พนักงาน Office คิดยังไงกับการ แบ่งงานในแผนก ที่ไม่แฟร์

ผมเป็นเด็กจบใหม่ ทำงานได้ 1 ปีเต็ม ซึ่งมีเด็กจบใหม่เหมือนกัน อีก 2 คน เริ่มเห็นอะไรๆมากขึ้น เรื่องหลักๆก็คือ การแบ่งงานกันในแผนก แน่นอนว่าเด็กใหม่ 3 คน เงินเดือนเท่ากันเป๊ะ แต่ งานแตกต่างกันไป ผมกับเพื่อนคนนึง งานอยู่ในระดับหนักมาก เป็นงานที่มีความสำคัญค่อนข้างมาก ตามประสาเด็กใหม่ กลับบ้านดึกตลอด ทำงานผิดโดนดุ โดนตำหนิ แต่เพื่อนคนที่ 3 กลับสบายเอามากๆ งานที่ได้ ก็เป็นงานที่ไม่หนักและปริมาณความรับผิดชอบน้อยมาก จึงทำให้เวลาทำผิด ไม่โดนดุ เนื่องจาก เป็นงานเล็กๆ กลับบ้านตรงตามเวลาเลิกตลอด
ช่วงนี้แรกๆ ก็คิดในทางที่ดี ว่าเราทำเยอะก็ได้เยอะ เค้าอาจจะโชคดี ทำบุญมาดี แค่ผ่าน 1 ปีรู้สึกได้เวลา เราเริ่มไม่ค่อยโอเคกลับเรื่องพวกนี้ รู้สึกไม่แฟร์ ทั้งๆที่เงินเดือน พอๆกัน
เพื่อนๆ มีการจัดการ มุมเรื่องพวกนี้ยังไงบ้างครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่