ หนูเป็นคนนึงที่ไม่เก่งเลข ไม่เก่งชนิดที่ว่าขยันแล้ว ก็ต้องตามแก้งานอยู่ตลอดค่ะ ไม่เคยทำข้อสอบได้เลย กลางภาคก็ตก บางครั้งก็เรียนเข้าใจนะคะ แต่จำไม่ได้ ตอนนี้สมัครวิศวะอุตสาห
สมาชิกหมายเลข 8360689
แก้โจทย์คณิตหน่อยคะ ขอวันนี้คะ เรื่องเลขยกกำลังคะ
รบกวนช่วยทำให้หนูทีน่ะคะ ด่วนที่สุด (ขอวันนี้ได้ไหม) โจทย์ จงทำให้อยู่ในรูปอย่างง่ายและเลขชี้กำลังเป็นบวก 1.( a^-2-b^-2)/(a^-1+b^-1) 2. (a^4-16)/(a-4a^-1) 3. (2/ab+a^2+b^2)/(a^-2+b^-2*(a+b)^2) ..
สมาชิกหมายเลข 790056
ทำไมโจทย์โคตรยาก โคตรโหด โคตรหิน ที่ผู้ปกครองเอามาโพสต์โชว์ จึงมีแต่โจทย์เลขครับ โลกไม่ได้มีแต่เลขนะ
โจทย์เลขยากๆที่ ไว้บั่นทอนเด็ก สายที่ไม่ถนัด ในการศึกษานี้มีไว้ทำไม เอาไว้หั่นเด็ก ? เพราะมันกำหนดให้เด็กทุกคนต้องทำ ไม่ได้ให้เขาเลือกว่าจะไม่ทำได้ ลองกลับกันซิ ถ้าให้โจทย์ศิลปะ วาดภาพยากขั้นเทพมา ใ
สมาชิกหมายเลข 7087614
all x some y กับ some y all x
คืองี้ครับ ผมลองถาม GPT มา all x some y คือไร มันบอกว่าคือ สำหรับทุกค่า x จะมีอย่างน้อยหนึ่ง y ที่ทำให้เงื่อนไขเป็นจริง เเต่อาจารของผมบอกว่ามันคือ y หนึ่งตัวที่ทำให้ x ทุกตัวเป็นจริงซึ่งผมไปถาม GPT อี
สมาชิกหมายเลข 6317956
ช่วยแก้โจทย์คณิตหน่อยคะเรื่องวงกลมม. 3
คือว่าคิดวิธีทำไม่ออกค่ะพอกลับไปอ่านทฤษฎีวงกลมใหม่ก็งงๆ นั้งคิดมานานแล้วค่ะ😭ติดอยู่แค่2ข้อค่ะที่้เหลือทำเสร็จหมดแล้วค่ะ
สมาชิกหมายเลข 8431439
การคูณเลขยกกำลังแต่ฐานไม่เหมือนกัน ทำยังไงคะพี่ ๆ 🥲
สวัสดีค่ะ เรามีปัญหาเรื่องเลขยกกำลังมาตั้งแต่ ม.1 ค่ะ เราเลยอยากจะขอให้อธิบายโจทย์ข้อนี้ให้เราหน่อยได้มั้ยคะ ว่าแต่ละช้อยส์ทำยังไง แล้วในกรณีที่เราเจอการคูณแต่ฐานไม่เหมือนกันเราต้องทำยังไงคะ y y
สมาชิกหมายเลข 8219051
เลขยกกำลัง ฐานไม่เหมือนกัน เลขชี้กำลังไม่เท่ากันคูณกัน ทำยังไงคะ
โจทย์มันคือ (2^500)(3^81) ของม.1ค่ะ แบบฝึกให้หาเลขโดดในหลักหน่วย ไม่ค่อยถนัดเลขยกกำลังอธิบายละเอียดให้หน่อยนะคะ•^•
สมาชิกหมายเลข 8259037
พร้อมลุยคณิต สอวน. ปีนี้ และอนาคต
สรุปแนวเนื้อหาที่มักพบบ่อย + วิธีเตรียมตัวแบบเป็นระบบ สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจสอบ สอวน. คณิตศาสตร์ 1. เลขคณิต (Number Theory) ห.ร.ม./ค.ร.น., การแยกตัวประกอบจำนวนเต็ม สมบัติของเศษเหลือ (modular arithmetic
สมาชิกหมายเลข 9012179
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
คณิตเลขยกกำลัง
หนูสงสัยค่ะ เกี่ยวกับเลขยกกำลัง
หัวข้อ:
จงเขียนจะนวนต่อไปนี้ในรูปเลขยกกำลังที่มี เลขชี้กำลังมากกว่า1
โจทย์
1024÷3125=?
ต้องทำยังไงคะ ใครรู้คำตอบบ้างคะ?
ช่วยหน่อยนะคะ