**ระวัง** Watsons online ไม่ได้ของและยังไม่ได้เงินคืน ต้องตามเรื่องเอง

สวัสดีค่ะ เริ่มเลยนะคะ..

ตามประสาคนชอบซื้อของออนไลน์เราสั่งของไปทาง watsons online วันที่ 29 มีนา 2562 เพราะคิดว่าสามารถไปรับของได้ภายใน 1 วัน (คิดผิดเองค่ะ) หลังจากชำระเงินเรียบร้อยเราได้เมล์ยืนยันจากทางวัตสัน 

และเราก็รอเพราะในหน้าเว็บแจ้งว่าต้องใช้เวลาจัดเตรียม 2-5 วันทำการ ผ่านไปประมาณ 5 วัน เราเข้าไปเช็คในหน้าเว็บก็เห็นว่าสถานะของสินค้าเปลี่ยนแล้ว

ด้วยความไม่แน่ใจ เราก็เลยไปสอบถามกับพนักงานที่สาขาว่า ของมาส่งหรือยัง พนักงานตอบโดยที่ไม่ดูรูปภาพที่เรายื่นให้ "ลูกค้าต้องรอ SMS แจ้งจากพนักงานนะคะ แล้วค่อยมารับของพร้อมกับ SMS ที่เราส่งไป" และเราก็รอต่อไปอีกประมาณ 5 วัน ก็ยังไม่มี SMS ส่งเข้ามา เราเลยเข้าไปถามที่สาขาอีกครั้ง พนักงานก็แจ้งเหมือนเดิมว่าให้รอ SMS เราเลยโทรไปถาม call center มีเจ้าหน้าที่แจ้งว่าน่าจะติดปัญหาเรื่องการจัดส่ง เราถามพนักงานว่าถ้าไม่รับสินค้าแล้ว จะทำยังไงได้บ้าง พนักงานแจ้งว่าถ้าเราไม่ไปรับสินค้าที่สาขาภายใน 7 วัน ของจะตีกลับไปที่สำนักงานใหญ่ แล้วบริษัทจะทำเรื่องคืนเงินให้ลูกค้าอัตโนมัติภายใน 30 วัน พนักงานถามว่าเราจะรอรับสินค้ามั้ย ตอนนั้นเราตอบไปว่ารอ พนักงานก็แจ้งว่าจะประสานงานให้

จนก่อนสงกรานต์ เราต้องใช้ของที่สั่ง ก็เลยไปซื้อของที่สาขาอื่นมาใช้ก่อนและคิดว่าถ้าเจ้าหน้าที่ติดต่อมา เราจะแจ้งไปว่าไม่รับของแล้ว ให้ส่งกลับได้เลย เราจะทำเรื่องขอคืนเงิน แต่ก็ไม่มีใครติดต่อมา

หลังสงกรานต์ เราก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมาและเห็นว่ามันนานมากเกินไปแล้ว เราเลยส่งข้อความไปใน chat box ของ watsons


ใน chat box พนักงานแจ้งว่าระบบส่ง SMS มีปัญหา ทำให้ไม่สามารถติดต่อให้เราไปรับของที่สาขาได้ หลังจากนั้น 1 วันมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานใหญ่ โทรเข้าเบอร์มือถือเรา เราเลยแจ้งไปว่า เราไม่ประสงค์จะรับของแล้ว มันนานเกินไปแล้ว เราซื้อของมาใช้จนจะหมดอยู่แล้ว รบกวนส่งของคืนและทำเรื่องคืนเงินให้ด้วย พนักงานแจ้งว่าจะติดต่อไปที่สาขาให้ส่งของคืนและติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ให้คืนเงินของเราภายใน 30 วัน

และเราก็รอเงินของเราคืน ระหว่างนั้นเราก็ส่งเมล์ไปถามอีกครั้ง


แล้วก็มีพนักงานตอบกลับมา


เป็นอีเมล์ที่ห้วนมาก แต่ก็ไม่ว่ากัน เราก็รอต่อไป ก็เหมือนเดิมอ่ะค่ะ ไม่มีใครติดต่อมาเช่นเคย เราเลย inbox ไปถามในเพจหลักของ watsons จนกระทั่งได้รับข้อความนี้ค่ะ

แถมยังได้รับอีเมล์ด้วยนะ


เราปี๊ดแตกเลยค่ะ โทรไปหา call center สอบถามว่าทำไมเรายังได้รับ SMS ให้ไปรับของอยู่อีก ทั้งๆที่เราแจ้งขอเงินคืนไปเกือบเดือนแล้ว พนักงานแจ้งว่า ไม่มีบันทึกการขอเงินคืนเลยนะคะ เราบอกว่าแจ้งไปทาง chat box พนักงานแจ้งว่า อันนั้นคนละส่วนกันนะคะ แล้วคือยังไงอ่ะ ที่บอกจะประสานงานให้ จะตามเรื่องให้ ทุกคนพูดเหมือนกัน แต่ไม่มีใครตามเรื่องให้เลย เราถามไปครั้งสุดท้ายว่า เราจะได้เงินคืนเมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ทราบเหมือนกัน ต้องส่งเรื่องไปให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง นี่ทำงานอะไรกันอ่ะ งงมาก บอกจะประสานงานให้แล้วก็ไม่ตามเรื่องให้ คือแบบ ทำงานกันเหมือนเล่นขายของ รับเรื่องส่งๆไปวันๆ บอกจะติดต่อกลับก็ไม่เคยมีใครติดต่อมาก่อน มีแต่ให้ลูกค้ามาตามเรื่องเอาเอง เคสคืนเงินเยอะมากเลยสินะ หรือเคสร้องเรียนเยอะเลยไม่มีเวลาตามเรื่อง

เราถามว่าต้องเริ่มนับจากวันไหนหรอ ถึงจะครบ 30 วัน พนักงานบอก ไม่รู้เหมือนกันว่าต้องเริ่มนับจากวันไหน เราได้แต่กรอกตาเป็นรูปเลข 8 เราควรรออีก 30 วันหรือเราควรโทรหา call center ทุกวันไปเลย ไล่จิก ไล่จี้จนกว่าจะได้เงินคืนดีมั้ย?

เป็นครั้งแรกเลยนะที่สั่งของออนไลน์แล้วต้องเหนื่อยขนาดนี้ แนะนำสำหรับคนที่อยากสั่งวัตสันออนไลน์นะคะ อย่า! เชียว!! ค่ะ!!! ไปซื้อสาขาใกล้บ้านเถอะค่ะ ราคาไม่ได้ห่างกันมากนักหรอก ลองคิดสภาพถ้ากดสั่งรองพื้น แล้วต้องรอของเกือบ 2 เดือนแบบเรา หน้าไม่ต้องโล้นไป 2 เดือนหรอคะ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่