ฝันว่าตัวเองรำดโนราหลายครั้ง มีลางบอกเหตุอะไรรึป่าว

          ตัวผมนั้นเป็นคนใต้ตั้งแต่กำหนด ที่บ้านมีความเชื่อความทรัธทาในเรื่องปู่ย่าตายาย บรรพบุษโนรา ซึ่งทวดของผมก็เป็นโนรา แต่ท่านเสียชีวิตแล้วและไม่มีใครสืบทอดทำพิธีต่อจากท่าน มีแค่หิ้งที่มีไว้บูชา 
   
           เรื่องมีอยู่ว่า ครั้ง1ผมได้ฝันเห็นตัวเองรำโนรา ซึ่งในความฝันนั้น ได้ยินเสียงเครื่องดนตรีโนรา มาแต่ไกล.เห็นนักดนตรีที่ตีกลอง ทับ โหม่ง ฉิง และเป่าปี่ เป็นจังหว่ะที่ก้องกังวาล อยู่ในโรงมโนราใหญ่เป็นโรงไม้ เหมื่อนกับที่บ้านยาย เคยจัดงานรำโนรา อยู่หลายครั้ง โรงโนรานี้มีคนมาดูโนรามากมาย และหนึ่งในนั้นผมเห็นตัวของผมเองรำโนราอยู่ด้วย ผมจำได้ว่าผมแต่งชุดโนราแต่งองค์ทรงเครื่อง แบบเต็มมาก แล้วก็เห็นตัวเองรำ สีหน้ามีความสุข และยืนรำในโรงคนเดียวในฝันเห็นว่าตัวเองรำสวยมากๆและมีคนมาดูปรบมือให้กำลังใจ จนเห็นตัวเองอีกครั้งในลักษณะโดนประทับร่างหรือมีคนมาทรงในตัว ในตอนนั้นรู้สึกตัวสั้น เหมือนหน้ามืดจะเป็นลม แล้วผมก็ตื่นขึ้น พร้อมกับเหงื่อทวมตัว  
          ฝันครั้งที่2. เป็นการฝันเรื่องเดิมแต่ครั้งนี้ไม่ประทับทรง เห็นแค่ตัวเองรำอย่างเดียว แล้วมีคนมาดูเยอะมาก ซึ่งในความฝัน2ครั้งผมไม่ได้เอะใจอะไรมากมาย แค่คิดไปเองว่าผมคิดมากไป จนอยู่มาวันหนึ่งผมนอนกับเพื่อนคนหนึ่ง พอตื่นขึ้นมาตอนเช้า เพื่อนมันเล่าให้ผมฟังว่า  มันฝันเห็นว่า ผมรำโนราใส่ชุดโนราจัดเต็มแต่งหน้าทาปากจัดเต็มมากในฝัน มันได้ยืนดูผมรำ แล้วมันก็หัวเราะแบบขำสุดๆในชุดที่ผมรำและท่าทางการรำ มันยิ้มและหัวเราะแล้วมันก็เหลือบไปเห็น ชายคนหนึ่งทำหน้าตาดุใส่มัน ตอนนั้นมันบอกว่า ผู้ชายคนนั่นเหมือนจะไม่พอใจที่ไปหัวเราะ ใส่ผมที่ผมรำโนราอยู่ในขณะนั้น แล้วเพื่อนผมก็หันกลับไปดูผมรำและก็ขำออกมาต่อเนื่อง แล้วเพื่อนก็ตื่นมาเล่าให้ผมฟัง  หลังจากที่เพื่อนฝันได้ไม่กี่วัน ผมเองก็กลับมาบ้านที่ใต้ ซึ่งมันแอะใจอีกครั้งที่ว่า บ้านยายที่เค้าจัดรำโนราบ่อยๆ ในฝันนั้น อีกหนึ่งวันจากผมกลับบ้านเขาก็มีการจัดรำโนราอีกครั้ง ซึ่งมันเป็นอะไรที่ค่อนข้างประหลาดใจ ก่อนหน้าที่จะกลับผมไม่ทราบด้วยซ้ำว่าจะมีการจัดงานรำโนราเกิดขึ้น อยากทราบว่า สิ่งที่ผมฝันมาทั้งหมด จะมีเหตุบอกกล่าวอะไรกับตัวผมบ้างไหมครับบ  อยากถามผู้รู้ทางด้านนี้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่