[SR] รีวิวยาง Pirelli Diablo Rosso Sport ถอดเทคโนโลยีความสุดจาก SUPERCORSA

กระทู้รีวิว
รีวิวทดสอบยางรุ่นใหม่ล่าสุด Pirelli Diablo Rosso Sport ที่ถ่ายทอดเทคโนโลยีจากยางตัวท็อป SUPERCORSA ลงสู่รถพิกัดตั้งแต่ 100 – 400 ซีซี ในราคาที่คุ้มค่าพร้อมสมรรถนะสุดขอบโฮโมโลแกรม จะดีหรือไม่ไปติดตามอ่านรีวิวกัน…

เรียกได้ว่าเป็นงานทดสอบยางรถจักรยานยนต์พีรารี่ แบรนด์อิตาลี ในภูมิภาคโซนเอเชีย เนื่องจากมีนักทดสอบยางชั้นนำรวมทั้งหมด 8 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย เกาหลี จีน เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย กัมพูชา ซึ่งทาง MotoWish ได้รับเกียรติเชิญเข้าร่วมทดสอบยางจาก Pirelli Italy โดยเป็น 1 ใน 6 คน ของเมืองไทยเท่านั้น 

รถที่ทดสอบในแทรควันนี้มีทั้งหมด 20 กว่าคัน เริ่มต้นที่ 150 cc. เช่น Honda CB150R , Yamaha R15 , MT-15 และ 300 cc.เช่น BMW G310R , CB300R , YZF-R3 , MT-03

ช่วงเช้าอบรมและทำความเข้าใจก่อนการทดสอบโดยคุณ Maffeis Flavia ซึ่งมีตำแหน่งเป็น Marketing Manager APAC ของทางพีรารี่เป็นผู้อธิบายรายละเอียด เห็นเป็นผู้หญิงแบบนี้ขี่รถวิบากรถบิ๊กไบค์เข่าเช็ดพื้นนะค๊าบบบ
 
มีการแบ่งกลุ่มในการทดสอบออกเป็น 4 กลุ่ม คือ Group A , B , C , D ขับขี่ทดสอบยาง 2 รูปแบบ คือ Track (ลงสนาม) และแบบ Slalom (สลาลอมไพล่อน นอกแทรค) สลับเปลี่ยนกันไปในแต่ละกรุ๊ป เริ่มตั้งแต่เวลา 9:20 – 12:00 ต่อเนื่องโดยไม่หยุดพัก!!! ทั้งหมดมี 8 Session เซสชั่นละ 20 นาที บอกเลยว่าเทสไรเดอร์หรือใครที่มาทดสอบร่างกายไม่ฟิตพอ แถมมาเจออากาศช่วงซัมเมอร์เมืองไทยมีสลบพร้อมยาดมแน่นอน

เรามาทดสอบยางพีรารี่กันในวันจันทร์ที่ 18 มีนาคม 2562 ซึ่งเป็นช่วงหลังการแข่งขัน WorldSBK 2019 Pirelli Thai Roundที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในช่วงซ้อม WorldSBK วันศุกร์นั้นอุณหภูมิผิวแทรคพุ่งสูงขึ้นถึงระดับ 61 องศา อ่านไม่ผิดนะครับ คิดดูว่ายางต้อนทนความร้อนได้ระดับไหน ร้อนแบบว่านักแข่งซ้อมเสร็จต้องเดินไปนอนแช่อ่างน้ำหลังพิท!!

ลองมาดูรูปร่างหน้าตายาง Pirelli Diablo Rosso Sport ที่เห็นจะเป็นยางหน้าขนาด 110/70-17 M/C (54S) ยางหลัง 140/70-17 M/C (66S) ลายของยางคล้ายๆรุ่น สายฟ้าให้อารมณ์สปอร์ตเรสซิ่งอยากซัดเลยทีเดียว พีรารี่บอกว่าถ่ายทอดเทคโนโลยีจากรุ่น SUPERCORSA


เวลาใส่กับล้อแล้วมันก็จะหล่อเท่อวบๆแบบนี้ ในภาพยางหลังจะเป็นขนาด 150/60-17 M/C (66S) เดี๊ยวมาอ่านรีวิวกันว่าจะดีสมชื่อ Pirelli หรือไม่


กลุ่มเทสกลุ่มแรกที่หน้าตาดีทั้งกลุ่ม Group A จากประเทศไทยมีทั้งหมด 6 ท่านที่ร่วมทดสอบคือ 2 เซเลป (เบนซ์ เรสซิ่ง, แอนนี่ ปริศนา สุดสวย) , 2 เว็บไซต์ , 2 ยูทูปเบอร์ พร๊อมมลุย!! มาแชลต่างชาติบอกว่า : ยูซาดห๊ายเต็มที๋เล่ยหนะจาได้รูปาสิดติภาพขิงยางว่าเกาะขะนาดหน๋ายย!! ดีนะที่เทสไรเดอร์ฟังภาษาอังกฤษออก 555+

TEST  TEST
 
เริ่มต้น Session 1 วอร์มร่างกายด้วยรถ Yamaha YZF-R3 สีดำด้านดุดันกันก่อน ในช่วงแรกของการลงทดสอบก็จะมีมาแชลต่างชาติขี่นำไลน์ให้เผื่อคนที่ยังไม่เคยลงแทรคสนามช้างฯมาก่อน หลังจากนั้นก็ปล่อยให้กดคันเร่งเต็มเหนี่ยว เทสไรเดอร์ก็วอร์มเปิดหน้ายางอยู่ 2 รอบสนาม พอรู้สึกว่าอุณหภูมิของยางเกาะได้ที่ก็ใส่หมดปลอกทันที

ลองกดคันเร่งแช่ถึงท็อปสปีดช่วงสุดทางตรงของสนามช้าง เพิ่งจะรู้ว่ารถ YZF-R3 ไม่ได้ปรับเซ็ทโช้คหลังให้แข็งขึ้นสำหรับการขี่ในสนาม คือโช้คหลังตั้งค่าแบบสแตนดาร์ดของรถเลย เพราะท้ายรถมีอาการนิ่มเกินไปเวลาเข้าโค้งแรงๆ แต่ก็ดีนะจะได้รู้ว่ายางพีรารี่สามารถเอารถเสียอาการอยู่ไหม๊!!

ระยะการเบรค โดยปกติแล้วเทสไรเดอร์นำรถคลาสพันซีซีมาขี่ที่สนามช้างฯ เซอร์กิต ค่อนข้างบ่อยพอลองมาขี่ 300 cc. เลยต้องใช้เกียร์ที่สูงกว่าตัวพันซีซีในการเข้าโค้ง รวมทั้งเบรคลึกกว่าและใช้ระยะในการเบรคที่น้อยกว่า ก่อนเข้าโค้งที่ 1 ลองยกคันเร่งและเบรคเลยระยะป้าย 150 เมตร เข้าไปก่อนเลี้ยวเข้าโค้งยาง พีรารี่ ดิอาโบล รอสโซ่ สปอร์ต ให้ระยะการหยุดได้ค่อนดี ไม่มีอาการดิ้นของหน้ายาง รวมทั้งล้อหลังก็ไม่มีอาการส่ายไปมาให้ต้องพะวงในการคอนโทรลรถ

ยาง พีรารี่ ดิอาโบล รอสโซ่ สปอร์ต เนื้อยางด้านข้างจนถึงสุดขอบแก้มยางให้ความรู้สึกกลางๆไม่แข็งและก็ไม่นิ่ม ฟิลลิ่งในการเข้าโค้งให้ความสมูทต่อเนื่อง สามารถเปิดคันเร่งออกจากโค้งได้แบบเต็มคันเร่งโดยรถไม่มีอาการลื่นเลย กับรถพิกัด 300 cc. อย่าง YZF-R3 พูดได้เต็มปากว่ากริปในการเกาะผิวแทรคแอสฟัลท์ของยางมีความสามารถรับได้ถึงระดับ 400 cc. อย่างไม่ต้องสงสัย

หมด Session 1 Group A ไปอย่างรวดเร็ว น้องพริ้ตตี้ชูป้ายต่อ Session 2 เบิ้ลไหวไหม๊คะพี่!!! ชุดแข่งยังไม่ได้ถอด น้ำท่ายังไม่ได้กิน ขี่เทสต่อกันเลย
ในแต่ละรอบจะสลับหมุนเวียนรถกันไปไม่ซ้ำกัน เพื่อที่จะได้ลองเทสยางกับรถทุกๆแนว รอบนี้เทสไรเดอร์เปลี่ยนมาแนวนู๊ด naked บ้าง ขึ้นคร่อมเจ้า Yamaha MT-03



ในภาพเป็นช่วงออกจากโค้งที่ 3 ลองเทสกดเต็มคันเร่งสับเกียร์ต่อเกียร์แบบต่อเนื่องออกจากโค้ง ลองหักแฮนด์รถแบบ Counter Steering ทั้งๆที่รถยังคงเอียงอยู่ เพื่อดูอาการตอบสนองของยาง พีรารี่ ดิอาโบล รอสโซ่ สปอร์ต ก็ยังคงเกาะผิวแทรคได้มั่นคง ความรู้สึกของรถ MT-03 กับโช้คหลังดูจะมั่นคงกว่า R3 อีกนะ
ขึ้นจาก Session 2 ลองเปลี่ยนซีซีมาเป็น Yamaha YZF-R15 กันที่ Session 3 ดูบ้าง โค้งไฮสปีดที่เร็วที่สุดในสนามช้างฯ เซอร์กิต คือโค้งที่ 4 ด้วยรถพิกัดนี้ไม่ต้องเชนเกียร์ไม่ต้องเบรค เข้าโค้งที่เกียร์ 6 แช่คันเร่งเต็มข้อมือยัดเข้าไปเลย (แต่ในภาพไม่ใช่โค้งที่ 4 นะ เพราะไม่มีช่างภาพเก็บรูปไว้ได้) อันนี้เทสไรเดอร์เล่าให้ฟังถึงช่วงการทดสอบ
อย่างที่ทางพีรารี่บอกว่ายางรุ่น ดิอาโบล รอสโซ่ สปอร์ต สามารถทำองศาการเอียงรถได้มากกว่ารุ่น Angel Gity +2.5% หรือเอียงรถได้ถึง 42 องศา ดูจากรูปนี้เป็นช่วงออกจากโค้งที่ 1 น่าจะเกิน 42 องศาไปเยอะอยู่ เรียกว่าแทบจะนอนออกจากโค้งเลย
 
ช่วงทางตรง บริเวณส่วนกลางของหน้ายางจะให้ความรู้สึกแข็งกว่าด้านข้างเล็กน้อย เนื่องจากทางพีรารี่ออกแบบยางรุ่นนี้ สำหรับการใช้บนท้องถนนด้วย เพื่อให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น แต่การทดสอบแบบเรสซิ่งก็ยังให้ฟิลลิ่งในการเกาะผิวแทรคในระดับที่ดีอยู่

หมดรอบ Session 3 กันไประหว่างนำรถเข้าพิทเลน ลองปล่อยมือทั้งสองข้างเช็คความกลมและลายหน้ายางว่า รถสามารถวิ่งในช่วงรอบต่ำสมูทหรือไม่ ก็ไม่มีอาการกระเด้งเนื่องจากลายดอกของหน้ายางให้รู้สึก
ลองมาดูลีลาการขี่คนอื่นๆบ้าง คุณเบนซ์ เรสซิ่ง กับรถซิ่ง Yamaha YZF-R3 , คุณแอนนี่ แบรนด์แอมบาสเดอร์พีรารี่ บนรถใบพัดฟ้าขาว BMW G310R , มาแชลคนไทยที่ขี่นำไลน์ชาวต่างชาติ ดีกรีนักแข่งระดับแนวหน้าของเมืองไทย คุณเอ๋ วรพงศ์ มาลาหวล บนรถ GPX Racer 200
ชื่อสินค้า:   Pirelli Diablo Rosso Sport
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้ามาใช้รีวิวฟรี โดยต้องคืนสินค้าให้เจ้าของสินค้า
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างแต่ได้รับผลประโยชน์อย่างอื่น เช่น บัตรกำนัล ค่าเดินทางตามจริง

    ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ได้รับเชิญจาก Pirelli ให้ร่วมเข้าทดสอบ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่