ทริปขัดใจสามี ละลายพฤติกรรม @Shanghai Disney Land 1 วัน เอาอยู่



เพื่อนๆใครมีแฟนหรือสามีที่ไม่ชอบไปสวนสนุกบ้างค่ะ คือมีอาการไม่ชอบคนเยอะ ขี้เบื่อ ขี้ร้อน กลัวแดด ไม่ชอบต่อคิวรออะไรนานๆ สิ่งเหล่านี้รวมอยู่ในสาดิฉันนี่ละค่า😅 ทริปเซี่ยงไฮ้🇨🇳ครั้งนี้ เป้าหมายหลักคือ เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ (Shanghai Disney land) ถือว่าใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก พอสารู้ปุ๊บก็บ่นตลอดว่าจะไปทำไม แต่สุดท้ายก็ต้องยอมเมียผู้อ่อนโยนอย่างเรา(หราา🤪) เลยต้องวางแผนละลายพฤติกรรมนางให้ได้ เริ่มจาก
1. จี้ให้นางโหลด Shanghai Disney APP มาเตรียมตัว ลงทะเบียนด้วยเบอร์โทรหรืออีเมลให้เรียบร้อย ซึ่งขอแนะนำทุกคนที่จะไปว่าควรโหลดนะคะ เพราะมันจะช่วยให้เรากดfast passได้เร็วขึ้น และดูเวลา waiting time ของเครื่องเล่น ว่าถ้าจะไปเล่นตอนนี้ต้องรอกี่นาที มันupdate real timeตลอด นอกจากนี้ยังสามารถใช้ดูmapในDisney หาร้านอาหาร ร้านขายของ ห้องน้ำ service อื่นๆ รวมถึงดูรอบโชว์ ด้วยค่ะ





2. ให้สาเล็งเครื่องเล่นที่อยากเล่นไว้ก่อนกะจะให้นางอิน ทำลิสต์ไว้ เปิดคลิปให้ดูวนไป ปรากฏแผนนี้เฟลจ้า ไม่สนแป๊ะอะไรเล้ย สุดท้ายเผด็จการเท่านั้นค่ะ มัดมือชกจัดการเองเลย
คลิปรวมเครื่องที่เราเล่นละพอจะถ่ายได้มาให้นะคะ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอเอาละ วันจริงไปถึงประมาณ 9 โมงเช้า คนเริ่มทยอยมากันละ แต่ดีที่เราเลือกวันธรรมดา คนไม่ถึงกับล้น เราซื้อบัตรล่วงหน้าใน C trip แอพจีน มา ก้รีบไปรับบัตรจริงก่อนเลย เสร็จปุ๊บ แสกน QRหลังบัตร เข้ากับ app Disney ด่วน เพื่อความสะดวกในการกด fast pass มากันเป็นแก๊งค์กี่คน ถ้าจะเล่นด้วยกันหมด ก้แสกนเข้าเครื่องเดียวให้จบได้เลยค่ะ ชิลดี



เรียบร้อยเราก็กดfast pass เลยนะคะ จากที่ทำการบ้านมา คหสต.คิดว่าเครื่องเล่นที่น่ากดมากสุดคือ Soaring Over the Horizon กับ Seven Dearfs Mine Train เพราะใช้เวลาส่วนใหญ่ประมาณ 60 นาที เรา เลือกSoaring ค่ะ ดูเวลากว่าจะได้เล่น คือ 5 โมงเย็น ซึ่งแปลว่าก่อนหน้าเราจะอดกดfast passไปโดยปริยาย เพราะตามกฎคือต้องเล่นสิ่งที่กดfast passอันแรกก่อน ถึงมีสิทธิ์กดอันใหม่ ไม่งั้นต้องยกเลิกอันเก่า ระบบไม่ยอมให้กดซ้อน ถึงแม้จะผ่านไป 2ชม.( ในการกดแต่ละครั้งต้องเว้นระยะ) ยังวัยแล้วแต่คนชอบนะคะ จัดลำดับมาดีดี ส่วนเรายอมต่อแถวเครื่องเล่นอื่นโนะ 🤣🤣
ลุยที่แรก รีบวิ่งตรงไปเครื่องที่อยากเล่นคือ Tron Lightcycle Power Run รอ 40 นาที 💪🏻 สนุกจริง ไม่เสียวมาก แต่ทำให้สาติดใจละคะ อยากเล่นรอบ 2 ไว้เล่นอันที่ลิสต์ครบแล้วค่อยวนมา  ใครที่ไม่ได้ฝากของที่ล็อคเกอร์ ไม่เป็นไรค่ะ เพราะด้านในพอถึงคิวเล่น เค้าจะมีตะกร้าผ้าให้ใส่ของตามรอบ แต่ตอนลงมาหยิบของให้ดูดีๆ มีใครหยิบของเราไปมั้ยก็โอเค แต่ถ้ามีของสำคัญ ไปฝากล็อกเกอร์ชั้นล่างของโซน Tomorrowland ก่อนก็ดีค่ะ กันเหนียว






ไปต่อที่ล่องเรือ Pirates of the Caribean โซน Treasure Cove รอไม่ถึง 10 นาที เราปลื้มกับความอลังของ3D เหมือนอยู่ในหนังเลย ทำได้ดีค่ะ




ต่อด้วยแวะทานมื้อเที่ยงที่ ร้าน Barbossa’s bounty ตกแต่งธีม Pirates รสชาติผ่านค่ะ ไม่ว้าว แต่กินเพลินๆ pork ribsซอสอร่อยดีค่ะ






อิ่มแล้วก็ทำเวลา ไปเล่น Peter Pan’s Flight โซน Fantasy Land กัน ตามสไตล์แบ๊วใสอย่างเรา เครื่องนี่เหมาะกับพาเด็กเล็กมามากค่ะ ไม่เสียว เป็นการนั่งกระเช้า เหมือนลอยชมดินแดนตามรอยหนังเลย สำหรับผู้ใหญ่ ถ้าใครไม่อินเรื่องนี้ ผ่านได้ค่ะ เรารอ 30นาที เล่นแค่ 3นาที ซึ่งถ้ามาไม่ถูกจังหวะ รอนานเกือบชั่วโมงก็มี เพราะฮอตในกลุ่มครอบครัวมากค่ะ

ระหว่างเดิน จะผ่าน Explorer Canoes เวิ้งทะเลสาบตรงกลางใครอยากพายเรือก็มาได้ค่ะ แต่เวลาแดดเปรี้ยง เราไม่สู้จริงๆ😄



เสร็จแล้วเดินกลับมาโซน Adventure Isle เล่นRoaring rapids รอ 40 นาที หลายคนอาจงงทำไมเดินกลับไปมาจัง คือเราอิงจากความชอบตัวเองล้วนๆว่าอยากเล่นอะไรกับเวลารอนานมั้ย สายชิลค่ะ มาที่เครื่องเล่นนี้ แนะนำให้พกเสื้อกันฝนนะคะ ซื้อเอาข้างในได้เช่นกัน ตัวละ 10 rmb ส่วนเรากับสาไม่ใส่ค่ะ สาแซวว่าคนที่เตรียมใส่คือต้องเปียกแน่ เราก็บ้าจี้ลองดู แดดจ้าด้วยเลยคิดว่าถ้าโดนจริงแปบเดียวก็แห้ง เลยไม่ซีเรียส(อย่าทำตามนะคะ ถ้าอากาศเย็นระวังไม่สบายได้) ถึงคิวปุ๊บเล็งที่นั่งอย่างดี สรุปฟลุ๊คจ้าา ไม่เปียกจริงด้วย จังหวะดีคือลงกระแทกน้ำแต่ละรอบ มันไม่มาทางเราเลย เต็มที่คือกระเซ็นมา พกแต้มบุญมาวันนี้จริงๆ🙆🏻‍♀️



จากนั้นเราเดินมาถ่ายรูปเล่น ตรง Alice in Wonderland จะมีเขาวงกต ดินแดน Red Queen







และ Mad Hatter’s Tea Party


ต่อด้วย Seven Dwarfs Mine train รอ 50 นาที ซึ่งเราไม่รีบอะไรก็รอไปคะ กว่าจะถึง5โมง ที่กดFast passของ Soaring ไว้ก็เหลือเฟือ



เสร็จแล้วยังมีเวลาให้เราไปเล่น Buzz Lightyear Planet Rescue Ride และTron อีกรอบ คราวนี้รอแค่ 5 นาที ฟินมากค่ะ
เตร็ดเตร่ หม่ำ corndog กับช้อปเบาๆ



สักพักก็ได้เวลาของ Soaring Over the Horizon


ถึงจะได้Fast pass เราก็ต้องรออีกประมาณ 5 นาทีค่ะ แต่สมกับที่รอคอยมาก มันคือการลอยไปเที่ยวประเทศต่างๆ ภาพ-กลิ่นคือดีย์ จังหวะไปดูช้างท่ามกลางทุ่งหญ้ากลิ่นหญ้าจริงก้ลอยมา ส่วนทัชมาฮาลกลิ่นหอมสุด จัดว่าเริ่ด เสร็จออกมาช้อปต่ออีก

เป็นอันจบ One day in Disney land เพราะทุ่มนึงต้องรีบออก นั่งรถไฟไปเมืองอื่นต่อ เสียดายไม่ได้ดูโชว์กลางคืนมากค่ะ ครั้งหน้าต้องไม่พลาด ใครชอบโซนไหนคอมเม้นท์มาเม้ามอยได้น้า  
🌟Tips สำหรับการมาเที่ยวจีน ไม่ว่าจะเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ หรือแหล่งท่องเที่ยวฮิตๆที่อื่น
1. ถ้ากังวลเรื่องคนเยอะ  จอแจ วุ่นวาย ขอให้มาช่วงธรรมดา ไม่ติดวันหยุดนะคะ โดยช่วงวันหยุดจีนที่คนเพียบแน่ ได้แก่ ตรุษจีน —ปลายเดือน ม.ค-ต้นก.พ // เด็กปิดเทอม— เดือนก.ค., ส.ค. // วันชาติจีน—ต้นเดือน ต.ค.
2. โหลด shanghai disney app ด้วย ลงทะเบียนให้เรียบร้อย
3. ถ้าใครมีเด็กเล็ก ไม่ต้องกังวลเรื่อง Car seat นะคะ มีบริการตั้งแต่ตอนผ่านประตูทางเข้าเลย รวมถึงlockersฝากของ ส่วนน้ำร้อนจะมีให้กดตามร้านอาหารค่ะ แต่ถ้าน้ำดื่มเย็นปกติ พบได้ทั่วไปตามหน้าห้องน้ำ
ขอบคุณที่ตามอ่านจนจบค่า😘😘

—————————
Follow me: 💋🙏🏻
IG: thehousewife_diary
FB: www.facebook.com/thehousewifediary
Youtube: thehousewife_diary
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่