คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เรียน สมาชิกหมายเลข 964630
สำหรับการแจ้งย้ายปลายทาง จะต้องยื่นเอกสารกับทางที่ว่าการอำเภอที่จะย้ายเข้า ไม่สามารถแจ้งต่างอำเภอได้ ครับ
หลักเกณฑ์
-บุคคลที่จะย้ายเข้าทะเบียนบ้าน ต้องไปแสดงตัวยืนยันต่อหน้าเจ้าหน้าที่ทะเบียนเท่านั้น เพื่อสอบปากคำสาเหตุในการย้ายที่อยู่
เอกสาร/หลักฐาน
-ทะเบียนบ้านของบ้านที่จะย้ายเข้า
-บัตรประจำตัวประชาชนของผู้แจ้งย้าย
-บัตรประจำตัวประชาชนของเจ้าบ้านที่จะย้ายเข้าอยู่ใหม่
-หนังสือยินยอมให้แจ้งย้ายเข้าของเจ้าบ้าน กรณีเจ้าบ้านไม่สามารถมาดำเนินการได้
-หนังสือมอบหมายจากเจ้าบ้าน บัตรประจำตัวประชาชนพร้อมด้วยสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ที่ลงชื่อไว้ ทั้งผู้มอบและผู้รับมอบ
อัตราค่าธรรมเนียม
ชำระค่าธรรมเนียม 20 บาท ต่อการยื่นเรื่อง 1 ครั้ง
Sittiporn
สำหรับการแจ้งย้ายปลายทาง จะต้องยื่นเอกสารกับทางที่ว่าการอำเภอที่จะย้ายเข้า ไม่สามารถแจ้งต่างอำเภอได้ ครับ
หลักเกณฑ์
-บุคคลที่จะย้ายเข้าทะเบียนบ้าน ต้องไปแสดงตัวยืนยันต่อหน้าเจ้าหน้าที่ทะเบียนเท่านั้น เพื่อสอบปากคำสาเหตุในการย้ายที่อยู่
เอกสาร/หลักฐาน
-ทะเบียนบ้านของบ้านที่จะย้ายเข้า
-บัตรประจำตัวประชาชนของผู้แจ้งย้าย
-บัตรประจำตัวประชาชนของเจ้าบ้านที่จะย้ายเข้าอยู่ใหม่
-หนังสือยินยอมให้แจ้งย้ายเข้าของเจ้าบ้าน กรณีเจ้าบ้านไม่สามารถมาดำเนินการได้
-หนังสือมอบหมายจากเจ้าบ้าน บัตรประจำตัวประชาชนพร้อมด้วยสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ที่ลงชื่อไว้ ทั้งผู้มอบและผู้รับมอบ
อัตราค่าธรรมเนียม
ชำระค่าธรรมเนียม 20 บาท ต่อการยื่นเรื่อง 1 ครั้ง
Sittiporn
แสดงความคิดเห็น
ย้ายคนเข้าทะเบียนบ้านของเรา ทำเรื่องย้ายที่จังหวัดอื่นได้มั๊ยครับ