[CR] True Relaxing Trip 14 ชะอำ 26-27/04/19

สวัสดีหน้าร้อนที่แสนร้อนสมชื่อ  ร้อนๆแบบนี้ก็ต้องทะเลสิค่ะ  ทริปหนีร้อนไปหาร้อน(กว่า)ก็เริ่มต้นขึ้น  กำหนดวันหนีร้อนคือ 26-27/4/19 แบบฉบับคนไม่ชอบคนเยอะ  ก็ต้องตรงกับ ศ-ส ส่วนที่พักนั้น  ก็หาแล้วหาอีก  โจทย์คือไม่แพงและติดทะเลได้ยิ่งดี  พอดีมีคนแนะนำที่โรงแรมยูเรเซีย  โรงแรมเก่าแก่ติดทะเลในราคาถูกแสนถูกคือ 900 บาท  ณ จุดจุดนั้นคิดว่าความเก่าไม่ใช่ปัญหา  เพราะคงไม่เก่าไรมากมาย  แถมหาดส่วนตัวริมทะเลด้วย ราคาไม่ถึงพัน  จองสิค่ะรออะไร 
ด้วยว่าชะอำนั้นใกล้ๆ  เลยไม่เร่งรีบนัก  ออกเดินทางกันตอนประมาณเก้าโมงเช้า  ใช้เส้นทางพระราม 2 มุ่งสู่ชะอำ  รถก็งั้นๆไม่ค่อยติดเท่าไหร่  ขับชิวๆไป  ก็พอดีเที่ยงถึงชะอำ  มาหาอะไรกินก่อนเข้าที่พักดีกว่า  จากการค้นหาร้านน่ากินในอากู๋  ก็ได้เลือกร้าน คาเฟ่บ้านชะอำ  คาเฟ่เปิดใหม่  บรรยากาศดีติดทุ่งนาและร้านแม่กิมลั้ง  ที่นี่มีทั้งอาหารคาวและหวานให้กิน  ราคาก็ประมาณนึง  ไม่ถูกไม่แพง  ส่วนรสชาติก็กินได้  เสียอย่างเดียวคือร้อน  ร้อนแท้ๆ  ผิดที่อากาศล้วนๆ  สั่งข้าวผัดปู ยำขนมจีนหมูยอ น้ำชาเขียว และน้ำแตงโมปั่นมาทาน สนนมื้อนี้ที่ราคา 350 บาท

กินกันอิ่มหนำสำราณแล้ว  ก็ได้เวลาเช็คอินเข้าสู่วิมานแอร์ของเรา  ความประทับใจแรกในยูเรเซียคือ   มันช่างวินเทจเสียยิ่งกระไร  เก่าแก่สมคำร่ำลือ  บ้านพัก  อาคาร ป้อมยามด้านหน้าทางเข้า แม้แต่รีเซปชั่น  ก็ช่างวินเทจเสียเหลือเกิน  ถึงที่พักจะเก่าแต่ก็สะอาดนะ  และที่สำคัญ  แอร์เย็นใช้ได้  ถึงแม้จะใช้เวลานานกว่าจะเย็นก็ตาม  แถมมีสระว่ายน้ำติดทะเล  อารมณ์เล่นทะเลเสร็จต่อเล่นน้ำสระเลย  อ๋อ  ไม่ใช่น้ำเกลือนะ  สระว่ายน้ำใหญ่  มีแยกสระลึกและไม่ลึก  ที่สำคัญมีความวินเทจอีกแล้ว  ชอบสุดตรงที่หาดส่วนตัวเนี่ยแหละ  ส่วนตัวจริงไม่เถียง  แถมลมดีมาก  มากถึงมากที่สุด
 

หลังจากเข้าห้องแอร์  นอนพักเอาแรง  จากนั้นออกมาเล่นทะเล  ต่อด้วยน้ำสระแล้วนั้น  ร่างกายก็เรียกร้องหาสารอาหาร  พลังงาน และของอร่อย  ถามอากู๋แล้วพบว่ามีร้านอาหารทะเลไม่แพง สด อร่อย อยู่ไม่ไกล  รอช้าอยู่ใย  รีบไปเติมพลังกันดีกว่า  ร้านอาหารที่เลือกคือร้านครัวป้าเฉลียว  เป็นร้านที่ใหญ่  ที่นั่งมีให้เลือกทั้งแบบแอร์และแบบลม  เลยเลือกนั่งรับลม  เพราะลมมันดีเสียเหลือเกิน  อาหารที่สั่งคือ หมึกผัดกะปิ กุ้งแชบ๊วยผัดพริกเผา ไข่เจียวกุ้ง หอยหลอดผัดฉ่า  สั่งตั้ง 4 อย่าง  รวมราคาแล้วแค่ 655 บาท  ราคาไม่แพง  รสชาติใช้ได้  ไม่ถึงกับโดดเด้ง  แต่ก็อรอยพอประมาณ

อิ่มแล้ว  นอนได้  ตื่นเช้ามาก็พร้อมรับอาหารจากโรงแรม  บอกได้ว่าผิดหลังเล็กน้อยเพราะคาดว่าอาหารจะมากกว่านี้  แต่พอมาคิดๆดูแล้ว  ราคา 900 บาท เป็นราคาลด  ก็ถือว่าคุ้ม  แต่ถ้าราคาเต็มต้องจ่ายเป็นพันๆก็คงบอกได้ว่า  ไม่คุ้มแน่นอน  เอาเถอะ  กินพออิ่ม

อิ่มละก็นอนพึ่งพุงอีกสักหน่อย  ก่อนเก็บของเดินทางกลับ กทม กันสักที  คิดถึงกรุงเทพ  แดดจ๋าพี่มาแล้วจ๊ะ  แต่ก่อนกลับนั้นขอแวะหาอาหารอร่อยๆทานที่นี่อีกสักมื้อ  เนื่องจากมื้อเช้าจัดไปแบบเบาๆ  เลยมีความหิวโหยไว  เป็นอีกครั้งที่ใช้บริการอากู๋  ค้นหาร้านน่ากิน  ค้นไปค้นมาก็มาได้ร้าน Love Bread เป็นร้านที่ขายทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน  มีอาหารเช้าด้วยนะ  อาหารที่สั่งได้แก่ เบอร์เกอร์หมูเพิ่มชีส สปาเก็ตตี้อะไรไม่รู้จำไม่ได้ บลูเบอรี่ชีสเค้ก คาปูชิโน่และก็น้ำชาอะไรสักอย่างที่จำชื่อไม่ได้แต่สั่งเพราะสีสวย  รวมค่าเสียหาย 490 บาท

อิ่มแล้ว  กลับบ้านได้  เย้ๆ  รวมสรุปแล้วทริปนี้จะไม่แวะไหน  เพราะร้อนเกินกว่าจะไป  เลยเน้นเป็นหาของกินมากกว่า  ส่วนที่พักนั้น  หากใครไม่ซีเรียสในความเก่า  ก็ลองไปดูได้  มาดูค่าใช้จ่ายทั้งสิ้นกันดีกว่า  รวมค่ากิน ค่าที่พัก  ค่าน้ำมันแล้ว  ทั้งสิ้น 2,795 บาท  ไปแพงค่ากินเนี่ยแหละ 555
ชื่อสินค้า:   ชะอำ ยูเรเซีย ทะเล
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่