ถูกแบงค์ม่วงยกเลิกบัตรเครดิตโดยไม่แจ้งล่วงหน้าครับ

ขออนุญาติลำดับเหตุการณ์ให้ฟังนะครับ

อันนี้เป็นบัตรเครดิตของคุณแม่ เรื่องมีอยู่ว่างคุณแม่ได้รับการติดต่อชวนให้สมัครบัตรเครดิต SCB M ก็ได้ตกลงที่จะสมัครไป ก็เตรียมเอกสารแล้วก็มีเจ้าหน้าที่มารับเอกสารไปเพื่อดำเนินการ

จนผ่านไปประมาณ2อาทิตย์กว่าก็แปลกใจว่าทำไมบัตรยังไม่ถูกส่งมาให้ (เป็นลูกค่าSCB ทั้งบัญชีเงินฝากและบัตรอยู่แล้ว) คุณแม่ก็มาให้ผมโทรสอบถามทาง call center ได้ใจความว่าให้ลองเช็ค SMS ดูมีข้อความอนุมัติบัตรหรือยัง สรุปว่ามี SMS แจ้งเข้ามาว่าให้ติดต่อกลับต้องการเอกสารเพิ่มเติม

วันที่ 9/5/62 ได้ติดต่อกลับไปทาง call center แจ้งว่ายังไม่ได้รับการอนุมัติเนื่องจากมียอดค้างชำระบัตรเครดิตอยู่ 1 ใบ (คุณแม่ถือบัตรSCB ทั้งหมดอยู่3ใบ) 

ใบที่ค้างชำระคือใบที่ทาง SCB ส่งมาให้ใช้ฟรีๆโดยไม่ได้มีเจ้าหน้าที่ขอเอกสารหรือว่ากรอกเอกสารอะไรเลย ทางผมก็ได้สอบถามข้อมูลสรุปว่ามีค้างชำระเนื่องจากยังมียอดค่าปรับคงเหลือจากค้างชำระล่าช้าเดือนสุดท้าย 111.xx บาท (คือบัตรใบนี้ได้มีการเคลียร์ยอดเพื่อที่ขอปิดบัตรไปตั้งแต่ช่วงปลายปี61หรือต้นปี62ไม่แน่ใจ เพราะไม่ค่อยได้ใช้และมักจะลืมจ่ายทำให้มีค่าปรับจ่ายล่าช้ามา2-3ครั้งแล้ว) 

ทางผมก็ได้ตกลงที่จะจ่ายค่าปรับนี้โดยทำการโอนเงินผ่านแอปธนาคารทันที่เป็นยอด112บาทและแจ้งให้ยกเลิกบัตรใบนี้เลย ทางเจ้าหน้าที่ก็ยกเลิกให้เรียบร้อย แล้วแจ้งว่าต้องรอเอกสารยืนยันประมาณ45วันทางผมยังได้สอบถามเพิ่มเติมว่าสามารถใช้สลิปการชำระเงินนี้แจ้งยื่นเป็นเอกสารเพิ่มเติมกับทาง SCB เพื่อให้พิจารณาอนุมัติบัตร SCB M เลยได้รึป่าว

จนวันที่ 11/5/62 คุณแม่ได้เอาบัตร SCB ใบที่ใช้ประจำไปรูดซื้อสินค้า แต่กลับรูดไม่ผ่าน แต่ว่าเป็นเวลาค่ำแล้วเลยยังไมไ่ด้โทรสอบถามทาง call center 

วันที่ 13/5/62 คุณแม่ได้ไปติดต่อทางSCB สาขาในห้าง ได้รับแจ้งว่าบัตรเครดิตทั้งหมดของคุณแม่ได้ถูกยกเลิกไปทุกใบ (1ใบที่แจ้งยกเลิก และ 2ใบที่ไม่ได้แจ้งยกเลิกและไม่ได้มีการแจ้งว่าจะถูกยกเลิก) ทางสาขาไม่สามารถทำอะไรได้ต้องติดต่อทาง call center ที่รับเรื่องไปเท่านั้นเพราะคนละส่วนงาน พอโทรติดต่อทาง call center ได้แต่รับเรื่องไว้และให้ติดต่อสอบถามโดยตรงที่เบอร์ 027923999อีกครั้ง แต่ให้ติดต่อภายในเวลาทำการเพราะตอนนี้หมดเวลางานแล้ว (18.30น)

เช้าวันที่ 14/5/62 ผมได้โทรสอบถามไปตามเบอร์ที่แจ้งไว้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งไว้ ก็ถูกโอนสายไป โอนสายมา มีทั้งทาง SCB โดยตรง จนช่วงหลังๆ มีการส่งเรื่องให้ทางบริษัทโบรคเกอร์ที่ติดตามทวงหนี้ หรืออะไรซักอย่างเป็นคนคุย โดยต้องโทรเข้าไปติดตามเรื่องเองทุกวัน วันละ 2-3ครั้งเนื่องจากคนรับเรื่องแจ้งจะติดต่อกลับแต่ก็ไม่เคยโทรกลับ

ตอนนี้ผมเลยติดต่อสาขาที่เปิดบัญชีช่วยส่งเรื่องพิจารณาแก้ไข มีวิธีไหนให้บัตรกลับมาให้ได้โดยเร็วมั๊ยเพราะวันที่ 22/5/62 คุณแม่ต้องไปต่างประเทศจำเป็นต้องใช้บัตร 

จนผ่านมาถึงวันนี้ 17/5/62 ก็ยังไมไ่ด้ข้อสรุปว่าเคสของคุณแม่ผม ผลสรุปจะเป็นยังไง ผมได้ยื่นคำขาดไปว่าถ้าทาง SCB ไม่สามารถทำให้บัตรกลับมาใช้ใหม่ หรือส่งบัตรใหม่มาให้ได้ ทางผมก็ไม่ขอใช้บัตร SCB ต่ออีก ถ้าจะต้องให้ส่งเอกสารสมัครพิจารณาทำบัตรใหม่

*** แต่ว่าแต้มสะสมที่อยู่ในบัตรหลัก 2แสนกว่าพอยส์ ทาง SCB ต้องหาทางชดใช้ให้ทางผม (ใช้บัตรใบนี้มาเกือบ 20ปี) ***

ผมเลยอยากสอบถามว่าเคสแบบนี้ ทางผมจะทำอะไรได้บ้างครั้ง ยื่นขอความช่วยเหลือหรือฟ้องร้องอะไรได้บ้าง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่