Pantip : หลงเธอ . . . . . . . . . . . . . ที่ญาจาง Nhatrang <เวียดนาม> 🇻🇳



เพี้ยนสวัสดี
ก่อนอื่นต้องกล่าวสวัสดีพี่น้องชาวพันทิปทุกๆคนนะคะ พอดีมีโอกาสได้เดินทางไปเมืองๆหนึ่ง จึงอยากนำมาเล่าสู่กันฟังสักเล็กน้อย โดยเมืองที่ว่านั้นคือ ญาจาง หรือ นาตรัง หรือ กามซัญ ก็ได้ ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของเวียดนาม และเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ทางทะเล เหมาะแก่การดำน้ำ อาบแดด หรือคนที่ชอบกินอาหารทะเล ส่วนอากาศที่นี่ถึงแม้จะร้อน แต่ก็ยังน้อยกว่าบ้านเรา กลางวันอุณหภูมิจะอยู่ที่ 32 องศา และกลางคืนลดลงมาเหลือประมาณ 27 องศา
.
.
เราเดินทางตั้งแต่วันที่ 10-12 พ.ค.62 และใช้งบที่รวมทุกอย่างแล้วคนละประมาณ 7,xxx บาท
⭕️ ค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ คนละ 2,680 บาท
⭕️ ค่าที่พัก คืนละ 1,030 บาท
⭕️ เงินไทย 3 พันบาท แลกเป็นเงินเวียดนามอยู่ที่ 2 ล้านกว่าดง ซึ่งใช้ทั้งกิน เที่ยวและค่ารถในการเดินทาง
🔅🔅🔅🔅🔅🔅🔅🔅🔅🔅🔅🔅🔅🔅🔅
DAY 1️⃣
✅ ฝากท้องมื้อแรกไว้กับที่นี่เลย Buk Buk Vincom Lê Thánh Tôn
✅ จิบกาแฟกันต่อที่ Rainforest
✅ เดินหาของกินแบบโลคัลๆ
✅ นั่งเล่นเพลินๆที่ Britea - English Tea House

DAY 2️⃣
✅ เที่ยวทั้งวันใน Vinpearl Land
✅ ลิ้มรสอาหารทะเลแบบบุฟเฟ่ต์ร้าน BBQ Vườn Nướng - Hải Sản Nha Trang

Day 3️⃣
✅ เดินทางกลับกรุงเทพฯ💤

เพี้ยนออกทริปเพี้ยนสวัสดีเพี้ยนออกทริป





ทริปนี้เราเดินทางไปกับน้องหางแดง ซึ่งน้องเพิ่งจะเปิดเส้นทางใหม่บินตรงจากดอนเมืองสู่ญาจาง เมื่อวันที่ 1 พ.ค.62 ที่ผ่านมา โดยน้องใช้เวลาในการบินพามาถึงสนามบินคัมรัน ประมาณ 1 ชม. 55 นาที เกือบลืมไป
สิ่งที่สำคัญที่ขาดไม่ได้คือ POCKET WIFI ของ WIHO
เช่าไปทั้งหมดสามวัน วันละ 180 บาท แถม




พอเครื่องถึงจุดหมาย จะต้องนั่งรถต่อเข้าไปในเมืองอีก 45 นาที พวกเราจึงตัดสินใจเลือกนั่งรถเมล์กัน โดยหน้าทางออกของสนามบิน จะมีคนขายตั๋วของบริษัท Dat Moi ยืนอยู่ และค่าตั๋วคนละ 50,000 ดง หรือ 70 บาท







บรรยากาศสองข้างทางดูสะอาดตา รายล้อมด้วยภูเขาและทะเล







และแล้วก็มาถึง New Sun Hotel ที่เราจองไว้ ซึ่งตั้งอยู่บนถนน HUNG VUONG อยู่ในซอยเล็กๆติดกับแยกไฟแดง ห้องพักที่เราได้จะเป็นห้องวิวเมือง มองเห็นรถที่สวนทางไปมา รวมทั้งเสียงแตรที่บีบใส่กันทั้งวัน พอตกกลางคืน จะมีไฟสาดส่องมาจากตึกฝั่งตรงข้าม ทำให้บรรยากาศสองช่วงเวลามีความแตกต่างกัน แต่ช่วงเวลาสักตีห้าครึ่ง พระอาทิตย์ก็เริ่มขึ้น ท้องฟ้าก็สว่างไสว แม้กระทั่งตอนตีสี่ก็ยังมีคนลงไปเล่นน้ำทะเลกัน









หลังจากที่เช็คอินเก็บสัมภาระเรียบร้อย พวกเราขอประเดิมมื้อแรกที่ Buk Buk ร้านจะอยู่ใน Vincom Plaza ซึ่งเป็นร้านปิ้งย่าง ชาบู มีทั้งหมดสามเซต พวกเราเลือกเซตราคา 169,000 ดง ในเซตจะมีเนื้อและน้ำอัดลม 1 แก้วให้คนละเซต ราคานี้ยังไม่รวม VAT 10% น้ำอัดลมแก้วที่สองขึ้น และกระดาษทิชชูเปียก โดยรวมแล้วถือว่าโอเค กินคู่กับน้ำจิ้มสีขาวๆก็เข้ากันดี







พอหนังท้องเริ่มอิ่ม ก็มาต่อกันที่ Rainforest ซึ่งเป็นอีกร้านสำหรับคนที่จะมาที่นี่ ภายในร้านตกแต่งด้วยต้นไม้ เน้นไปทางธรรมชาติ และมีทั้งหมดด้วยกันสามชั้น ซึ่งแต่ละมุมก็ได้ทั้งนั่งเล่นและถ่ายรูป








นี่คือเมนูส่วนหนึ่งที่สั่งมา ทางร้านจะเสิร์ฟพร้อมกับน้ำชา






พอตกเย็น ก็ฝากท้องกินอาหารแบบโลคัล นั่งร้านข้างทาง มีโต๊ะเล็กๆกับเก้าอี้ซักผ้า มื้อนี้กินแบบง่ายๆ มีทั้งก๋วยเตี๋ยวน้ำใสที่ใส่ทั้งขาหมู ไข่นกกระทา ลูกชิ้นปลาแผ่น มีเครื่องเคียงคือผักแพวกับถั่วงอก และกุ้งล็อบสเตอร์เผา ที่ราคาไม่คาดคิดว่าจะตัวละ 115 บาทไทย เมนูนี้อาจจะเหมาะกับที่ชอบกุ้งเอามากๆ








และปิดท้ายด้วยชานมไข่มุกก่อนนอนกับร้าน BRITEA
ทางร้านจะมีทั้งชานมต่างๆ เซตขนม ส่วนราคาต่อแก้วก็ประมาณ 50-60 บาทขึ้น ใครที่ชอบชานม ขอแนะนำร้านนี้เลย




เข้าวันที่สอง วันนี้เราจะไป VINPEARL LAND กัน เราแพลนกันไว้ว่าจะไปที่อื่นต่อด้วย แต่พอเอาเข้าจริง หนึ่งวันใน VINPEARL LAND ของพวกเรานั่นไม่เพียงพอ เพราะข้างในค่อนข้างกว้างและใหญ่ เมื่อเรามาถึง ก็ต้องตกใจกับจำนวนคน ซึ่งวันนั้นเป็นวันที่ทัวร์ลงพอดี ก็เลยเสียเวลาต่อแถวขึ้นกระเช้าเป็นชั่วโมง แต่พวกเราก็ยังมีความโชคดีหลงเหลือ เพราะเราซื้อตั๋วมาจากทางโรงแรมโดยตรง และราคาก็เท่ากันคือ 880,000 ดง ไม่มีบวกเพิ่ม













ภายใน VINPEARL LAND นั้น ไม่ได้มีเพียงแค่เครื่องเล่นอย่างเดียว แต่ยังมีทั้งโชว์ปลาโลมา อควาเรียม สวนน้ำ สวนสัตว์ต่างๆ ซึ่งพวกเราเที่ยวไม่ครบจริงๆ แต่ราคานี้ก็ถือว่าคุ้ม มีครบหมดทุกอย่างจบในที่เดียว










กว่าพวกเราจะข้ามเกาะออกมาจาก VINPEARL LAND ก็ถึงเวลามื้อเย็น และเป็นมื้อที่เราจะใช้เงินที่แลกมาให้หมด เลยมาลงเอยที่ร้าน BBQ Vườn Nướng - Hải Sản Nha Trang สนนราคาอยู่ที่หัวละ 300,000 ดง มื้อนี้เน้นบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ด โดยราคานี้รวมน้ำลำไยฟรี และที่สำคัญ พนักงานในร้านบริการพวกเราดีมาก คอยแนะนำวิธีการกินที่ถูกต้อง ดูแลเป็นอย่างดี






ระหว่างที่นั่งกันอยู่ในร้าน ต่างคนต่างก็ได้ยินเสียงพลุดังขึ้น หันไปดูอีกทีก็เห็นแต่คนเวียดนามต่างพากันรีบวิ่งเพื่อไปชมพลุ ซึ่งในช่วงนั้นเป็นงาน Nhatrang Khánh Hòa Sea Festival 2019 หรือเทศกาลทะเลญาจางของบ้านเขาพอดี และเป็นงานที่ใหญ่พอสมควร





เช้าวันรุ่งขึ้น หลังจากกินข้าวเช้าจากโรงแรมเสร็จ
ก็เหมาแท็กซี่จากโรงแรมตรงไปสนามบิน แต่คนขับแอบดูหงุดหงิดไปนิดนึง แต่ถ้าเทียบกับคนอื่นแล้ว เท่ากับว่าทริปนี้ เจอคนเวียดนามที่น่ารัก ให้ความช่วยเหลือพวกเราตลอดทริป ที่สำคัญเลย เมื่อทุกคนรู้ว่าพวกเราเป็นคนไทย เขาจะพูดสวัสดีกลับมาทันที และดูตื่นเต้นที่ได้เจอคนไทย ............ บ๊ายบายญาจาง

สุดท้ายเลย ขอฝากทริปนี้ไว้ในอ้อมกอดชาวพันทิปทุกคน และขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันตั้งแต่ต้นจนจบด้วยนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่