[CR] ดูกิ่ง ดูก้าน คงไม่ว้าวเท่าดูไบ

    สวัสดีเพื่อนๆชาวบลูแพลนเน็ต วันนี้ขอมาเล่าเรื่องประสบการณ์เที่ยวกับประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์หรือ UAE (United Arab Emirates) เนื่องจากผมเคย Transit ผ่านสายการบิน Emirates แล้วเห็นตึก Burj Khalifa แล้วรู้สึกว้าวกับสิ่งนี้ที่มนุษย์สร้างขึ้นแล้วมีความสูงยืนหนึ่งในโลกใบนี้ เพี้ยนจริงจัง จึงตัดสินใจมาให้ได้เลยหล่ะแต่ต้องคุมงบการท่องเที่ยวให้ดีเลยหละเพราะประเทศนี้สิ่งก่อสร้างภายในดูไบหรูหราหมาเห่ามากมาย โดยวางแผนให้ทริปนี้เป็นทริประยะสั้นๆ (3 วัน) เพื่อให้การท่องเที่ยวครั้งนี้เป็นไปอย่างคุ้มค่าและเต็มอิ่มกับประสบการณ์มากสุด

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
-ดูไบ (Dubai) ไม่ใช่ประเทศ ไม่ใช่เมืองหลวง แต่เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศนี้เป็นศูนย์กลางการค้า ธุรกิจ ขนส่ง การท่องเที่ยวในประเทศนี้ แต่ อาบูดาบี (Abu Dhabi) ต่างหากที่เป็นเมืองหลวงของประเทศนี้
-การเดินทางภายในดูไบจะใช้ Metro, Bus และ Tram เป็นหลัก ลักษณะการให้บริการเหมือนยุโรปชัดๆ หน้ารถไฟบอกสถานีปลายทาง เข้าไปในรถไฟก็จะบอกสถานีต่อไปว่าถึงไหนแล้ว ส่วน Metro มีสองสายคือ สายสีแดงและสายสีเขียว ส่วนเวลาให้บริการ สายสีแดง ให้บริการ
วันเสาร์-พุธ (5.30-24.00 น.) , วันพฤหัสบดี (5.30-01.00 น.) และวันศุกร์ (10.00-01.00 น.) สายสีเขียว ให้บริการ
วันเสาร์-พุธ (5.50-24.00 น.) , วันพฤหัสบดี (5.50-01.00 น.) และวันศุกร์ (10.00-01.00 น.)
-สกุลเงินที่ใช้ในประเทศ UAE เป็น AED (Arab Emirates Dirhams) โดย 1 AED เท่ากับ 8.65 บาท (พฤษภาคม 2562)
-การมาเที่ยว UAE ต้องขอวีซ่านะจ้า ถ้าใครบินมากับสายการบิน Emirates สามารถขอวีซ่ากับสายการบินได้เลยก็จะมีราคาแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับจำนวนวันที่อยู่ใน UAE สำหรับทริปของเรานั้นขอ Transit Visa ไปเนื่องจากอยู่ใน UAE ไม่เกิน 96 ชั่วโมง เนื่องจากสายการบิน Emirates มีโปรโมชั่นถ้าใครจองตั๋วเครื่องบินมาดูไบก่อนวันที่ 31 มีนาคม 2562 คุณจะได้รับ Transit Visa ฟรี!!! เพี้ยนลอยถ้าหากใครมาดูไบกับสายการบินอื่นสามารถลองติดต่อ Agent รับทำวีซ่าดูนะครับ ผมมีของ Raynatours สามารถติดต่อได้ที่ fatima@raynatours.com หรือ dxbvisa@raynatours.com

-ของขึ้นชื่อของประเทศนี้นอกจากทะเลทรายและบ่อน้ำมันแล้วยังมี อินทผลัม ที่ให้คุณค่าทางอาหารอย่างที่คุณแขกๆได้กล่าวไว้ "ดีต่อ(หัว)ใจ โปรตีนสูง"
-ที่สุดของประเทศนี้ที่ขาดไม่ได้เลยนอกจากเรื่องความรวยยยย การที่ประเทศแห่งนี้ครองแชมป์ตึกที่สูงที่สุดในโลกอย่าง Burj Khalifa หากใครไม่ได้มาเห็นเจ้าตึกแห่งนี้อย่างใกล้ชิดคงมาไม่ถึงดูไบเป็นแน่แท้ ปลื้มปริ่ม
- อาหารท้องถิ่นน่าจะเป็นอาหารแขกและมีร้านอาหารนานาชาติรายล้อมทั่วดูไบ ซึ่งเราไม่ได้เข้าร้านอาหารสักร้านในดูไบ แต่เราก็รอดมาได้ด้วยอานิสงค์แห่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่ประทังชีวิตเราในการเยือนดินแดนที่ไม่ทานหมูเป็นอาหาร และที่สำคัญเราเดินทางในช่วงเดือนรอมฏอน (Ramadan Kareem) ทานอาหารในที่สาธารณะไม่ได้นะจ๊ะ ต้องแอบทานในโรงแรมเท่านั้น ด้วยความโชคดีของเราที่อยู่รอดด้วยมาม่าจึงใช้ในการดำรงชีพในโรงแรมสถานเดียว ร้านอาหารต่างๆทั้งในห้างและตามสถานที่ต่างๆจะถูกปิดจนกระทั่งอาทิตย์อัสดงนะจะบอกให้

******ลำดับต่อไป จะมาเล่าเรื่องการเดินทางกันต่อนะครับ โดยทริปครั้งนี้จะเน้นที่ Dubai เป็นหลักและมียิบย่อย Abu Dhabi  ******
ชื่อสินค้า:   ดูไบ & อะบูดาบี
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่