เนื่องจากวันนี้ผมได้มีการติดต่อสอบถามข้อมูลกองทุนรวม โดยโทรไปที่เบอร์ 026455555 เพื่อสอบถามเรื่องการขายกองทุนบีซีเนียร์
ว่า ถ้าขายเงินจะเข้าบัญชีภายในกี่วัน
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ภายใน 3 วัน (T+3)
แล้วผมถามต่อว่า ถ้าใช้เป็นการสับเปลี่ยนผ่านไอแบงค์กิ้ง เพื่อเข้ากองทุนบีแคร์ จะเข้าเลยไหม หรือใช้เวลากี่วัน
เจ้าหน้าที่ ที่ให้ข้อมูลด้านกองทุนรวม ตอบไม่ได้
เขาแจ้งว่า ต้องให้ทาง เจ้าหน้าที่ไอแบงค์กิ้งตอบ
ก็โอนสายไป
พอเจ้าหน้าที่รับสาย ผมก็ถามคำถามเดิม แต่เจ้าหน้าที่ตอบไม่ได้ เขาขอเวลาสักครู่ รอไปนานอยู่
เข้าก็แจ้งมาว่าจะต้องโอนไปให้ ทางกองทุนตอบ
ผมก็เลยบอกเขาไปว่า ก่อนผมถามพี่ ผมโทรไปทางกองทุนแล้ว กองทุนตอบไม่ได้เลย โอนมาให้ไอแบงค์กิ้ง
แล้วพี่จะโอนกลับไปอีก โอนไปโอนมา ผมจะได้คำตอบไหมครับ
เขาก็บอกขอเวลาสักครู่
ก็รอสายนานมาก เลย กดวางสายครับ เพราะว่า รอไม่ไหวแล้วครับ
ก่อนหน้ารอมา 10 นาที เพื่อจะเจอเจ้าหน้าที่กองทุน พอรับสาย ก็ต้องรอเจ้าหน้าที่กองทุนหาข้อมูล พอตอบไม่ได้ โอนไป ไอแบงค์กิ้ง ก็ต้องรอเจ้าหน้าที่ไอแบงค์กิ้งรับสาย พอตอบไม่ได้อีก อันนี้ต้องมารออีก เหอะ ไม่ไหวครับ คำถามเดียว 30 นาที ยังตอบไม่ได้
แล้วพอผมจะส่งเรื่องร้องเรียนไปทางเว็บธนาคารกรุงเทพ กลับมีช่องให้เราพิมพ์ข้อความ แค่ตัวหนังสือที่ขีดเส้นใต้ด้านบนครับ หมายความว่าห้ามอธิบายเยอะเหรอครับ หรือห้ามร้องเรียนหลายเรื่อง
จะโทรไป 1333 เรื่องจะไปถึงไหมก็ไม่รู้
มีใครพอจะมีช่องทางอื่นให้ร้องเรียนอีกไหมครับ
คือธนาคารอื่นพัฒนาไปไกลมากเรื่อง อินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้ง เช่นธนาคารกสิกรไทย มีกราฟ มีการคำนวนให้พร้อม ดูง่าย ธนาคารกรุงเทพ ข้อมูลก็ไม่บอก NAV และราคาที่เราซื้อเฉลี่ย ต้องมานั่งจิ้มเปิดเข้าไปไล่ดูทีล่ะตัว ถึงจะบอก การสับเปลี่นก็ให้แค่แบบจำนวนหน่วย แบบจำนวนบาทก็ไม่ได้ ธนาคารกสิกรไทย ซื้อขายผ่านแอพได้ล่ะ ธนาคารกรุงเทพ โฆษณาก็เยอะทางอีเมล์ แต่บริการห่วยมากครับ ตอบคำถามยังตอบไม่ได้เลย
เลยตัดสินใจขายกองทุนทิ้ง...เอาเงินออกดีกว่าครับ
Call center ธนาคารกรุงเทพ ตอบคำถามไม่ได้ บริการแย่กว่าทุกธนาคารที่เคยใช้มาเลยครับ
ว่า ถ้าขายเงินจะเข้าบัญชีภายในกี่วัน
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ภายใน 3 วัน (T+3)
แล้วผมถามต่อว่า ถ้าใช้เป็นการสับเปลี่ยนผ่านไอแบงค์กิ้ง เพื่อเข้ากองทุนบีแคร์ จะเข้าเลยไหม หรือใช้เวลากี่วัน
เจ้าหน้าที่ ที่ให้ข้อมูลด้านกองทุนรวม ตอบไม่ได้
เขาแจ้งว่า ต้องให้ทาง เจ้าหน้าที่ไอแบงค์กิ้งตอบ
ก็โอนสายไป
พอเจ้าหน้าที่รับสาย ผมก็ถามคำถามเดิม แต่เจ้าหน้าที่ตอบไม่ได้ เขาขอเวลาสักครู่ รอไปนานอยู่
เข้าก็แจ้งมาว่าจะต้องโอนไปให้ ทางกองทุนตอบ
ผมก็เลยบอกเขาไปว่า ก่อนผมถามพี่ ผมโทรไปทางกองทุนแล้ว กองทุนตอบไม่ได้เลย โอนมาให้ไอแบงค์กิ้ง
แล้วพี่จะโอนกลับไปอีก โอนไปโอนมา ผมจะได้คำตอบไหมครับ
เขาก็บอกขอเวลาสักครู่
ก็รอสายนานมาก เลย กดวางสายครับ เพราะว่า รอไม่ไหวแล้วครับ
ก่อนหน้ารอมา 10 นาที เพื่อจะเจอเจ้าหน้าที่กองทุน พอรับสาย ก็ต้องรอเจ้าหน้าที่กองทุนหาข้อมูล พอตอบไม่ได้ โอนไป ไอแบงค์กิ้ง ก็ต้องรอเจ้าหน้าที่ไอแบงค์กิ้งรับสาย พอตอบไม่ได้อีก อันนี้ต้องมารออีก เหอะ ไม่ไหวครับ คำถามเดียว 30 นาที ยังตอบไม่ได้
แล้วพอผมจะส่งเรื่องร้องเรียนไปทางเว็บธนาคารกรุงเทพ กลับมีช่องให้เราพิมพ์ข้อความ แค่ตัวหนังสือที่ขีดเส้นใต้ด้านบนครับ หมายความว่าห้ามอธิบายเยอะเหรอครับ หรือห้ามร้องเรียนหลายเรื่อง
จะโทรไป 1333 เรื่องจะไปถึงไหมก็ไม่รู้
มีใครพอจะมีช่องทางอื่นให้ร้องเรียนอีกไหมครับ
คือธนาคารอื่นพัฒนาไปไกลมากเรื่อง อินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้ง เช่นธนาคารกสิกรไทย มีกราฟ มีการคำนวนให้พร้อม ดูง่าย ธนาคารกรุงเทพ ข้อมูลก็ไม่บอก NAV และราคาที่เราซื้อเฉลี่ย ต้องมานั่งจิ้มเปิดเข้าไปไล่ดูทีล่ะตัว ถึงจะบอก การสับเปลี่นก็ให้แค่แบบจำนวนหน่วย แบบจำนวนบาทก็ไม่ได้ ธนาคารกสิกรไทย ซื้อขายผ่านแอพได้ล่ะ ธนาคารกรุงเทพ โฆษณาก็เยอะทางอีเมล์ แต่บริการห่วยมากครับ ตอบคำถามยังตอบไม่ได้เลย
เลยตัดสินใจขายกองทุนทิ้ง...เอาเงินออกดีกว่าครับ