TMB TOUCH ที่ไม่ TOUCH

ตั้งแต่มีการอัพเดท แอพพิเคชั่นตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2562
ทาง facebook ของธนาคาร ก็มีการแจ้งความคืบหน้าเป็นระยะ
เช่น ใช้งานไม่ได้ทั้งแอพ และ คอลเซ็นเตอร์
และในวันที่ 26 เมษายน 2562 เวลา 17.40น. 
ก็ได้แจ้งว่า ใช้งานได้ตามปกติ ทุกช่องทาง

เราซึ่งเป็นคนที่ทำธุรกรรมแทบทุกอย่างผ่าน TMB TOUCH
ตั้งใจเข้าไปจ่ายค่าบัตร ค่ารถ ค่าโทรศัพท์
แต่เมื่อกดเข้าใช้งาน ตัวแอพเด้งไปยังหน้าจออัพเดทข้อมูลส่วนตัว

เราทำการกรอกข้อมูลทุกอย่างครบถ้วน
อัพเดท และ แก้ไข เมื่อกดบันทึกข้อมูล ปรากฎว่า ไม่สามารถทำรายการได้


หลังจากนั้นเราต้องเดินทางไปต่างประเทศ
กลับมาไทยในวันที่ 3 พฤษภาคม 2562
ลองเข้าใช้งาน ก็ยังคงขึ้นหน้าจอเหมือนเดิม
ต่อมา วันที่ 4 พฤษภาคม 2562
ได้ทำการโทรติดต่อ คอลเซ็นเตอร์ เพื่อขอความช่วยเหลือ
ในครั้งแรก พนักงานแจ้งว่าให้ลบแอพแล้วลงใหม่ (ก็ยังใช้งานไม่ได้)

ครั้งที่สอง พนักงานแจ้งให้ลบแอพ แล้วทำการลงทะเบียนใหม่ ด้วยโค้ดที่ส่งมาในข้อความ
(ยังคงใช้งานไม่ได้)

ครั้งที่สาม พนักงานก็ให้ลบแอพ และทำการลงทะเบียนผ่านบัตรเอทีเอ็ม (ก็ยังใช้ไม่ได้)

ครั้งที่สี่ พนักงานแจ้งว่า ลูกค้าทำการอัพเดทข้อมูลเข้ามาล่าช้า ทำให้ต้องเข้าไปอัพเดทกับทางสาขา
พร้อมนำสมุดเงินฝากไปด้วย

หลังจากนี้เราก็เว้นว่างจากการติดต่อไปประมาณ 4 วัน เพราะติดธุระต่างจังหวัด
แล้วในวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 ก็ได้เข้าไปติดต่อสาขา เพื่อแก้ไขข้อมูล
พนักงานได้ทำการแก้ไขเรียบร้อย แล้วให้ลองเข้าใช้งานดู
ก็ยังใช้งานไม่ได้ ติดขัดหน้าจอเดิม
หลังจากนั้นพนักงาน ให้คุยกับคอลเซ็นเตอร์ 
เราก็ได้แจ้งว่า เข้าใช้งานไม่ได้นะคะ มันเป็นแบบนี้ (ตามรูป)
คอลเซ็นเตอร์ เช็คข้อมูล และแจ้งว่า ลงทะเบียนเรียบร้อยหมดทุกอย่าง
ครบถ้วร แต่ยังใช้ไม่ได้ ยังไงขอติดต่อประสานงานกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

หลังจากนั้น เราขับรถกลับบ้าน คอลเซ็นเตอร์ได้โทรมาแจ้งว่า
”เมื่อมีการอัพเดทข้อมูลกับทางสาขาเรียบร้อย จะสามารถใช้งานได้ในวันถัดไปค่ะ”

เราก็โล่งใจ โอเค ได้ใช้สักที
แต่พอวันถัดมา ก็ยังใช้ไม่ได้อีก เราโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง
เมื่อคอลเซ็นเตอร์เช็คข้อมูล แจ้งกับเราว่า “ยังไม่มีการอัพเดทเข้ามา
ยังไงรบกวน ลูกค้าติดต่อเจ้าหน้าที่สาขาอีกครั้ง”

โอ้ยยย!!!! ธนาคารกับบ้านห่างกัน 40 กม. 
ไหนจะค่าโทรศัพท์ รอสายนานอีก จุดนี้ เริ่มจะโกรธละ
แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ (อันนี้บ่นในใจ 5555)

ก็เลยเสียงแข็งแล้วบอกไปว่า มันน่าหงุดหงิดมากเลย
ใช้งานแอพไม่ได้มาครึ่งเดือนแล้ว ติดต่อสอบถามตลอด
คอลเซ็นเตอร์ก็เลยบอกว่าจะให้สาขาติดต่อกลับในวันจันทร์ เนื่องจากตอนนี้หมดเวลาทำการ
และติดวันเสาร์ อาทิตย์

จนตอนนี้ วันอังคาร ที่ 14 พฤษภาคม 2562
แอพใช้งานไม่ได้เหมือนเดิม และไม่มีใครติดต่อเข้ามา

เลยขอใช้พื้นที่ระบาย และ ถือเป็นการแชร์วิธีแก้ปัญหาเบื้องต้น
จากนี้ไปคงหันไปใช้แบงอื่น ที่ใส่ใจลูกค้ามากกว่านี้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่