ประสบการณ์นั่ง Hongkong Airline ไป ไทเป

สวัสดีค่ะ
วันนี้จะมารีวิวสายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ ซึ่งได้ใช้บริการไปไทเป ช่วงต้นเมษา 62 ที่ผ่านมาค่ะ
เผื่อเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ สำหรับคนที่กำลังเล็งๆตั๋วไปไทเปอยู่ 

ทริปนี้จองล่วงหน้าแค่ 2 เดือนค่ะ ปกติเคยจองแต่ล่วงหน้านานๆเพราะจะทำให้ได้ตั๋วบินราคาที่ไม่แพง แต่เหมือนโชคเข้าข้าง คนจะได้ไปเนอะ เช็กราคาฮ่องกงแอร์ไลน์ ไป-กลับ ไทเป ได้มาในราคา 6,607 บาท ตรงนี้ถ้าใครมีบัตรเครดิตที่ได้ cashback แนะนำให้ใช้ได้นะคะ เหมือนได้ส่วนลดอีก สำหรับเราไม่พลาดค่ะ ได้คืน 1% สรุปราคาไป-กลับ กรุงเทพ-ไทเป 6,540 บาท 

มาเริ่มเดินทางกันเลยค่ะ

สำหรับใครที่ต้องการนำรถมาจอดที่สุวรรณภูมิ วันละ 250 บาทค่ะ โดยเฉพาะผู้หญิงแนะนำให้มาจอดโซนเลดี้นะคะ มีที่จอดเยอะค่ะ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นชั้น 2C ค่ะ แต่เพื่อความชัวร์ตอนรับบัตรจอดสามารถถามเจ้าหน้าที่ได้ค่ะ และเพื่อความสะดวกในการเช็กอิน แนะนำให้เพื่อนๆทำการเช็กอิน ออนไลน์ในเว็บหรือแอพของสายการบินได้ก่อนเดินทาง 48 ชม. รวมถึงการเลือกที่นั่งได้ด้วยนะคะ เวลาไปถึงสนามบินเพื่อนๆสามารถไปที่แถว Bag drop หรือ แถว Online Check in ได้เลยค่ะ ซึ่งแถวค่อนข้างสั้นกว่าแถวCheck in ปกติมากๆค่ะ

สำหรับกระเป๋าเดินทาง
ถือขึ้นเครื่องได้ 7 kg.
โหลดใต้ท้องเครื่อง 20 kg. นะคะ
ซึ่งกระเป๋าเดินทางรับที่ไทเปได้เลยค่ะ

ขาไปเราเดินทางวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2562

ไฟต์ที่ 1 Bangkok – Hongkong (HX780) เวลา 04.00 - 08.10  ใช้เครื่องบินรุ่น Airbus A330 จัดที่นั่งแบบ 2 4 2 มีหมอน ผ้าห่ม หูฟัง แจกให้ค่ะ ส่วนอาหารนั้นก่อนเครื่องลงจอด1ชม. แอร์จะมาเดินแจกขนมปังไส้ไก่กับน้ำส้มนะคะ สักพักตามมาด้วยชาหรือกาแฟค่ะ

ไฟต์ที่ 2 Hongkong - Taipe (HX252) เวลา 09.10 - 11.15 ใช้เครื่องบินรุ่น Airbus A350 ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดที่ฮ่องกงแอร์ไลน์นำมาบินเส้นทางอเมริกาที่เพิ่งเปิดขายไปเมื่อปลายปี60 ค่ะ รุ่นนี้จัดที่นั่งแบบ 3 3 3 ไฟต์นี้ไม่มีหมอน ผ้าห่ม แจกนะคะ มีแต่หูฟังแจกให้ค่ะ ถ้าเพื่อนๆคนไหนกลัวหนาวก็พกเสื้อหนาวขึ้นไปด้วยนะคะ ส่วนอาหารเหมือนเดิมค่ะ ขนมปังไส้กรอกซึ่งไส้กรอกอร่อยมาก กไก่ ล้านตัวเลยค่ะ น้ำส้ม ชา กาแฟ เหมือนเดิมค่ะ

จะเห็นว่าทั้ง2ไฟต์มีเวลาต่อเครื่อง 60 นาที ซึ่งค่อนข้างกระชั้นชิดสำหรับคนที่เพิ่งเคยต่อเครื่อง และยิ่งฮ่องกงแอร์ไลน์ขึ้นชื่อลือชาเรื่องการดีเลย์ ใจนึงก็แอบกังวลแต่อีกใจก็คิดว่าทันน่าขออย่างเดียวอย่าดีเลย์แล้วกัน แต่การขอนั้นก็ไม่เป็นผล เพราะเครื่องดีเลย์ไปถึง 30 นาที take off ตอน 04.30 นั่นหมายความว่าเราน่าจะถึงฮ่องกง 08.40 เหลือเวลาต่อเครื่อง 30 นาที คิดยังไงก้อคงไม่ทันแน่ๆ แต่ถึงแบบนั้นเราก็ยังคุยกันเล่นๆว่าไม่เป็นไรเชื่อเถอะเดี๋ยวตอนบินกัปตันคงซิ่งน่าดู555 เป็นจริงตามที่เราคิดไว้ค่ะ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ไม่น่าเชื่อว่าจะถึงตามกำหนดการเดิมเลยค่ะ เราถึงฮ่องกง 08.10 พอดีเลย โล่งใจไปทีค่ะ แต่ถ้าไม่ทันไม่ต้องกังวลนะคะเพราะตอนที่อยู่บนเครื่องเราก็แจ้งกับแอร์ว่าเรามีไฟต์ที่จะบินต่อไปไทเป แอร์น่ารักมากเลยค่ะ แจ้งกับเราว่าเมื่อถึงฮ่องกงจะมีเจ้าหน้าที่ของสายการบินรอให้บริการสำหรับคนที่ต้องทำการต่อเครื่อง ซึ่งถ้าไม่ทันเขาจะเปลี่ยนไฟต์ให้และไม่ต้องกังวลเพราะเขามีไฟต์ไปไทเปเยอะ แต่ถึงยังไงเราก็อยากไปให้ทันตามกำหนดเนอะ สำหรับการต่อเครื่องที่สนามบินฮ่องกงค่อนข้างง่ายแม้ว่าจะเป็นสนามบินที่ใหญ่โต พอลงจากเครื่องมาเดินตามป้ายที่เขียนว่าTransit ได้เลยค่ะ จากนั้นเราจะต้องเช็กหมายเลขเกทไฟต์ที่เราจะบินต่อไปไทเปจากจอซึ่งมีตามทางเดินมองหาไม่ยากค่ะ ซึ่งเกทค่อนข้างชัดเจนค่ะหาไม่ยาก มีป้ายบอกทางไปเกทตลอดทางค่ะ สำหรับคนที่มาต่อเครื่องที่นี่จะต้องทำการสแกนอีกรอบนะคะ

ตัดที่มาที่ขากลับค่ะ

เราเดินทางกลับวันพุธที่ 3 เมษายน 2562 
กระเป๋าเดินทางที่โหลดใต้ท้องเครื่องรับที่สุวรรณภูมิได้เลยค่ะ

ไฟต์ที่ 3 Taipe– Hongkong (HX265) เวลา 16.00 - 17.30  ใช้เครื่องบินรุ่น Airbus A330 จัดที่นั่งแบบ 2 4 2  มีหมอน ผ้าห่ม หูฟัง แจกให้ค่ะ ส่วนอาหารพอเครื่องขึ้นได้สักพัก แอร์จะมาเดินแจกขนมปังกับน้ำเปล่า ตามมาด้วยชากับกาแฟค่ะ

ไฟต์ที่ 4 Hongkong - Bangkok (HX779) เวลา 20.40 - 22.50 ใช้เครื่องบินรุ่น Airbus A350 จัดที่นั่งแบบ 3 3 3 มีหมอน ผ้าห่ม หูฟัง แจกให้ค่ะ ส่วนอาหารพอเครื่องขึ้นได้สักพัก แอร์จะมาเดินแจกค่ะ ไฟต์นี้โชคดีมากค่ะ ได้เป็นเซตอาหารเลย จัดเต็ม มี2เมนูให้เลือกค่ะ ปลากับเนื้อ ซึ่งเราเลือกเนื้อและอร่อยใช้ได้เลยค่ะ เครื่องดื่มมีให้เลือกพอสมควรค่ะ  ทั้งน้ำอัดลม น้ำผลไม้ ชา กาแฟ เบียร์ ไวน์ ไฟต์นี้นอกจากจะได้นั่งเครื่องบินรุ่นใหม่แล้วยังอิ่มท้องไปตามๆกันค่ะ

สำหรับไฟต์ขากลับทั้ง2ไฟต์ ไม่มีการดีเลย์นะคะ ตรงเวลาดีค่ะ ซึ่งขากลับเรามีเวลาต่อเครื่อง 3 ชม. แต่กว่าจะลงจากเครื่องและเรียกขึ้นเครื่องก่อนอย่างน้อย 30 นาที เอาจริงๆเวลาที่ได้ช้อปที่สนามบินมีประมาณ 2 ชม.ค่ะ ซึ่งคิดว่ากำลังดีไม่มากหรือน้อยไปสำหรับคนที่คิดจะมาช้อปที่สนามบินฮ่องกงแต่ไม่ได้คิดจะออกไปข้างนอก 

สำหรับเพื่อนๆท่านใดที่จะซื้อของเหลว โดยเฉพาะแอลกอฮอล์ เหล้า เบียร์ ตรงนี้ซื้อได้ไม่เกิน 1 ลิตรต่อคนนะคะ เพราะตอนที่เปลี่ยนเครื่องที่ฮ่องกงมีสแกนอีกรอบค่ะ 

บทสรุปของการเดินทาง Bangkok – Taipe – Bangkok  ต่อเครื่อง Hongkong สายการบิน Hongkong Airline สำหรับเราค่อนข้างโอเคเลยกับราคา
6,540 บาทที่ได้มาแม้ต้องแลกด้วยการต่อเครื่อง ถ้าให้เป็นคะแนนคิดว่าน่าจะสัก 8/10 เลย สำหรับรีวิวนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์หรือทางเลือกให้เพื่อนๆที่มีแพลนจะไปไทเปกันนะคะ

ปล.แอบประทับใจกับการบริการของเจ้าหน้าที่เค้าเตอร์เช็กอิน  ที่สนามบินไทเปมากค่ะ เพราะตอนที่ทำการเช็กอินล่วงหน้าผ่านแอพ ไฟต์ Hongkong-Bangkok ที่นั่งค่อนข้างเต็ม ทำให้เรากับเพื่อนต้องนั่งแยกกัน แต่พอไปถึงสนามบิน เจ้าหน้าที่ย้ายที่นั่งให้เรามานั่งติดกัน ตรงนี้รู้สึกขอบคุณมากๆค่ะ


รูปนี้จากไฟต์ขากลับ Hongkong-Bangkok ค่ะ ใช้เครื่องบินรุ่น A350 ดีงามมากๆค่ะอมยิ้ม01
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่