[CR] เที่ยวฮ่องกงครั้งแรก ฉบับตามใจฉัน 4วัน3คืน ปี2019

สวัสดีผู้อ่านทุกท่าน
กระทู้นี้ก็เป็นกระทุ้แรกของผู้เขียน ถ้ามีอะไรผิดพลาดอะไรก็ขออภัยด้วยนะคะ
ถ้าพร้อมแล้ว เกาะหลังตามมาได้เลย........

ทริปนี้เป็นทริปฮ่องกงทริปแรกของ จขกท เป็นทริปที่จองไปกับเพื่อนแบบ งง ๆ คือเพื่อนจองไปกับน้องสาวสองคนก่อน
แล้วส่งตั๋วมาชวน เราก็บ้าจี้จองไฟล์เดี่ยวกันไป สรุปทริปนี้เป็นทริปสี่สาวไปเลย


ส่งที่ควรรู้ไว้ก่อนไปฮ่องกง คือ เป็นเมืองร้อน และฝน ช่วงที่ จขกท ไปเป็นช่วงเดือนพฤษภาคม ร้อนแบบชื้นๆเหมือนไปทะเลเลยจ้าาา
แต่โชคดีมากตอนเช้าถึงเย็นฝนไม่ตก แต่ไปตกช่วงที่เข้าที่พักแล้ว เป็นบุญสุดๆ

ของที่ควรมีติดกระเป๋าตอนเที่ยวคือ

- ร่ม,หมวก นอกจากจะสามารถนำไปถ่ายรูปชิคๆได้แล้ว ยังกันแดดได้ดีอีกด้วย
- ทิชชู่เปียกเป็นสิ่งที่แนะนำ เนื่องจากอากาศร้อนชื้นทำให้ต้องทาครีมกันแดดอย่างจริงจัง ผลที่ได้คือตัวเหนียว แนะนำเลยคือ ออกเที่ยวเช้าทาครีมกันแดด เริ่มเที่ยงให้เข้าห้องน้ำเช็ดแขนทากันแดดใหม่อีกรอบจะสบายตัวมากกกกกกก
- น้ำดื่มเป็นเรื่องสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเรามาก ฮ่องกงเป็นเมืองที่น้ำราคาค่อนข้างสูง 1 ขวดอยู่ที่ 7-10 HK หรือถ้าเทียบเป็นเงินไทยจะอยู่ที่ประมาณ 30-40 บาท แต่ก็เข้าใจได้เหมือนไปเที่ยวเกาะน้ำก็จะแพงเป็นธรรมดา จากการอ่านรีวิวจากหลายที่ก็จะมีการแนะนำให้พกขวดน้ำไป แล้วเอาไปรองน้ำที่ตู้กด แต่บอกไว้เลย!!!!!! น้ำที่กดตามตู้ฟรีสำหรับ จกท รู้สึกว่าเหมือนน้ำผสมเบต้าดีน รสชาดแปลกๆ 55555 ดังนั้นทิ้งขวดที่แบกจากไทยทิ้งไปเลยจ้า เข้า 7 Eleven (มีทุกที่ทุกมุมทุกสถานีรถไฟฟ้า) ซื้อกินสบายใจกว่าเยอะ ได้กินน้ำเย็นๆอีกด้วย
- บัตร Octopusจะเรียกว่าเป็นบัตรชีวิตก็ได้สามารถนำไปใช้ขึ้นรถไฟฟ้า MTR (ไม่ใช่ MRT แบบไทยนะอย่าไปโป๊ะแตกแบบ จกท ที่ฮ่องกง) จะซื้อของตามร้านค้าก็สามารถใช้ได้ สามารถซื้อได้ทุกที่ตั้งแต่สนามบินหรือจะซื้อในสถานีรถไฟฟ้าก็ได้ บัตรจะอยู่ที่ราคา 150 HK ในบัตรจะมีเงินอยู่ 100HK อีก50HK จะเป็นค่ามัดจำ ถ้าคืนบัตรก็จะได้คืน
- อินเตอร์เน็ต แนะนำให้ซื้อ sim to fly จากประเทศไทยในสนามบินก็มีขายในราคา 399 บาท หรือจะไปหาซื้อที่ฮ่องกงก็ได้ราคาอยู่ที่ 89 HK หรือประมาณ 358 บาทไทย

และชีวิตต้องมีการเตรียมพร้อมเสมอ ทั้งสถานที่ที่คิดว่าจะไปเที่ยว, ที่พัก, ร้านอาหารต่างๆต้อง tag เตรียมพร้อมใน google map โดยวิธีการไม่ยากแค่พิมพ์ชื่อสถานที่ไปใน map แล้วกดคำว่า save ก็เสร็จเรียบร้อย

โหลดแอพพลิเคชั่น ต่างๆ เพื่อความพร้อมในการเดินทางในฮ่องกง มีแอพรถไฟฟ้าใต้ดิน, ดิสนี่ย์แลนด์, แอพของสนามบินฮ่องกง และสุดท้ายแอพของสายการบิน(จกท ไม่โหลดกระเป๋าแบกขึ้นเครื่องได้ 7 กิโล เช็คอินออนไลน์แล้วเข้า gate เลยสวยๆ)


ปล. เวลาที่ฮ่องกงเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง, ฮ่องกงเป็นเมืองที่ทุกอย่างเริ่มต้น 10 โมงเช้า ไม่ว่าจะเป็นห้าง หรือศูนย์บริการต่างๆ และ ถ้าคุณเป็นคนไทยผมดำ เตรียมตัวไว้เลยจะไม่มีใครพูดเป็นภาษาอังกฤษด้วยทุกคนจะสาดภาษาจีนใส่เรา สิ่งที่ทำได้คือรอให้เขาพูดจบประโยคก่อนแล้วตอบกลับไปว่า “English please”

ปล2. กล้องที่ใช้ถ่ายภาพทั้งหมด ใช้กล้อง Nikon D5600 นะคะ

จัดกระเป๋า พร้อมบินสู่ฮ่องกง
การเดินทาง จขกท  ซื้อตั๋วบินตรง เชียงใหม่-ฮ่องกง ของสายการบิน HK Express ราคาไปกลับอยู่ที่ 4,000 นิดๆ ไม่รวมกระเป๋า
เวลาบินคือ 19:30(เวลาไทย) - 23:10(เวลาฮ่องกง)
จองตั๋วไปแล้วจ่ายเงินไปแล้วพึ่งมาดูว่าบินถึงฮ่องกง 23:10 เลยนี่ รถไฟเข้าเมือง จะปิดเวลาประมาณเที่ยงคืน ไม่ว่าอย่างไงคือไม่ทันแน่ๆจ้า สรุปตกลงกับเพื่อนว่าจะนอนที่สนามบิน เมื่อไปถึงฮ่องกงใครอยากจะนอนสนามบินต้องเตรียมตัวไว้ก่อนเลยว่าจะมีเสียงดังมีความจอแจสูง และสว่างแต่มี wifi ฟรี มีที่ชาร์จแบตให้ฟรี สามารถนอนได้ตามเก้าอี้สนามบินได้ทั้ง Terminal 1 และ 2

ข้อแนะนำ: ให้จองไฟลท์บินที่ไปถึงที่ฮ่องกงตอนเช้าแล้วเที่ยวเลยจะสบายกว่า

คำเตือน: เปิดประสบการณ์ใหม่โทรศัพท์หายในสนามบิน เรื่องราวเกิดขึ้นจากการที่เมื่อถึงสนามบินแล้วชาร์จแบตโทรศัพท์ทิ้งไว้สามเครื่องแล้วนอนตื่นมายังมีอยู่ทำให้เราวางใจที่จะชาร์จอีกเครื่องไว้ตอนเช้า เอาวางไว้ไม่ถึง 5 นาทีลาก่อนเลยจ้า ตามกำหนดการที่วางไว้เราจำเป็นที่จะต้องออกจากสนามบินในช่วงเวลาประมาณ 8 โมงเพื่อที่จะเอาของไปไว้ที่ที่พักและเริ่มต้นเที่ยว และด้วยประเทศฮ่องกงเป็นเมืองที่ทุกอย่างเริ่มต้น 10 โมงเช้าทำให้ไม่ว่าจะศูนย์บริการอะไรก็ยังไม่เปิด ทำใจไว้แล้วว่ายังไงก็หายก็เลยปล่อยเลยตามเลย และกลับมาแจ้งความหายก่อนกลับไทย

เมื่อของหายทำอย่างไร? : วิธีการคือ ต้องไปเคาเตอร์ Lost and found ที่อยู่ที่ Terminal 2 หลังจากนั้นก็ไปที่ police station ที่ Terminal 1 คุยกับตำรวจแล้วขอใบแจ้งความ เพราะว่า จกท ทำประกันการเดินทางเอาไว้เผื่อว่าประกันจะครอบคลุมของหาย (เอาน่า~ ได้ไม่ได้ไม่รู้ กันไว้ดีกว่าเผื่อได้ค่าประกัน)
ชื่อสินค้า:   เที่ยวฮ่องกง
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่