งงมากกับข่าวนี้ ถ้าใครพอทราบว่าการบินไทยเค้าจะขายกันยังไง ช่วยบอกกันด้วยนะครับ
นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 1 ปี 62 การบินไทย มีรายได้รวมทั้งสิ้น 49,791 ล้านบาท กำไรสุทธิ 456 ล้านบาท ต่ำกว่าปีก่อน 83.3% เนื่องจากประสบกับปัญหาอัตราการแลกเปลี่ยนที่มีการใช้สกุลเงินกว่า 50 สกุล ไม่สามารถปรับค่าตั๋วโดยสารขึ้นได้ ส่วนกรณีสงครามการค้าได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการขนส่งสินค้าทางอากาศ (คาร์โก้) ของการบินไทยมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาทำให้รายได้ในส่วนนี้ลดลงกว่า 12.9% ในไตรมาสแรก ซึ่งในช่วงต่อไปได้ให้นโยบายเดินหน้าขายตั๋วโดยสารในทุกเส้นทางบิน และต้องรักษาอัตราการบรรทุกปริมาณผู้โดยสารให้อยู่ที่ 80% ในไตรมาส3
ทั้งนี้ จากผลประกอบการที่ไม่ได้ดีนัก การบินไทยจึงได้เตรียมที่จะทำธุรกิจเสริมเพื่อหารายได้เข้าบริษัท
ด้วยการออกธุรกิจใหม่ขายสินค้าอี-คอมเมิร์ซบนเว็บไซต์ และผ่านแอปพลิเคชันการบินไทย เช่น เครื่องซักผ้า เตาปิ้ง เรือดำน้ำ เป็นต้น โดยจะเริ่มขายสินค้าเดือน ก.ย.นี้ เพื่อให้ทันกับเทศกาลของขวัญช่วงปลายปี 62 โดยลูกค้าเป้าหมายส่วนมากจะเป็นลูกค้าต่างชาติที่เป็นลูกค้าของการบินไทย มั่นใจว่าจะมีกำไรในส่วนนี้กว่า 500 ล้านบาทต่อปี นอกจากนั้น การบินไทยจะเน้นการทำธุรกิจครัวการบินด้วย โดยมีการปรับแผนครัวการบินมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ด้วยการหันมาเพิ่มรับจ้างผลิตอาหาร (OEM) มากขึ้น ทำให้ไตรมาส 1 ปีนี้ครัวการบินมีกำไรเพิ่มประมาณ 70 ล้านบาทด้านนายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ กล่าวว่า การบินไทยยังมีนโยบายที่จะส่งเสริมการขายในช่วงโลว์ซีซัน เช่น นำไมล์เพียง 7,500 ไมล์ มาแลกตั๋วในเส้นทางบินในประเทศไปกลับได้ 1 ที่นั่ง, ลดค่าตั๋วโดยสาร 50% การขายตั๋วชุดโดยสารเดินทางในกลุ่มประเทศอาเซียน เป็นต้น.
https://www.thairath.co.th/news/business/market-business/1569370
ภายในสิ้นปีนี้ เราจะสามารถซื้อเรือดำน้าผ่านเว็บการบินไทยได้แล้ว
นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 1 ปี 62 การบินไทย มีรายได้รวมทั้งสิ้น 49,791 ล้านบาท กำไรสุทธิ 456 ล้านบาท ต่ำกว่าปีก่อน 83.3% เนื่องจากประสบกับปัญหาอัตราการแลกเปลี่ยนที่มีการใช้สกุลเงินกว่า 50 สกุล ไม่สามารถปรับค่าตั๋วโดยสารขึ้นได้ ส่วนกรณีสงครามการค้าได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการขนส่งสินค้าทางอากาศ (คาร์โก้) ของการบินไทยมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาทำให้รายได้ในส่วนนี้ลดลงกว่า 12.9% ในไตรมาสแรก ซึ่งในช่วงต่อไปได้ให้นโยบายเดินหน้าขายตั๋วโดยสารในทุกเส้นทางบิน และต้องรักษาอัตราการบรรทุกปริมาณผู้โดยสารให้อยู่ที่ 80% ในไตรมาส3
ทั้งนี้ จากผลประกอบการที่ไม่ได้ดีนัก การบินไทยจึงได้เตรียมที่จะทำธุรกิจเสริมเพื่อหารายได้เข้าบริษัท ด้วยการออกธุรกิจใหม่ขายสินค้าอี-คอมเมิร์ซบนเว็บไซต์ และผ่านแอปพลิเคชันการบินไทย เช่น เครื่องซักผ้า เตาปิ้ง เรือดำน้ำ เป็นต้น โดยจะเริ่มขายสินค้าเดือน ก.ย.นี้ เพื่อให้ทันกับเทศกาลของขวัญช่วงปลายปี 62 โดยลูกค้าเป้าหมายส่วนมากจะเป็นลูกค้าต่างชาติที่เป็นลูกค้าของการบินไทย มั่นใจว่าจะมีกำไรในส่วนนี้กว่า 500 ล้านบาทต่อปี นอกจากนั้น การบินไทยจะเน้นการทำธุรกิจครัวการบินด้วย โดยมีการปรับแผนครัวการบินมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ด้วยการหันมาเพิ่มรับจ้างผลิตอาหาร (OEM) มากขึ้น ทำให้ไตรมาส 1 ปีนี้ครัวการบินมีกำไรเพิ่มประมาณ 70 ล้านบาทด้านนายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ กล่าวว่า การบินไทยยังมีนโยบายที่จะส่งเสริมการขายในช่วงโลว์ซีซัน เช่น นำไมล์เพียง 7,500 ไมล์ มาแลกตั๋วในเส้นทางบินในประเทศไปกลับได้ 1 ที่นั่ง, ลดค่าตั๋วโดยสาร 50% การขายตั๋วชุดโดยสารเดินทางในกลุ่มประเทศอาเซียน เป็นต้น.
https://www.thairath.co.th/news/business/market-business/1569370