ภาพลักษณ์ที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด

กระทู้คำถาม
เป็นปัญหาความเข้าใจผิดของโอตะไทยมาก เรื่อง "ภาพลักษณ์" ซึ่งรูปแบบวงไอดอลของ48 คือ "ไอดอลสาวข้างบ้านที่สามารถไปพบเจอได้"

จากคอนเซ็ปต์ที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้เรารู้สึกว่าเข้าถึงง่าย

แต่โอตะบางกลุ่ม กลับมอง "ภาพลักษณ์" ต่างออกไปจากเดิม เป็น "ไอดอลชนชั้นสูง ที่ใครๆก็ห้ามแตะ" เลยเถิดจนเกิดดราม่าหลายๆประเด็น เกิดความเข้าใจผิดคลาดเคลื่อนของกฏ(ที่มีไว้ปกป้องจากโอตะ แต่ไม่ใช่กับการทำงาน) หรือ ห่วงเกินตัวจากความพอดีทำให่เมมเบอร์รู้สึกอึดอัด

อยากให้ปรับภาพลักษณ์ใหม่ เหมือนเพลงลูกทุ่งที่สามารถตีตลาดได้ทั้งประเทศ

คำถามง่ายๆ
คุณอยากให้วงพัฒนาในวงกว้างแลกกับความเสี่ยงต่างๆที่เข้ามา หรือจะให้วงอยุ่ในเซฟโซน(เพราะความไม่เข้าใจถึง "คอนเซ็ปต์" ของ48)แลกกับการย่ำอยู่กับที่

ปล.วงเข้าถึงง่ายขนาดไหน? ก็ระดับเราคนทั่วไปสามารถจ้างไปออกงานแต่งได้
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ภาพลักษณ์ไม่ได้มีผลต่อแค่โอตะครับ แต่มีผลต่อสินค้าแบรนด์ต่างๆที่เขาจะจ้างเป็นพรีเซนเตอร์หรือ Brand Ambassador ด้วย

เช่น คุณจะไม่เห็น Grab หรือ 7-11 จ้างเน็ตไอดอลหรือเซเลบแนวแง้นๆมาเป็น BA ใช่ไหมครับ...

ภาพลักษณ์ของวงในปัจจุบัน ถ้าดูจากแบรนด์ต่างๆที่มาจ้างเป็นพรีเซนเตอร์แล้ว ก็ต้องบอกว่าเขาวางไว้ระดับสูงเลยแหละ


ถ้าวงเปลี่ยนภาพลักษณ์มากไป สินค้าบางแบรนด์เขาก็อาจเลิกจ้าง แม้การเปลี่ยนภาพลักษณ์นั้นจะทำให้ปริมาณแฟนคลับมากกว่าเดิมก็ตาม เพราะภาพของวงมันไปกันไม่ได้กับตลาดของแบรนด์

แล้วรายได้จากพวกนี้คือดีมากๆๆๆๆ เอาง่ายๆไปงานบวชร้อยงาน ไม่รู้จะสู้ถ่ายโฆษณาแบรนด์ดังอาทิตย์เดียวได้หรือเปล่า พวกเน็ตไอดอลหรือเซเลบในเน็ตถึงพยายามอัพตัวเองให้เป็นดารากระแสหลักกัน

เพราะฉะนั้นเรื่องภาพลักษณ์ของวงก็เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงครับ... ต้องเข้าใจตรงจุดนี้ด้วย...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่