หลังรู้ผลประเมินบ้านมือสองที่แรก ควรลองต่อหรือเท่านี้พอ

ตอนนี้ทำเรื่องยื่นกู้บ้านมือสองในหมู่บ้านที่เช่าอยู่มาเกือบ 10 ปี เป็นทาวเฮาท์อายุราว 30 ปี หลังตรงข้ามกับหลังที่อยู่ ปรับปรุง ทาสี ทำระบบไฟใหม่หมดแล้วครั้งนึง คุ้นเคยกันกับบ้านคนขายตกลงกันที่ 1.4 ล้าน ทำเลติดถนนใหญ่  และใกล้ห่างห้างใหญ่ แนวรถไฟฟ้า 1 กิโล แต่ทำสัญญาซื้อขาย เผื่อไว้ที่ 1.65 ลบ.
 

ยื่นแบงค์ฟ้าที่แรก [กู้ได้ 100%ของราคาประเมิน]

02/05 ส่งเอกสาร แต่รอดูโปร Money expo ก่อน เลยยังไม่คอนเฟิร์มเรื่องกู้ แต่สอบถามข้อมูลคร่าวๆในหมู่บ้านเดียวกัน เคยประเมินได้ 1.4 แต่หลังนั้นไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม
15/05 เช้า - คอนเฟิร์มเพื่อส่งเอกสารทำเรื่องกู้เข้า สนง.ใหญ่
          เย็น - พนง.แจ้งนัดวันเข้ามาประเมินบ้าน  
17/05 พนง.เข้ามาประเมินบ้าน
21/05 พนง.แจ้งขอเอกสารเพิ่มเติม และแจ้งผลการประเมินบ้านได้ที่ 1.4 ลบ.เท่ากับหลังในหมู่บ้าน ตอนนี้ยังไม่ได้อนุมัติจริง รอส่งเอกสารเพิ่มเติม

แต่ได้ส่งเรื่องกู้กับแบงค์เหลือง[95%] และแบงค์เขียว[กู้ได้ 90%+ตกแต่ง 5%] พร้อมจองโปรดอกพิเศษของแบงค์ส้ม[ 95% ดอก2.79% 3 ปี] ในงาน Money expo ไว้เพิ่มเติม  

ผมควรจะลองเสียเงินค่าประเมินแบงค์เหลือง,เขียว และทำเรื่องกับแบงค์ส้มดีไหม เพราะว่าอยากได้สัก 1.5-1.55 ลบ.สำหรับปูกระเบื้องชั้นบนแทนปาเก้ และทำหน้าต่างที่เป็นบานเกร็ดใหม่

ใครพอมีประสบการณ์ประเมินบ้านของแบงค์อื่นๆบ้างครับ มีโอกาสจะได้เพิ่มมากกว่านี้รึเปล่า หรือรอเอาของแบงค์ฟ้าไปเลยจะได้ไม่ต้องเสียค่าประเมินบ้านเพิ่มเติมไปฟรีๆ  

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่