แนะนำละครเวทีจากประเทศจีน 昭君出塞 นำแสดงโดย 李玉刚 จะมาแสดงในงานมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชสติกรุงเทพฯ ครั้งที่ 21

李玉刚 lǐyùgāng หรือ หลี้อวี้กัง เป็นนักร้องและนักแสดงจากประเทศจีนบ้างจะจะรู้จักในฐานะนักแสดงอุปรากรจีนของโรงละครแห่งชาติ บ้างก็จะรู้จักเค้ามาจากเพลงดังอย่าง 刚好遇见你 หลี่อวี้กังมักจะแสดงบทบาท 男旦 หรือการสวมบทบาทเป็นัวละครตัวนางอย่าง 杨贵妃 หรือ 王昭君และร้องเพลงเป็นเสียงผู้หญิงได้อย่างไพเราะและเป็นคนนึงที่เชี่ยวชาญด้านนี้มากๆจนถูกเรียกว่าเป็นอาจารย์  และเค้ายังเป็นทำให้คนต่างชาติได้ใกล้ชิดกับวัฒนธรรมจีนได้มากขึ้นผ่านผลงานการแสดงมาแล้วมากมาย หลี่อวี้กังมักจะนำความงามแบบจีนโบราณ ต่างมาผสมผสานลงในดนตรีบทเพลงและการแสดงของเค้าได้อย่างลงตัว 

ผลงานเพลงที่ดังมากๆ ของหลี่อวี้กังจะมี 刚好遇见你 ,新贵妃醉酒 หรือ 莲花,国色天香 และอีกมากมาย
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอคลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอคลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอคลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
นอกจากนี้หลี่อวี้กังยังได้ฝากความประทับใจไว้กับละครเพลงไว้มากมายเช่น 四美图, 镜花水月,และ 昭君出塞ที่แสดงในปี 2015 (นี่เป็นเเค่ผลงานคร่าวๆ)

และในปีนี้หลี่อวี่กังได้นำละครเพลงเรื่อง 昭君出塞 กลับมาแสดงอีกครั่งในเวอร์ชั่นใหม่และใ่เทคนิคการร้องแบบปักกิ่งโอเร่า นอกจากนี้ยังจะนำไปแสดงในหลายๆประเทศเช่น อเมริกา ออสเตรเลียอิตาลี แคนาดา และประเทศที่เกี่ยวข้องกับโครงการ one belt one road อย่างไทยและสิงค์โปร ตอนนี้昭君出塞 ได้แสดงในรอบปฐมทัศน์ไปแล้ว ณ กรุงักกิ่งประเทศจีน เมื่อวันที่ 26 เมษายน -1 พฤษภาคม 2019 

และในวันที่ 5-6 ตุลาคม 2019 นี้ การแสดงเรื่องนี้จะถูกนำมาแสดงในงาน มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 21 ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย 

ละครเพลงเรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทางของหญิงผู้เลอโฉมซึ่งเป็น 1 ใน 4สาวงามของจีน นั่นก็คือ หวังจ้าวจวิน
นำโดยศิลปินมากความสามารถเจ้าของรางวัลระดับ 李玉刚 ในฐานะทูตทางวัฒนธรรมแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนเฉลิมฉลองมรดกทางประวัติศาสตร์ของชาติ นำเสนอ “เลดี้จ้าวจวิน” การแสดงละครเพลงสุดยิ่งใหญ่ในมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 21
นี่คือครั้งแรกที่ “เลดี้ จ้าวจวิน ”จะถูกนำออกแสดงนอกสาธารณรัฐประชาชนจีนหลังจากเปิดการแสดงรอบปฐมทัศน์ในกรุงปักกิ่งช่วงเดือนเมษายน นำเสนอการตีความเรื่องราวอันเป็นตำนานของสตรีผู้เลอโฉมในประวัติศาสตร์ของสาธารณรัฐประชาชนจีนผ่านการแสดงสุดยิ่งใหญ่บนเวทีพร้อมฉากและเครื่องแต่งกายสุดอลังการ
การแสดงนำเสนอการเดินทางอันแสนไกลของจ้าวจวินผ่านภูผาและผืนน้ำโดยใช้ศิลปะการออกแบบเวทีและเทคโนโลยีของฉากและแสงอันสื่อถึงการเสียสละของเชาชุนเพื่อสันติภาพระหว่างราชวงศ์ฮั่นและจักรวรรดิ์ซ่งหนู
หากผู้ใดสนใจ สามารถติดตามราคาบัตรได้จากทางเพจหรือเว็บ Bangkok international festival of dance and music หรือจากเพจ Li Yugang Thailand (泰国刚丝)
www.bangkokfestivals.com. 
https://www.facebook.com/439720223471070/posts/439817986794627?s=100013502225240&sfns=mo
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่