ปิดฉาก “หมอวิชัย” IFEC โดยสุนันท์ ศรีจันทรา

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา ชื่อเสียงของบริษัท IFEC และนายแพทย์วิชัยถาวรวัฒนยงค์ อื้อฉาวติดอันดับต้นๆของข่าวสารในวงการตลาดหลักทรัพย์

คุณสุนันท์ ศรีจันทรา คอลัมนิสต์ชื่อดังของหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ ได้เขียนบทความถึงความเสียหายที่หมอวิชัยสร้างไว้ให้กับ IFEC ถึง 11 บทความต่อเนื่องกันมา

นี่คือบางส่วนบทความล่าสุด ท่านสามารถอ่านบทความเต็มๆได้จากลิงค์ด้านล่าง

“ ชะตากรรมของหมอวิชัยกำลังจะเปลี่ยนไป จากผู้บริหารสูงสุดของบริษัทจดทะเบียนที่มีรายได้ปีละเกือบ 2 พันล้านบาท กำไรหลายร้อยล้านบาท มีทรัพย์สินกว่า 1 หมื่นล้านบาท ต้องกลายเป็นผู้ต้องหาในหลายคดี และบางคดีถูกศาลตัดสินแล้ว มีโทษหนักจำคุกถึง 4 ปี

ไม่รู้ว่า ในเวลาหลายปีที่บริหารงาน หมอวิชัยกอบโกยอะไรจาก IFEC ไปบ้าง แต่ไม่ว่า จะได้ผลประโยชน์เพียงใด แต่ผลที่ได้รับจากการกระทำวันนี้ คงไม่คุ้มกับโทษที่ได้รับ ไม่ว่าโทษทางอาญา หรือบทลงโทษทางสังคมก็ตาม

เพราะชื่อของหมอวิชัยเสียหายยับเยินไปแล้ว จากการความผิดพลาดล้มเหลวในการบริหารงานใน IFEC จนกิจการล่มสลาย ขาดทุนหนัก ไม่อาจนำส่งงบการเงินได้ หมดความสามารถในการชำระหนี้ บริษัทถูกย้ายเข้ากลุ่มฟื้นฟูการดำเนินงาน และอยู่ในข่ายถูกเพิกถอน ทำให้ผู้ถือหุ้นกว่า 3 หมื่นรายเดือดร้อน

หมอวิชัยมีคดีคั่งค้างนับสิบคดี ทั้งคดีที่เป็นโจทก์ และคดีที่ตกเป็นจำเลย แต่การถูกตัดสินลงโทษจำคุก 4 ปี และต้องประกันตัวสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ อาจทำให้หมอวิชัยสิ้นฤทธิ์ลงบ้าง ไม่ร้องคัดค้านดะถึงการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ใน IFEC เหมือนก่อนหน้า “

https://mgronline.com/stockmarket/detail/9620000047313

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่