หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
“ VFX ” ถ้าใช้ซอร์ฟแวร์อย่างเดียว เพื่อสร้างการเคลื่อนไหว รู้ได้ยังไงว่ามันสมจริง
กระทู้คำถาม
Visual Effects (VFX)
ศิลปะ
ศิลปะประยุกต์ (Applied Art)
เช่น จะทำคนฟันดาบ, เป็ดกระโดด, หรือรถวิ่งบนถนน แต่ไม่ได้ใช้ Motion capture หรือ Capture de mouvement ร่วมด้วย ใช้ซอร์ฟแวร์อย่างเดียว เพื่อสร้างการเคลื่อนไหว รู้ได้ยังไงว่ามันสมจริง ใช้ตาวัดเหรอครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
" VFX " การสร้างการเคลื่อนไหวที่สมจริง ต้องใช้ Motion Capture หรือ Capture de mouvement ทุกครั้งไหมครับ
ขอบคุณครับ
Keichun
อยากรู้วิธีการผลิต ''' รูปภาพที่สมจริง ''' ของ ผีชีวะ 2 และ 3 ฉบับทำใหม่ ครับ
ยังไม่เจอแหล่งข้อมูลที่เป็นชิ้น มีแต่บอกว่า ใช้วิธีการ Photogrammétrie | Photogrammetry และ Capture de mouvement | Motion capture เพียงแค่นั้น ก็อยากที่จะรู้ให้มันละเอียดกว่านี้ ว่าแล้วบนบริบทน
Keichun
ขอคำแนะนำเกี่ยวกับการทำ Time Lapse ครับ
อยากทราบว่าการทำ Time Lapse นั้น ทำจาก ไฟล์ที่เป็นภาพนิ่งมาต่อๆกันได้อย่างเดียว หรือ ทำจากไฟล์ Video ได้ครับ เพราะอยากลองทำกับ VDO ขนาด 4K แต่ไม่มีข้อมูลในการทำจากไฟล์ Video ครับ (อยากลองว่าไฟล์ 4K ม
poljj3
Spatial Ops ที่ฉันได้สัมผัส [VR/MR GAMES : 22]
Spatial Ops เป็นเกมยิง FPS แบบ Mixed Reality ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ประมาณยุคที่ Meta Quest Pro เปิดตัว กว่าจะออกวางจำหน่ายให้ได้เล่นกัน Quest Pro ก็ลาจากไปละ Spatial Ops วางจำหน่ายไปเมื่อช่วงกลางเดือนที
สมาชิกหมายเลข 2272394
Motion Capture จากจินตนาการสู่ความสมจริง จากScoop Viewfinder
Motion Capture จากจินตนาการสู่ความสมจริง จากScoop Viewfinder https://www.youtube.com/watch?v=_U0wNfbUPOg
gumk1
ฟิสิกส์ของหุ่นยนต์ยักษ์ Gundam: Requiem for Vengeance
เรื่องวิทยาศาสตร์ของหุ่นยนต์ยักษ์นี้ ผมเคยเขียนไปแล้ว 2 ตอน และก็ยังมีบทความเกี่ยวกับวัสดุกันดาเรียม เตาปฏิกรณ์ไมนอฟสกี้ ระบบบัลลูท ระบบเวฟไรเดอร์ของซีต้า รวมไปถึงภาวะเรือนกระจกจากการใช้อนุภาคไมนอฟสกี
Darth Prin
### รายชื่อหนังที่เข้าชิงรางวัลสาย VFX : 12th Annual Visual Effects Society Awards ###
ช่วงนี้ สำนักต่างๆพากันออกมาประกาศรางวัลหนังดีหนังเด่นประจำปีกันมากมายแล้ว คราวนี้เรามาดูหนังที่มีดีในเรื่องของ "Visual Effect" กันบ้างดีกว่า ดูซิว่าหนังที่คุณชอบมีติดรึไม่ ? -------------
สมาชิกหมายเลข 877219
การ์ตูน Disney ในยุค 1950s เขาใช้เทคนิคยังไงในการวาดให้คนเคลื่อนไหวสวยงามยิ่งกว่างานคอมฯในปัจจุบัน
การ์ตูนเก่าคลาสสิคอย่างซินเดอเรลลา และเจ้าหญิงนิทรา (Sleeping Beauty) หรือกระทั่งเรื่องแรกสุดอย่างสโนว์ไวท์ ที่สร้างขึ้นในยุค 1930s ก็ยังมีภาพที่สวยงามและไหลลื่น สวนทางกับเทคโนโลยีอันจำกัดในสมัยนั้น
จ้องจนปวด
ฝันใฝ่ถึงโลกเสมือนจริงแบบ SAO: อนาคตอยู่ใกล้แค่เอื้อมหรือยัง
แฟน ๆ อนิเมะ Sword Art Online คงเคยใฝ่ฝันถึงโลกเสมือนจริงสุดล้ำแบบ SAO ที่ตัวละครสามารถเข้าไปผจญภัยในเกมได้อย่างสมจริงเสมือนจริง แต่เทคโนโลยีแบบนั้นอยู่ใกล้แค่เอื้อมหรือยังนะ? อุปสรรค์บนเส้นทางสู่&nbs
สมาชิกหมายเลข 7983840
Racket Club ที่ฉันได้สัมผัส [VR GAMES : 14]
Racket Club เป็นกีฬาที่ไม่มีอยู่จริง แต่เป็นการออกแบบกีฬาชนิดใหม่ขึ้นมาเพื่อให้เหมาะกับการเล่นใน VR โดยเฉพาะ โดยเป็นการผสมผสานจากกีฬาหลายหลายชนิดที่ใช้แร็กเก็ตในการเล่นมาประยุกต์เข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป
สมาชิกหมายเลข 2272394
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
Visual Effects (VFX)
ศิลปะ
ศิลปะประยุกต์ (Applied Art)
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
“ VFX ” ถ้าใช้ซอร์ฟแวร์อย่างเดียว เพื่อสร้างการเคลื่อนไหว รู้ได้ยังไงว่ามันสมจริง